
Tại sao nên sử dụng JPA Criteria
JPA Criteria API là một tiền định nghĩa API được sử dụng để định nghĩa câu lệnh queries cho các entities. Nó là một sự ra đời nhằm thay thế cho JPQL query, Những queries được tạo ra là khá an toàn và linh hoạt dễ thay đổi. Bình thường khi chúng ta viết các câu lệnh queries chúng ta thường sử ...

ReactJS kết hợp với Webpack - Part 1
/pictures/picfullsizes/2018/09/10/hhv1536590342.png Dành cho các dự án lớn, dễ dàng phát triển, quản lý và customize Tăng tốc độ cho project Phân chia các module và chỉ load khi thật sự cần Đóng gói tất cả các file nguồn thành 1 file duy nhất. Nhờ vào loader mà nó có thể biên dịch các ...

Khám phá những Design Patterns được Apple sử dụng trên iOS
Design Patterns là một phần quan trọng trong Software design, nó cung cấp giải pháp cho hàng loạt các vấn đề xảy ra. Apple sử dụng những Design Pattern này trên tất cả các iOS framework. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách các Design Patterns được sử dụng trong Apple API và ...

Series solid cho thanh niên code cứng: Dependency inversion principle
Giới thiệu Chào mừng các bạn đến với bài viết cuối cùng trong series SOLID. Ở bài viết này, mình sẽ nói về Dependency Inversion Principle – Nguyên lý Đảo Ngược Dependency. Nội dung nguyên lý 1. Các module cấp cao không nên phụ thuộc vào các module cấp thấp. Cả ...

Khi bạn đọc hiểu code chính là lúc bạn đang rewriting code
Nếu bạn hỏi một nhà phát triển phần mềm rằng họ dành thời gian để làm công việc gì nhiều nhất, thì họ sẽ nói với bạn rằng họ dành phần lớn thời gian để viết code. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự quan sát công việc mà các nhà phát triển phần mềm dành thời gian của họ để làm, thì bạn sẽ ...

Sử dụng JSonDecoder và Decodable trong Swift 4 để tạo class base cho networking
Xin chào các bạn hôm nay mình xin phép chia sẻ về một "tút" khá là hay mà Apple đã cung cấp để phục vụ cho developer để tạo class base cho networking một cách dễ dàng nhất. Từ khi Swift 4 được ra mắt và XCode 9.2 được phát thành từ tháng 12/2017 thì chúng ta chỉ cần sử dụng JSONDecoder và ...

Suy nghĩ của 1 lập trình viên
Được nghỉ 3 ngày nên ngồi suy ngẫm về cái nghiệp lập trình viên mà mình đang theo đuổi. Tường thuật từ một buổi ăn trưa Một dịp hiếm hoi tôi được ngồi ăn trưa với mấy đứa bạn học chung hồi đại học. Cả bọn đều đang làm cho các công ty phần mềm lớn, ngót ngét cũng được hơn 2 năm ...

Giật mình với các bí mật công nghệ FX của Hollywood
Ngành công nghiệp Visual Effect (VFX) hay còn gọi là hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo hình ảnh là một phần quan trọng làm nên thành công của các bộ phim bom tấn Hollywood. VFX bao gồm rất nhiều công việc, từ xây tạo mô hình, bối cảnh phục vụ việc quay phim đến xây dựng phần mềm, dụng cụ cần ...

Cách xác định bài toán trong Machine Learning
Nếu tôi hỏi khách hàng xem họ muốn gì, có lẽ họ sẽ nói rằng họ muốn có một con ngựa biết chạy nhanh hơn– Henry Ford Trong thực tế, trước khi giải bất kỳ bài toán nào, việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là xác định vấn đề. Đặc biệt khi làm trong lĩnh vực Machine Learning (ML), nhiều ...

Cuộc sống thú vị của Dev
Nhiều người cứ nghĩ các Dev là những người chỉ ngồi Code mục xương 8 tiếng mỗi ngày…….. Nhưng sự thật không hẳn đã như thế, các Dev nhà ta vẫn có cuộc sống rất thú vị theo cách mà chỉ những người trong cuộc mới cảm nhận được. Và liệu bạn có hiểu được cuộc sống của họ? ...

Thế giới lập trình Web “hậu IE”
Artwork by SitePoint/Natalia Balska Quá trình đi đến quyết định liệu có nên ngưng hỗ trợ oldIE (các phiển bản IE từ 10 trở về trước, kể cả phiên bản 10) hay không sẽ không được đề cập trong bài viết. Nếu tính chất website hoặc ứng dụng của bạn buộc phải tiếp tục hỗ trợ oldIE… ...

Loại bỏ Race Condition khi lập trình Concurrency trong Swift 4
Race Conditions là lỗi thường hay gặp trong lập trình Concurrency. Swift 4 giới thiệu "Exclusive Access to Memory" bao gồm các luật để tránh việc một vùng nhớ bị truy xuất cùng một lúc bởi nhiều thread khác nhau. Chẳng hạn các tham số "inout" thể hiện rằng tham số này sẽ được ...

Bạn đang tìm kiếm thời gian để trở thành một lập trình viên tốt hơn?
[Bài viết của tác giả Trần Trung Hiếu] 1. Bạn không cần học mọi thứ mới theo một thứ tự nhất định. Không có thắc mắc gì khi một lập trình viên giỏi luôn phải học, nhưng tập trung vào học cái gì lại có thể tạo ra một sự khác biệt lớn với lượng thời gian mà bạn bỏ ra. Đầu ...

Thích thú với Thông Dịch Viên “bỏ túi” vô cùng tiện lợi
Sản phẩm mới đến từ đất nước hoa anh đào mang tên “ili” sẽ là trợ thủ đắc lực cho các chuyển đi của bạn. Sản phẩm do công ty Logbar Nhật Bản phát triển và sản xuất mang đến tính năng thông dịch thời gian thật vô cùng tiện lợi, hứa hẹn sẽ tiếp tục hoàn thiệt để có thể hỗ ...

8 điểm khác nhau giữa Scala và Java 8
1. Scala – ngôn ngữ lập trình hàm (Functional Language) “write less, do more” Ví dụ , nhu cầu ứng dụng của bạn cần lựa chọn một số từ (string) thích hợp thỏa mãn tiêu chí điều kiện của bạn từ một danh sách các từ – List(). Để thực hiện logic này trong Java (7, ...

Giới thiệu về Hệ thống gợi ý - Recommendation Systems
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử cũng như tương tác trực tuyến của con người trong giai đoạn hiện nay, hệ thống gợi ý đã được nghiên cứu và ứng dụng một cách mạnh mẽ và mang lại lợi ích cho cả người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ. Ý tưởng đằng sau một hệ thống gợi ý là sử ...

Tối ưu hóa việc hiển thị văn bản với PrecomputedText trong RecyclerView
I. Context Việc hiển thị văn bản trên Android khá phức tạp, bao gồm các tính năng như nhiều phông chữ, khoảng cách dòng, khoảng cách chữ cái, hướng văn bản, ngắt dòng, gạch nối và hơn thế nữa. TextView phải làm rất nhiều công việc để đo lường và bố trí văn bản: đọc phông chữ, tìm kiếm hình ...

KOTLIN - Collection
Tiếp nói loạt bài về kotlin, hôm nay tôi sẽ giới thiệu tới các bạn về collection trong kotlin, mời các bạn theo dõi. Khác với các nhiều ngôn ngữ khác, Kotlin phân biệt rõ ràng giữa collection có thể thay đổi giá trị và collection không thể thay đổi giá trị( list, set, map... ). Bởi vậy, việc ...

[RXJAVA2] [Kotlin] [Android] Chức năng search với Rxjava2 và Kotlin (Phần 1)
Giả sử chúng ta phải giải quyết tìm kiếm trong một ứng dụng Android. Chúng ta chỉ cần một EditText và dữ liệu truy vấn dựa trên đầu vào, phải không? Nghe có vẻ dễ dàng - chúng ta hãy xem chúng ta sẽ thực hiện như thế nào với Kotlin và Reactive Extensions! Trước khi chúng ta nhảy vào code chúng ...

Sử dụng image với responsive website
Trong quá trình responsive web thì việc xử lý căn chỉnh hiển thị image sao cho phù hợp đôi lúc tạo ra nhiều khó khăn, sau đây mình xin chia sẻ một số các để xử lý vấn đề này. Xử lý thẻ img với thuộc tính max-awidth Đây có thể xem là cách xử lý căn bản và hay sử dụng nhất: html: ...