Bài viết của Tạ Quốc Bảo

WML - Wireless Markup Language P2

Overview Ở bài trước mình đã chia sẻ về WML cơ bản, cách cài đặt, cấu hình WML trên Apache và IIS. Mình cũng đã chia sẻ về các Element mà WML hiện có. Các bạn có thể đọc lại tại bài WML - Wireless Markup Language P1 Trong phần 2 này mình sẽ viết tiếp WML và chi tiết hơn về một số Element đặc ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cấu hình nginx share hosting nhiều domain

Hẳn hầu hết với mỗi lập trình viên web đều biết đến Nginx có thể cấu hình để share hosting nhiều ứng dụng web ở các tên miền khác nhau. Đối với lập trình viên PHP, việc lập trình đồng thời một lúc nhiều dự án là điều gần như bắt buộc. Môi trường thực hành: Mountain Lion 10.8.4 Nginx 1.5.5, PHP ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x (P4) - Actions

Sau khi đã qua 3 bài giới thiệu về cocos2d-x, cũng như các thành phần cơ bản trong game : Phần 1 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/jaqG0lrxGEKw. Phần 2 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/NPVMaDb2RQOk. Phần 3 : https://viblo.asia/ThanhTa/posts/6BkGyK8XR5aV Kết thúc 3 phần, chúng ta đã nắm ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Unity and C# Design patterns and concepts.

Unity is a really easy game engine to get started with, its interface is simple, it is filled with API that will help you build your game quicker than any other engines do, these reasons make Unity really popular and it is used to create many games. But, as much as Unity is easy to get to, if ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

9 Business Framework giúp nâng cao hiệu quả công việc

“Làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?”, hay “làm thế nào để sản phẩm sau khi ra ngoài thị trường nhận được sự chào đón của người tiêu dùng”,v.v...là những câu hỏi chúng ta thường đặt ra khi mỗi lần bắt đầu xây dựng một sản phẩm. Và kết quả thường thấy là: chúng ta ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Đọc source code một cách hiệu quả

Chúng ta dành phần lớn thời gian của mình để đọc source code có sẵn và cố gắng hiểu ý nghĩa của chương trình. Tiếp sau là chúng ta chỉnh sửa lại những dòng code có sẵn đó, và cuối cùng thời gian chúng ta phát triển những đoạn source code mới hoàn toàn là vô cùng ít ỏi trển tổng thời gian làm việc. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về Fabric js

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn về Fabric.js - một thư viện Javascript mạnh mẽ giúp bạn làm thỏa sức sáng tạo trên nền HTML5. Vậy bạn có thắc mắc Fabricjs là gì không hay tại sao phải dùng nó trong khi đã có API canvas mà HTML5 đã cung cấp sẵn cho chúng ta rồi... Trong bài viết này mình sẽ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Custom ModelLoader in Glide with custom OkHttpUrlLoader

Chào mọi người, hiện nay việc sử dụng Glide khá phổ biến, một phần là do google recommend sử dụng, 1 phần vì nhiều người dùng và cũng cảm thấy nó tốt và có nhiều tính năng. Mặc định , Glide sẽ sử dụng HttpUrlConnection để thực hiện các kết nối mạng, tuy nhiên nhiều khi chúng ta muốn dùng OkHttp ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Setup Perfect library and code server side use Swift

1. Perfect là gì? Perfect là gì? Perfect chính là một web-server cho phép developer có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift để xây dựng ứng dụng và REST service . Nó cho phép developer có thể phát triển cả client side và server side trong cùng 1 workspace và cùng ngôn ngữ Swift. Vậy nó được ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

[Android TV] Phần 3: Xây dựng bố cục cho TV app

Chúng ta cùng quay trở lại phần tiếp theo trong series các bài tìm hiểu về Android TV app. Ở phần này chúng ta cùng xem cách xây dựng bố cục cho 1 ứng dụng Android chạy trên TV device. Chúng ta thường xem TV với khoảng cách từ màn hình đến vị trí ngồi khoảng từ 2 đến 3 mét, bởi vì nó lớn hơn ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa