Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Tìm hiểu về Macros trong Ruby

1. Giới thiệu Trong Rails bạn có thể thường xuyên làm việc với một số các class method như has_many, belongs_to,... những class method đó còn được gọi chung là Macros. Ví dụ: class Movie < ActiveRecord : : Base has_many :reviews end class Project < ActiveRecord : ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:29 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

[Song ngữ] 2.1 Adapter - Design pattern

The Adapter (bộ chuyển đổi) design pattern is a structural (cấu trúc) pattern which allows incompatible (không tương thích) interfaces to work together. By doing so (bằng cách làm như vậy), we allow objects from different interfaces to exchange (trao đổi) data. In this article (bài viết), ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:28 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Xây dựng chatbot Messenger với Node.js và Dialogflow

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ mô tả cách bạn có thể xây dựng một chatbot Facebook Messenger kết hợp NLP (Natural Language Processing) với Dialogflow và triển khai nó lên Facebook. Bạn có thể tìm thấy toàn bộ source code của ứng dụng trên GitHub. Nhiều chatbot tận dụng xử lý ngôn ngữ tự ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:27 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Tổng hợp các bài hướng dẫn về Design Pattern – 23 mẫu cơ bản của GoF

Design Patterns là gì? Design Pattern là một kỹ thuật trong lập trình hướng đối tượng, nó khá quan trọng và mọi lập trình viên muốn giỏi đều phải biết. Được sử dụng thường xuyên trong các ngôn ngữ OOP. Nó sẽ cung cấp cho bạn các “mẫu thiết kế”, giải pháp để giải quyết ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:25 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Overview quản lý bộ nhớ trong Android

Người viết: Huu Nam Overview of memory management Android Runtime (ART) và Dalvik sử dụng phân trang (paging) và ánh xạ bộ nhớ (memory-mapping hay mmapping) để quản lý bộ nhớ. Điều này có nghĩa là bất kỳ bộ nhớ nào mà một ứng dụng thay đổi, cho dù bởi việc cấp phát các đối ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:25 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Hệ điều hành máy tính hoạt động như thế nào? (phần 2)

Người viết: Chu Thanh Hung Lời mở đầu Ở Phần 1 của loạt bài viết tìm hiểu về hoạt động của hệ điều hành, mình đã tóm lược về các phần bao gồm Quản lý tiến trình , Cơ chế lập lịch và Luồng và xử lý đồng bộ . Tuy nhiên, ngoài 3 phần này thì hệ điều hành vẫn còn rất nhiều việc ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:25 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Deploy ứng dụng web đến một máy chủ từ xa nhờ vào Git push

Git là một hệ thống quản lý phiên bản phân tán (Distributed Version Control System – DVCS) ra đời vào năm 2005 và hiện được dùng rất phổ biến. So với các hệ thống quản lý phiên bản tập trung khi tất cả mã nguồn và lịch sử thay đổi chỉ được lưu một nơi là máy chủ thì trong hệ thống phân ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:24 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

100 ngày học DevOps – Ngày 2

100 ngày học DevOps - Ngày 1 Chào mừng bạn quay trở lại trong chuỗi series Devops ngày 2 trong 100 ngày của mình, mình muốn bắt đầu hành trình này với một trong những khái niệm quan trọng nhất trong Simple Notification Service(SNS). Problem Statement : Để gửi thông báo ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 08:24 ngày 30/09/2019 chỉnh sửa

Những cách để clone 1 array trong Javascript

numbers = [1, 2, 3]; numbersCopy = [...numbers]; Lưu ý: Điều này không sao chép một cách an toàn các mảng đa chiều. Giá trị mảng / đối tượng được sao chép bằng tham chiếu thay vì theo giá trị. Cách viết tốt numbersCopy.push(4); console.log(numbers, numbersCopy); // [1, 2, 3] and [1, 2, ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 18:56 ngày 20/09/2019 chỉnh sửa

Local Storage với JavaScript

Tương tự như cookie, HTML5 hỗ trợ LocalStorage là một loại lưu trữ web cho phép các trang web và ứng dụng Javascript lưu trữ và truy cập dữ liệu ngay trong trình duyệt mà không có ngày hết hạn. Hay dữ liệu được lưu trữ trong trình duyệt sẽ tồn tại ngay cả sau khi cửa sổ trình duyệt đã bị đóng, Dữ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 18:56 ngày 20/09/2019 chỉnh sửa
<< < .. 47 48 49 50 51 52 53 .. > >>