Câu hỏi của Nguyễn Thanh Vũ

MFC có lợi thế gì hơn Qt?

Theo mình thấy thì Qt hiện tại thì chỉ có 1 bất lợi là phải build DLL chứ không được build static, còn lại mình thấy dễ sử dụng, dễ portable. Không biết MFC có lợi thế gì hơn ngoài việc có thể build static được không, do nó cũng không port được qua Linux hay các platform khác?

Nguyễn Thanh Vũ viết 14:44 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Mảng nào trong IT có sự kết hợp chuyên môn technical và hiểu về business?

Theo như mình biết thì lập trình ERP là 1 trong những mảng của IT có sự kết hợp trên. Không biết là còn những mảng nào khác cũng như vậy không? Và career path cho những mảng này có tốt không nhỉ, đặc biệt là ERP?

Nguyễn Thanh Vũ viết 14:09 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Sách nước ngoài để học Multi-threading bằng C/C++

Mình đang muốn tìm hiểu basic và sau đó sâu về phần multi-threading (concept, example, những real-life problems khi sử dụng multi-threading …), không biết có cuốn sách nào ổn không nhỉ?

Nguyễn Thanh Vũ viết 14:08 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Trong forum có group chat hay nhóm nào code C/C++ hoặc thuật toán không?

Mình định dành thời gian rảnh để làm các project hay source code nhỏ ngoài lề để nâng trình độ code C/C++ hay thuật toán, cấu trúc dữ liệu lên. Hiện tại chỉ nắm khá ổn căn bản. Không biêt forum mình có group nào đang active mình có thể join và học hỏi không?

Nguyễn Thanh Vũ viết 14:07 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Vì sao C++ được dùng trong embedded?

Chào các bạn, Mình có một thắc mắc không biết giải thích thế nào. Theo như mình biết, class trong C++ được xem như là 1 struct. Vậy thì khi tạo 1 object, thì cần phải cấp vùng nhớ cho tất cả các biến trong struct đó có phải không (đồng thởi trả về 1 pointer trỏ tới đầu object)? Vậy chẳng phải với ...

Nguyễn Thanh Vũ viết 11:57 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Học Wireless networking và TCP/IP có thưc hành (tiện thể thi CCNA) ở đâu tốt tại TP.HCM?

Mình muốn học thêm về mạng, TCP/IP và wireless thì học ở đâu dạy tốt (có thực hành đàng hoàng) vậy ạ?

Nguyễn Thanh Vũ viết 11:53 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Tìm công ty thực tập cho mảng Embedded Software ở TP.HCM?

Chào mọi người, Em hiện đang muốn tìm công ti thực tập cho mảng Embedded Software (lập trình VĐK, Linux…). Không biết mọi người có thể cho em biết một số công ty về mảng này có tuyển thực tập sinh được không ạ? Em cảm ơn.

Nguyễn Thanh Vũ viết 11:02 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Khi nhà tuyển dụng fresher yêu cầu phải biết GCC, RTOS hay Linux cho vị trí Embedded Software, mong muốn cụ thể của họ là như thế nào?

Mình thấy một số nhà tuyển dụng yêu cầu biết về Linux, GCC hay RTOS cho vị trí fresher embedded engineer thì mình vẫn chưa hiểu lắm là họ expect ở ứng viên tới mức độ nào là tối thiểu? Đặc biệt là GCC?

Nguyễn Thanh Vũ viết 10:54 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa

Đãi ngộ và lương bổng cho Kỹ Sư Lập Trình Nhúng?

Em là sinh viên Cơ Điện Tử sắp ra trường, và em đang mày mò nhúng cũng được 6 tháng, và em đặc biệt thích lập trình trên Linux. Em muốn tìm công việc về mảng này, nhưng em cũng phân vân là theo mảng này thì về lương bổng có ổn không ạ? Tính cách của em hơi thực tế nên khi chọn công việc cũng cân ...

Nguyễn Thanh Vũ viết 10:49 ngày 01/10/2018 chỉnh sửa
1