Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Từng bước để trở thành senior programer

Kỹ sư phần mềm trải qua nhiều giai đoạn trong sự nghiệp của họ, bắt đầu khi bắt đầu tập tành code với tên gọi Junior coder, trải qua quá trình học tập và làm việc, họ đạt tới mức Mid Level. Sau đó, sau những ngày ôm bàn phím miệt mài, họ trở thành senior. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ từng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Getting started with dotfiles

Introduction Đã bao giờ vào 1 ngày đẹp trời, em máy tính của bạn bỗng tự nhiên lăn đùng ra chết. Và sau đó bạn phải cài lại 1 hệ điều hành mới, toàn bộ phần mềm, setting cho các chương trình cũ của bạn đều bị mất? Bạn mất hàng giờ (có khi là cả ngày) chỉ để ngồi cài lại những chương trình đó, ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

List of Android Resources

There are lots of resources needed to design the UI (User Interface) of the Andorid applications like animation, color, layout, drawable, values, menu, raw or xml items. All of these resources are kept separately in various sub-directories under res/ folder inside the project's parent folder. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Spatialite plugin trong Sqlite lưu dữ liệu bản đồ bài 1

I.Tổng quát SpatiaLite là một thư viện mã nguồn mở nhằm mở rộng lõi SQLite cơ bản để hỗ trợ khả năng SQL không gian chính thức đầy đủ. SQLite là bản chất đơn giản và lighweight: một thư viện ligthweight đơn thực hiện các công cụ SQL đầy đủ. SQL thực hiện tiêu chuẩn: gần như hoàn toàn ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Shader in Unity

Chào các bạn, trong bài viết này mình xin giới thiệu đôi chút về Shader trong Unity. Trước tiên: 1. Shader Theo như trong tài liệu của Unity3D thì Shader là các đoạn script nhỏ có chứa những cái tính toán về toán học, thuật toán để tính toán màu sắc cho từng pixel rendered, dựa trên ánh sáng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

PHP Magic Methods là gì?

Nếu bạn từng đọc code của một project PHP mã nguồn mở, bạn có thể chú ý tới các object methods đượt bắt đầu bằng hai dấu gạch dưới (__). Chúng là Magic Methods, cho phép bạn phản ứng lại các events nhất định khi sử dụng các objects cụ thể. Điều đó có nghĩa là khi có điều gì đó xảy ra đối với object ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tạo bubble control sử dụng trong các app dạng chỉnh sửa ảnh, thiệp năm mới

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm 1 custom control được sử dụng rất phổ biến trong các app chỉnh sửa ảnh, sticker... mình gọi nó là bubble control, để thấy hình thù của nó thế nào thì bạn hãy xem hình biên dưới: Đây là control mình đã viết cách đây khá lâu nên vẫn dùng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:29 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

AngularJS Introduction : Directives; Model; Data Binding; Controller ; Scope ; Filter

AngularJS là 1 framework Javascript được tích hợp vào page HTML thông qua tag <script> <script src="https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/angularjs/1.4.8/angular.min.js"></script> AngularJS mở rộng thuộc tính của HTML với Directives, và bind dữ liệu tới HTML bằng Expression. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu Pipes trong Angular 2

*Chào các bạn! Trong bài viết hôm nay mình sẽ cùng nhau về Pipes trong Angular 2* I/ Khái niệm Pipes Nếu copy Pipe và đem paste vào google translate để dịch thì có nghĩa là ống nước. Ống nước thì có liên quan gì ở đây (yaoming) Vui vậy thôi, chứ Pipe trong Angular 2 là: một cách mới để ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Android - Thay thế Enums bằng Enumerated Annotations

TẠI SAO PHẢI THAY THẾ ENUM? Android Team khuyến cáo rằng bạn nên tránh sử dụng enums bất cứ khi nào bạn có thể. Enums rất tiện lợi trong Java nhưng không may mắn nó có thể là nỗi đau khi mà kích thước và tốc độ là cần thiết. Ví dụ public enum Shrubbery { GROUND , CRAWLING , HANGING } ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa