Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Ionic 3 - NgRx/Store - NgRx/Effect - JWT

Bài này mình không đi vào chi tiết Ionic là gì, hoặc JWT , NgRx/Store và NgRx/Effect là gì ... nhưng là sẽ kết hợp những thứ này lại với nhau. Tuy nhiên, mình vẫn sẽ nói sơ qua về chúng và những vấn đề mình gặp phải cùng lý do tại sao mình lại phải dùng 3 thứ này. Source code: ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Javascript Module Loader - From the basic

Giới Thiệu Thế giới web đã chuyển mình mạnh mẽ, trong khoảng 2 năm trở lại đây đánh dấu sự lên ngôi của các ứng dụng web (web-app). Tất nhiên không thể nhắc đến sự phát triển mạnh mẽ của Javascript, ngôn ngữ đứng đằng sau những công nghệ web tiên tiến nhất hiện nay. Đối lập với những lợi ích ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Ruby on Rails Security (Phần 1)

1.Introduction Có rất nhiều frameworks được tạo ra để giúp chúng ta xây dựng các ứng dụng web. Một vài trong số đó có thể giúp chúng ta tăng tính bảo mật cho các ứng dụng web 1 cách dễ dàng. Trên thực tế không có framework nào thiếu an toàn hơn 1 framework khác. Nếu chúng ta sử dụng 1 cách ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

ソートのアルゴリズムを実装するその3 交換ソート

交換ソート系列のソートアルゴリズムを学習する コムソート 概要 総数 n を 1.3 で割り、小数点以下を切り捨てた数を間隔 h とする。 1 番目と 1+h 番目を比べ、1+h 番目の方が小さい場合入れ替える。 次に2番目と2+h番目を比べ・・・とリストの最後まで繰り返す h を 1.3 で割り、小数点以下を切り捨てた数を新たに間隔 h とし、2・3を繰り返す。 hがすでに1になっている場合は入れ替えが発生しなくなるまで2・3を繰り返す。 このアルゴリズムの目的は交換回数を減らすというもの 最初に大雑把に値を正しい位置に近づけて行き、どんどん精度を上げていくと ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tracking SQL queries trong Rails

Mở đầu Khi bạn phát triển hoặc tối ưu Rails applications, một trong những công việc quan trọng đó là hiểu và tối ưu được các SQL queries vì phần lớn tốc độ web chậm là do các logic xử lý/ truy vấn DB chưa hợp lý. Chúng ta sẽ hỏi những câu hỏi như: Bao nhiêu câu SQL queries được gọi sau mỗi lần ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

[React Native] Guide - Phần 1 - Handling Touches

Trong loạt series bài trước chúng ta đã được làm quen một cách cơ bản về lập trình đối với React Native. Và bây giờ chúng ta sẽ sang loạt series bài mới để đi sâu và chi tiết hơn về lập trình với Reat Native. Loạt bài này là loạt bài hướng dẫn cách sử dụng, cách implement các thành phần mạnh mẽ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Day 13 - Create Enemy

自分で設定した完成に近づいてきました。 現バージョンはver1.3。残るバージョンは ver1.4 敵モンスターの作成 戦闘機能追加 - 月曜まで ver1.5 クエスト機能 -火曜まで となっております。 ver1.4 敵モンスターとの戦闘機能を追加します。 敵が居なければ戦闘も出来ないので、まずはモンスターを作る所から。 自分でモンスターを作っても良いのですがモンスター(ただの四角い箱)だとちょっと味気ないので アセットストアからいい感じのモンスターを持ってきましょう。 ↓ https://www.assetstore.unity3d.com/jp/ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Swagger basic

Swagger là gì? Mục tiêu của Swagger ™ là xác định một tiêu chuẩn, giao diện ngôn ngữ-agnostic để API REST cho phép cả người và máy tính để khám phá và tìm hiểu khả năng của các dịch vụ mà không cần truy cập vào mã nguồn, tài liệu, hoặc qua kiểm tra lưu lượng mạng. Khi định nghĩa đúng qua ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu một vài thuật toán(Phần I)

Bài toán : Hãy sử dụng thuật toán đệ quy viết chương trình tìm X = (x1, x2,.., xn) và f(X) đạt giá trị lớn nhất Thuật toán giải : Input: X=(x1,x2,…,xn ) là biến toàn cục wt=(wt1 ,wt2,…,wtn) là biến toàn cục trọng lượng của từng đồ vật đưa vào val=(val1 ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:13 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Day 10 - Set the end point

連休明けです。 連休中は現在製作中のゲームはいじらずに、クソゲーを作ったりそれで友達と遊んだり普通にゲームしてたりとしていました。 記事上で10日目となる今日まで色々とやってきましたが…気がついたらちょっとしたゲームを作って共有するなんてことが出来るようになったんですね。 さて、自分の作りたい物を作るとは言いましたが、グラフィックやら戦闘システムのバランスやらを考えていると 求める物を自分一人で作ると年単位の時間がかかってしまいます。 最高を追求するのも良いですが 「100%をダラダラやるより、ある程度の成果を決めた期間で出すほうがいい」とアドバイスを頂いているこの身。 ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:13 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa