Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Tìm hiểu về Laravel Scout

1. Scout là gì? Laravel Scout cung cấp giải pháp tìm kiếm full-text, hỗ trợ đánh index dành cho Eloquent Model. Hiện tại Scout được sử dụng dựa vào Algolia driver, tuy nhiên bạn vẫn có thể tự mở rộng scout theo ý riêng của mình. 2. Cài đặt Giống như các package khác của laravel, bạn có thể ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Unity 5 và Unreal Engine 4

Với hơn 4 triệu người dùng đăng ký, Unity là game engine phổ biến nhất. 47% các nhà phát triển game sử dụng Unity, trong khi chỉ có 13% sử dụng Unreal Engine. Nhưng chúng ta sẽ xem xét cả 2. Gía tiền Đây có thể là một yếu tố lớn trong việc quyết định chọn game engine nào để sử dụng. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Chỉ mục (index) trong mysql

1. Khái niệm về chỉ mục (index) trong mysql Chỉ mục (Index) là bảng tra cứu đặc biệt mà Database Search Engine có thể sử dụng để tăng nhanh thời gian và hiệu suất thu thập dữ liệu. Hiểu đơn giản, một chỉ mục là một con trỏ tới dữ liệu trong một bảng. Một chỉ mục trong một Database là tương ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

HTTP Calls in Ruby

Mở đầu Một API không tồn tại một mình. Luôn có hai bên liên quan: Đó là Client và Server. Trong Rails, các ứng dụng thường đóng vai trò là server, và chúng ta có nhiều cách để khắc phục sự cố các vấn đề phát sinh. Chúng tôi có thể đọc log để xem những request đến (path, params, ...), những ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Bên trong file APK có gì?

Nếu tôi đưa cho bạn source code của một ứng dụng Android và yêu cầu bạn cho tôi biết các thông tin về ứng dụng như minSdkVersion, targetVersion, permissions ... hầu hết mọi người biết code Android sẽ trả lời được trong vòng vài phút. Nhưng sẽ thế nào nếu tôi đưa cho bạn một file apk của ứng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Những mẹo nhỏ trong unity phần 1

Chào các bạn! Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn 1 số mẹo nhỏ dùng trong unity. Những mẹo nhỏ này là những plugin, những thủ thuật nho nhỏ kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc với unity giúp làm việc nhanh hơn, hi vọng có thể giúp các bạn có cái nhìn dễ chịu hơn với unity

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Quản lý các bên liên quan trong dự án (Project Stakeholder Management)

Introduction Quản lý các bên liên quan trong dự án (Project Stakeholder Management) bao gồm các qui trình cần thiết để : xác định người, nhóm, hoặc tổ chức mà có thể ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi dự án. Phân tích mong muốn và ảnh hưởng của các bên liên quan lên dự án Xây dựng chiến lược ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu preload, eager_load, includes, references, and joins in Rails

Việc lấy dữ liệu bằng My Sql mà yêu cầu cần liên kết từ hai bảng trở lên hẳn là quá quen thuộc với lập trình viên chúng ta. Tuy nhiên, mỗi lập trình viên lại thường phát triển ứng dụng của mình trên một framework nhất định tương ứng với ngôn ngữ được sử dụng. Mỗi một framework đó lại cung cấp những ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Làm thế nào kiểm soát danh tính người dùng trong Microservices

Mọi người đều cảm thấy thích thú về Microservices, nhưng việc cài đặt trong thực tế là khá khó. Có lẽ lý do chính là mọi người không hiểu rõ rằng làm thế nào mà các services có thể giao tiếp với nhau, đặc biệt hơn là lưu trữ được thông tin danh tình người dùng và quản lý truy cập trên một biển các ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu về Reactive cocoa

Gần đây chúng ta được nghe nói nhiều về Reactive cocoa. Theo như mình hiểu thì Reactive Cocoa là một Design Patterns mới được xây dựng dựa trên các Function. Nó là sự kết hợp giữa hai phong cách lập trình. Functional Programming Reactive Programming Từ phiên bản ReactiveCocoa 2.x mang lại ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa