Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Ngôn ngữ lập trình C++ là gì?

Ngôn ngữ lập trình C++ là gì? C++ là một ngôn ngữ lâp trình phổ biến, phân biệt chữ hoa và chữ thường, và ngôn ngữ lập trình dạng tự do hỗ trợ lập trình hướng đối tượng, thủ tục và generic. C++ là ngôn ngữ lập trình bậc trung vì nó bao gồm sự kết hợp giữa các tính năng ngôn ngữ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:47 ngày 20/07/2019 chỉnh sửa

[iOS] Dark and Light Mode with RxTheme

Tại sự kiện WWDC 2019 vừa qua của Apple, họ đã giới thiệu với chúng ta hệ điều hành iOS 13 với chế độ DarkMode toàn hệ thống, với việc các điện thoại cao cấp của Apple hiện nay đều sử dụng màn hình OLED, việc hệ điều hành iOS có chế độ DarkMode sẽ giúp giảm đáng kể lượng tiêu thụ pin của thiết bị ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:47 ngày 20/07/2019 chỉnh sửa

Thử làm đăng nhập, đăng xuất với InertiaJS (Vue + Laravel)

Theo như lời tác giả thì ông ấy muốn có một thứ gì đó có thể trộn lẫn được phần hay nhất của một app server-side và phần hay nhất của single-page-app. Và dựa trên mục đích ấy đã đưa ông ấy đến với ý tưởng một pattern khá thú vị - InertiaJS. Nói tóm lại thì tác đã tạo ra một thư viện lấy cảm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:47 ngày 20/07/2019 chỉnh sửa

Tự Học Lập Trình Online – VietTuts.Vn

Chia sẻ bài học lập trình miễn phí, hướng dẫn tự học lập trình online tại VietTuts.Vn. Tự học lập trình java, php, python, lập trình web cơ bản đến nâng cao. Công nghệ Java Java Core Java String ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 09:47 ngày 20/07/2019 chỉnh sửa

Tất tần tật về Animation trong Android

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn một cái gì đó mới về Animation trong Android. Google đã công bố với Material Design là Animation không chỉ dành riêng cho IOS. Một phần của khái niệm mới là Material motion . Chuyển động cung cấp một ý nghĩa. Các đối tượng được trình bày cho ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:23 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa

Check kiểu trong React với PropTypes

Giới thiệu Trong React, app của bạn càng lớn, thì số bug liên quan tới việc check kiểu càng nhiều. Để giải quyết vấn đề thì bạn có thể sử dụng Flow hoặc TypeScript để check kiểu cho toàn bộ app của mình. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn dùng 2 cái trên, thì React cung cấp một giải ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:23 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa

Tạo Schedule Cron Jobs với gem Whenever

Whenever là gem dùng để tạo và deploy các cron job với cú pháp rõ ràng. Cài đặt: gem install whenever hoặc thêm vào Gemfile: gem 'whenever', require: false Sau đó chạy lệnh: wheneverize . sẽ sinh ra file config/schedule.rb Whenever command: cd /apps/my-great-project whenever ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:23 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa

Hướng dẫn về Burp Suite: Phần 3 - Sequencer , Decoder và Comparer

Trong hai phần trước của hướng dẫn đào tạo Burp Suite, chúng tôi đã giới thiệu một số công cụ có sẵn trong Burp Suite, bao gồm proxy Burp, Burp intruder, Burp spider và Burp repeater . Chúng tôi cũng đã đưa ra cách kiểm thử một ứng dụng Web cho các lỗ hổng XSS và các lỗ hổng SQL injection. Trong ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:23 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa

Sử dụng Swift code trong project Unity

Bạn sẽ nhận được gì sau bài viết này? Bạn có thể sử dụng code Swift trong dự án Unity của mình Bạn có thể gọi bất kỳ func Swift nào với kiểu trả về là Void hay bất kỳ kiểu khác Bạn biết cách để chuyển các biến từ func Swift sang func Unity Tạo swift framework để sử dụng trong unity Bước ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:22 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa

Manipulating Images in PHP Using GD

I. Giới thiệu Ngày nay, nhu cầu về sử dụng đồ hoạ đang bùng nổ rất mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển không có điểm dừng của các thư viện đồ hoạ trong những năm gần đây. Tiêu biểu có thể kể đến OpenGL, DirectX,... Trong bài viết này mình xin giới thiệu một số hàm để thao tác, xử lý đồ hoạ trong ngôn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:22 ngày 24/01/2019 chỉnh sửa
<< < .. 70 71 72 73 74 75 76 .. > >>