- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Một vài kinh nghiệm viết API
Để xây dựng API phong phú và chuyên nghiệp thì có rất nhiều điều chúng ta cần xem xét từ khi bắt đầu. Sau đây tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm trong quá trình phát triển dự án thực tế. Sử dụng phiên bản Ngay cả khi bạn bắt đầu phát triển sản phẩm và bạn không chắc chắn rằng bạn sẽ có cơ hội ...
Unit-test Android và mặt trái của con số % coverage
Unit-test là cụm từ chúng ta rất rất thường xuyên nghe tới, nhất là những dự án làm web ruby, php... chứ Android thì nghe đến rất ít. Nhưng thực sự làm việc với unit-test thì lại chỉ xuất hiện ở những công ty làm product thôi. Vậy unit-test là gì? Nó có quan trọng không? (Đứng ở khía cạnh lập ...
UX Review - Website chuyển tiền của MB, VCB và TPB
Có một nguyên tắc sống còn đối với người thiết kế UX, chính là "don't make me think"- nếu trong võ tàu, nó sẽ được gọi là "khẩu quyết võ công".. Chắc hẳn nếu bạn là người có có chút kinh nghiệm về UX design, bạn hẳn đã đâu đó biết đến nguyên tắc này - nó vốn dĩ cũng là tên một cuốn sách rất nổi ...
Partition trong SQL và áp dụng trong Rails.
Table partition là kĩ thuật cho phép phân chia 1 bảng lớn (hoặc index) thành các đơn vị nhỏ hơn. Bảng này sau đó vẫn có thể thực hiện query hay update dữ liệu dưới dạng 1 thực thể logic thống nhất (người dùng có thể không nhìn thấy / quan tâm tới việc câu lệnh được thực thi trên những partition con ...
Tối ưu tải trang với kỹ thuật Css Sprites
CSS sprites là một kỹ thuật giúp tối ưu việc tải trang bằng cách giảm thiểu số lượng HTTP requests và dung lượng của các tài nguyên (file ảnh, icon...) cần thiết cho website Sprites là một hình ảnh lớn được tạo ra bằng cách gộp nhiều ảnh nhỏ lại với nhau theo một cách được định trước sao cho ...
Writing Java-friendly Kotlin code (Phần 1)
Writing Java-friendly Kotlin code Trong khi Kotlin ngày càng trở nên phổ biến, rất nhiều thư viện Java đang được support đến Kotlin để sử dụng chúng trong Kotlin nhiều hơn, sạch hơn. Mọi người, những ai đã sử dụng Kotlin, hiểu rằng ngôn ngữ này là dễ chịu hơn nhiều để viết hơn là Java. Vì vậy, sẽ ...
Những điều cần biết về WaitUntil và WaitWhile trong Unity
Chào các bạn hôm nay mình xin trở lại để chia sẻ cho các bạn về một chút kiến thúc mình vừa mới update được. Đó là về WaitUntil và WaitWhile trong Unity. Mục tiêu là giúp các bạn hiểu biết thêm về 2 cái trên để áp dụng vô thực tế 1 cách dễ dàng hơn. Bài viết này được mình dịch lại ...
Fragment Transactions and Activity State Loss
Trong quá trình phát triển ứng dụng, mình phát hiện ra một exception xảy ra trên khá nhiều thiết bị, và trên nhiều API version cụ thể từ API 11 trở lên. Sau một hồi tìm tìm thì có bắt gặp một bài viết mà mình cho là khá hay về vấn đề này, nên mạn phép viết tóm tắt lại bài viết đó cho mọi người cùng ...
Ultimate Guide to JSON Parsing With Swift 4 (Phần 2)
Mở đầu Trong bài viết trước, tôi đã giới thiệu cơ bản về cách Parsing Data JSON trên swift 4, phương pháp xử lý một số kiểu dữ liệu thông dụng sử dụng công cụ có sẵn mà Apple cung cấp. Trong phần này tôi sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các thuộc tính nâng cao của Codable để Decode và encode ...
Rails API với Versioning, Serializers và Pagination
Tiếp nối series loại bài về Rails API, mình sẽ giới thiệu đến mọi người về việc sử dụng Versioning, Serializers và Pagination. Khi chúng ta xây dựng 1 appp API thì việc quản lý version là điều quan trọng. Điều đó cảng quang trọng hơn khi chúng ta public API này với khách hàng theo 1 hợp ...