- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Tìm hiểu về Gem Devise Security Extension
Như chúng ta đã biết, Devise là một gem hết sức quen thuộc và phổ biến trong các ứng dụng Rails. Gem Devise được sử trong quá trình xác thực người dùng, nó hỗ trợ hầu hết tất cả mọi việc bạn cần trong việc quản lí và xác thực người dùng trong hệ thống của bạn, chúng ta chỉ đơn giản là gọi ra và ...
Một vài lưu ý khi sử dụng AngularJS
Angular là một bộ Javascript Framework rất mạnh và thường được sử dụng để xây dựng project Single Page Application (SPA). Nó hoạt động dựa trên các thuộc tính mở rộng HTML (các atributes theo quy tắc của Angular). Đây là một Framework mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí và được hàng ngàn các lập trình ...
UnityWebRequest (phần 2)
3.4 Send form lên HTTP Server (POST) Có 2 method chính để send data lên server, format giống như một HTML Form: - Method hợp lệ: sử dụng WWWForm Để giúp di chuyển từ hệ thống WWW cũ, hệ thống UnityWebRequest mới cho phép bạn sử dụng các đối tượng WWWForm cũ để cung cấp dữ liệu mẫu.Trong trường ...
Mysql - Index Merge Optimization
Phương pháp Index Merge được sử dụng để lấy các row và kết hợp chúng thành một. Việc kết hợp có thể thể hiện phép hợp, giao hoặc việc hợp các phép giao. Phương pháp tiếp cận này quét từ một bảng duy nhất, nó không kết hợp quét trên nhiều bảng. Trong kết quả của EXPLAIN, phương pháp Index Merge se ...
Database Testing Tutorial - Hướng dẫn kiểm thử Cơ sở dữ liệu
Đối với bất kỳ một ứng dụng nào thì Giao diện (Graphical User Interface - GUI) chính là thành phần giao tiếp với người dùng. Chính vì thế, nó luôn được chú trọng nhất bởi các nhà quản lý cũng như đội ngũ phát triển. Nhưng bên cạnh đó, để đảm bảo mọi thông tin "giao tiếp" ấy là hoàn toàn chính ...
Controlling Game Object using Components
Trong Unity Editor, ta có thể tạo ra các thay đổi cho các thuộc tính của Component bằng cách sử dụng Inspector. Chẳng hạn thay đổi giá trị của Transform Component sẽ dẫn đến kết quả là sự thay đổi vị trí của Game Object. Hầu hết script đều là để chỉnh sửa các thuộc tính của Component để điểu khiển ...
Cross-Site Scripting (XSS)
Nhiều người nghĩ Cross-Site Scripting không hề nguy hiểm, có lẽ vì họ nghĩ XSS đơn giản chỉ là sử dụng javascript tạo ra một hộp thoại thông báo. Cũng vì lý do đó mà nhiều Web-master thường chủ quan khi không lọc dữ liệu vào – ra (input – output). Trong bài này mình sẽ tìm hiểu lỗ hổng XSS nó ...
Grape API endpoint
Trong việc làm API, việc dùng gem Grape khá phổ biến (https://github.com/ruby-grape/grape), hiểu rõ hơn về endpoint trong Grape sẽ làm ta chủ động hơn trong việc dùng gem này. Endpoint có thể chia là 2 loại, error endpoint và success endpoint. A. Error endpoint Đơn gỉan là endpoint trả về từ ...
Tracking SQL queries in Rails
Trong quá trình phát triển, và đặc biệt là giai đoạn tối ưu của một app Rails, một trong những vấn đề được quan tâm nhất là về các SQL query. Bất cứ ai cũng từng đặt ra các câu hỏi như: Để thực hiện một request này cần bao nhiêu query? Để chạy hết số query đấy mất bao lâu? SQL query nào là ...
Redux middleware
Middleware có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm gọi API không đồng bộ. Nó cung cấp một bên thứ ba để can thiệp vào giữa thời điểm dispatch một action và thời điểm action được chuyển đến reducer Redux middleware sẽ chặn lại các action để can thiệp và chỉnh sửa action đó hoặc nó có ...