- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Một vài lưu ý khi sử dụng Shell Script (phần 1)
I. 2>&1 hoạt động ra sao ? Khi lập trình, chúng ta thường sử dụng một số câu lệnh như điều đương nhiên để giải quyết một vấn đề, nhưng lại không hiểu rõ bản chất của chúng. Với Shell Script cũng vậy, có những thứ phổ biến đến mức chúng ta chỉ việc dùng mà chả tìm hiểu thế nghĩa là sao, ví ...
Agile và văn hóa Việt Nam
Bên lề bài viết Tôi có cơ hội được làm việc với một khách hàng người Nhật trong một thời gian khá dài. Bác ấy là một người khá đặc biệt, và có phần hơi "Tây" so với những thuyết giáo và phong cách vốn là đặc điểm đặc biệt của người Nhật. Bác đã đi làm hơn 20 năm trong nghành phần mềm, tuy ...
Ý nghĩa của typography trong thiết kế
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn ...
Sử dụng Bitmasks trong Objective-C
Để biểu diễn nhiều trạng thái của một đối tượng, thay vì sử dụng nhiều biến lưu lại các trạng thái này, người ta sử dụng một biến để lưu lại trạng thái của tất cả. Kĩ thuật này được gọi là "bit masking". Trong lập tình iOS, chắc hẳn khi xây dựng giao diện và làm việc với Auto resizing mask ...
Tìm hiểu về OAuth 2.0 (part I)
Các khái niệm cơ bản Các thuật ngữ này sẽ được sử dụng một cách thường xuyên trong bài viết, nên trước tiên, chúng ta cần nói rõ với nhau xem, chúng có nghĩa là gì : Resource Owner: là chủ sở hữu của dữ liệu ta muốn chia sẻ. Chẳng hạn, bạn muốn chia sẻ thông tin email + username facebook của ...
Làm quen với Multithreading (P2)
Như trong Phần 1. Các bạn đã được làm quen với các khái niệm khi sử dụng thread như init, join, joinable, detach thread. Phần này xin được tiếp tục giới thiệu về các khái niệm tiếm theo như Thread ID, name space, Concurrent , mutex... để có 1 cái nhìn tổng quan hơn về multithreading trước khi ...
MySQL String Functions
Sau đây mình sẽ giới thiệu một số hàm hay sử dụng cũng như cú pháp và cách sử dụng của hàm đó. 1. Hàm CHAR_LENGTH(str) Trả về (số ký tự) của chuỗi str. Một ký tự được biểu diễn bởi nhiều byte được đếm như là một ký tự đơn. mysql> select title,CHAR_LENGTH(title) from ...
Tạo ứng dụng chia sẻ hình ảnh với Nodejs, Socket.io và ExpressJs
Mô hình ứng dụng: Ứng dụng gồm có 3 thành phần: Nodejs server: Ứng dụng vài trò trung gian điều phối . Sender: trang web cho người gởi ảnh Receiver: Trang web cho người nhận ảnh Ở đây mình làm ra thành 2 trang riêng biệt để dễ phân biệt. Thật ra có thể thiết kế 1 trang vừa gởi vừa nhận ...
Tìm hiểu về Data Binding trong Android – Phần 2
Một thư viện rất đáng giá mà Android M sở hữu: thư viện Data Binding. Thư viện giúp các lập trình viên không phải viết quá nhiều code để “ghép dữ liệu” vào các component trên file layout XML nữa. Nếu bạn nào đã từng lập trình web thì có thể nôm na hiểu thư viện này giống với ...
Hướng dẫn bỏ túi viết SVG - Chương 2
Hình khối SVG cơ bản có thể được viết bằng tay trong mã HTML nhưng bạn có thể có các nhu cầu sử dụng phức tạp hơn . Những đồ họa phức tạp hơn có thể được tạo ra với phần mềm vector, nhưng bây giờ chúng ta hãy nhìn vào những điều cơ bản mà có thể dễ dàng được với mã hóa bằng tay. Hình khối cơ ...