- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Create React apps with no build configuration
React is an open-source JavaScript framework for building user interfaces. React allows developers to create large web applications that use data which can change over time, without reloading the page. Its main goal is to be fast, simple and scalable. React processes only user interface in ...
Blade template Laravel 5, Simple Laravel Layouts using Blade Template
Giới thiệu Blade là một templating engine đơn giản nhưng mạnh mẽ được cung cấp cùng với Laravel. Tất cả các Blade view đều được biên dịch thành mã PHP thuần và được đưa vào bộ nhớ đệm cho tới khi chúng bị sửa đổi. Các tập tin Blade view sử dụng phần mở rộng là .blade.php và thường được lưu trữ ...
Gosu - Thư viện game 2D cho Ruby - Cùng bắt đầu với game đơn giản - Phần 1
Trong loạt bài 4 phần Gosu - Thư viện game 2D cho Ruby trước mình đã giới thiệu qua những khái niệm cơ bản nhất về thư viện Gosu game 2D của Ruby, và tiếp theo, các bạn cùng mình làm thử 1 game đơn giản nhé. Nội dung: Điều khiển phi thuyền ăn sao trong không gian. Những ngôi sao sẽ có animation ...
Exploring some string methods
Trong thực tế khi phát triển ứng dụng, việc sử lý với string là một điều thường xuyên diễn ra. Trong bài viết này sẽ giới thiệu vài ví dụ khi xử lý string trong Ruby Ví dụ bạn đang phát triển một API, nó yêu cầu số điện thoại theo một định dạng như 555-555-5555. Bạn muốn người dùng nhập vào theo ...
Cách viết estimate document
Nguồn bài viết : エンジニアの見積書の書き方 Trong nhiều trường hợp các kĩ sư nhận được công việc và được yêu cầu phải đưa ra estimate document. Vì vậy trong bài viết này tôi sẽ giải thích về đơn vị cũng như cách tính toán nhân công đặc trưng như man-month, man-day và các mục estimate của chính các kĩ sư trong ...
Ionic framework first app
Với tinh thần làm những thứ từ những điều mình biết, mình lại bắt đầu mày mò tìm hiểu tiếp các công cụ viết code multi platform, lần trước là PhoneGap, giờ là Ionic. hehe Với Ionic framework, chúng ta có thể viết 1 ứng dụng hoàn toàn bằng HTML, CSS và Javascript, chạy được trên cả iOS, Android và ...
Sử dụng bounded wildcard hiệu quả trong java
Kiểu Parameterized là kiểu bất biến, bất cứ hai kiểu khác nhau Type1 và Type2, List<Type1> không thể là subtype củaList<Type2>. Trong khi điều đó thực sự trái ngược List<String> không phải là một subtype của List<Oject>. Bạn có thể thêm bất kỳ object vào trong ...
Tìm hiểu về cơ sở dữ liệu không gian [part 1]
Chào mọi người, trong bài viết này mình sẽ khái niệm cơ bản tới mọi người về cơ sở dữ liệu không gian. Mình thấy chủ đề này khá rộng rãi và hay cho những người nghiên cứu về hình học, không gian ứng dụng cho các bài toán về tính toán và lưu trữ dữ liệu không gian. CSDL không gian: Là một hệ ...
Symfony components: OptionsResolver
Mình là một PHP programmer nhưng bài viết viết PHP lại khá ít (03/19 bài). Sau một khoảng thời gian viết về các ngôn ngữ linh tinh, hôm nay mình sẽ quay về với ngôn ngữ mà có lẽ là mình thạo nhất nhé. Chẳng là vừa rồi mình có viết một PHP package làm việc với OneSignal API. Nên mình có tìm hiểu ...
Tìm hiểu WebGL Phần 5: Các ví dụ về chuyển đổi vị trí, tương tác, phóng to thu nhỏ
Tiếp nối các ví dụ về WebGL ở phần này ta sẽ đi vào các ví dụ về chuyển động, tương tác với các mô hình đồ họa của WebGL. Nhắc lại các bước để tạo một ứng dụng WebGL bao gồm: Chuẩn bị canvas và WebGL context. Tạo dữ liệu hình học cho mô hình cần vẽ., tạo các buffer object để bind với các dữ ...