Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Đồng bộ dữ liệu Core Data với Parse Service (Phần 1 + 2)

(Ghi chú: gộp phần 1 và 2, update Swift 2.0, update product entity & service class) Ở trong bài viết trước tôi đã trình bày về cách tạo 1 ứng dụng lưu dữ liệu trực tiếp lên Parse Service, việc này giúp cho dữ liệu luôn được đồng bộ giữa nhiều thiết bị, tuy nhiên việc này có hạn chế là ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Coding conventions and standards in ruby

Với những kinh nghiệm lập trình ruby có được sau một thời gian dài tìm tòi và học hỏi qua bài viết này mình xin chia sẽ các cách viết code nhìn đẹp mắt, ngắn gọn và hiệu quả. Nếu có cách nào tối ưu, hiệu quả hơn xin các bạn comment bên dưới để mình học hỏi thêm Đừng sử dụng and và or thay vào đó ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

My (friend''s) Emacs config

Như mọi người đã biết, Emacs là 1 công cụ hỗ trợ lập trình rất tốt có thể chạy trên mọi OS. Đối với một người gắn bó với Sublime lâu và là một newbie Emacs như tôi thì tôi tự hỏi tại sao không gọi Emacs là 1 text editor? Một người bạn đã bảo với tôi vì đơn giản Emacs có thể làm nhiều hơn thế. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Shader code Unity

Trong Unity 3D cũng như bất kỳ engine làm game nào khác, shader là 1 yếu tố vô cùng quan trọng với model để hiệu ứng hình ảnh trong game trở nên sống động, cuốn hút người chơi. Với các game lớn hiện nay như Swticher, Batman, ... shader trong game là cả 1 vấn đề cực lớn. Ở bài này, chúng ta sẽ tìm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Quản lý log với Logstash, Elasticsearch, Kibana

1. Giới thiệu Với những hệ thống lớn việc quản lý log và phân loại log bằng việc xem file log của server để xác định thông tin của log, phân loại log là khá khó khăn. Cần thiết phải có một công cụ quản lý log một cách tốt hơn, sớm phát hiện những lỗi phát sinh của server hoặc kiểm tra các ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Design Pattern - Adapter

Adapter Adapter là gì? Chúng ta có thể hiểu nôm na. Nó giúp các thành phần, hay những thiết bị khác nhau có thể kết nối với nhau. Ví dụ như một chiếc máy vi tính đời cũ dùng cổng PS2 vậy, nhưng chúng ta lại muốn dùng chuột với cổng USB. 2 thiết bị rõ ràng không thể kết nối với nhau vì 2 cổng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Sử dụng i18n trong javascript dùng gem i18n-js

Ngày nay việc phát triển các sản phẩm nói chung và xây dựng các website đa ngôn ngữ đang ngày càng phổ biến, trở thành nhu cầu tất yếu cho một sản phẩm hoàn hảo trên quy mô toàn cầu. Một công cụ rất hữu ích giúp chúng ta thực hiện việc biểu diễn đa ngôn ngữ trên website là I18n. Việc sử dụng I18n ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:54 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Android Support Design Library

Giới thiệu Tháng 6/2014, Google chính thức giới thiệu Material Design ở hội nghị Google IO thường niên. Liền ngay sau đó, các ứng dụng Gmail, Inbox, Google Plus cập nhật design này. Đến tháng 5/2015, Google hỗ trợ cho lập trình viên thư viện để phát triển các component Material Design trên ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:54 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Sử dụng enum trong ruby on rails

Enum là gì? Enum là kiểu dữ liệu liệt kê, giúp bạn tổ chức dữ liệu khoa học hơn, code được trong sáng dễ hiểu hơn. Khi khai báo một thuộc tính kiểu enum, bạn có thể lưu dữ liệu vào database theo kiểu integer nhưng có thể truy vấn theo tên. Ví dụ: class Conversation < ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:53 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về Kiểm thử Matrix- hỗ trợ trong việc tạo testcase

Kiểm thử Matrix là gì? Ma trận là một bảng tính cho thấy thử nghiệm và nắm bắt các kết quả thử nghiệm bằng cách đặt chúng ra dưới dạng một bảng vuông có kích thước bằng số các nút trong đồ thị dòng, trong đó: Mỗi dòng/cột ứng với tên một nút, mỗi ô là tên một cung nối nút dòng đến nút cột. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:53 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa