Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Interactive Cloth and Character Joint in Unity3d

I. Character Joint Chủ yếu được sử dụng cho hiệu ứng Ragdoll. Và ở đây tôi cũng chỉ dừng lại ở việc tạo hiệu ứng Ragdoll. Vậy tôi sẽ sử dụng hiệu ứng này khi nào? Tôi sẽ sử dụng hiệu ứng này cho nhân vật khi bị ngã, bị bắn chết... và kết quả tôi sẽ nhận được những tư thế ngã, chết rất tự nhiên của ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:05 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu và sử dụng cơ bản về Sprite kit

Chào anh chị em Sau một tháng, hôm nay tôi lại xin được chia sẻ với anh chị em một hướng dẫn cơ bản nhất về Sprite kit. Nhưng mà sprite kit là cái gì? Sprite Kit là một framework mới thú vị để làm cho trò chơi 2D được xây dựng trong iOS 7. Nó hỗ trợ cho các hiệu ứng như videos, filters, and ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:01 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

CREATE GAME FLAPPY FRIEND

File apk : https://www.dropbox.com/s/0aq13m26wtuwio9/FlappyFriend.apk?dl=0 Video demo : https://www.youtube.com/watch?v=HrKTtzCLnys&feature=youtu.be Với mục tiêu để game của mình làm ra đến được với nhiều người chơi hơn hiện nay một cách phổ biến của những game mobile là tận dụng lợi ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:58 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TẠO 1 GAME ĐƠN GIẢN VỚI CANVAS TRONG HTML5

1.Giới thiệu chung về canvas: HTML5 là phiên bản mới cao nhất của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. Trong phiên bản này đã cũng cấp cho người dùng một số APIs hỗ trợ việc vẽ các đối tượng 1 cách đơn giản dễ dàng như: Canvas, SVG và WebGL. Canvas có thể hiểu nó là cái khung có khả năng vẽ các đối ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:57 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TÌM HIỂU VỀ NOSQL

1. NoSQL là gì ? NoSQL còn có nghĩa là Non-Relational (NoRel) – không ràng buộc. Tuy nhiên, thuật ngữ đó ít phổ dụng hơn và ngày nay người ta thường dịch NoSQL thành Not Only SQL – Không chỉ SQL. NoSQL ám chỉ đến những cơ sở dữ liệu không dùng mô hình dữ liệu quan hệ để quản lý dữ liệu ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:56 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu UNITYSTEER

Introduction UnitySteer What does it do? UnitySteer contains a series of classes that help your game characters or vehicles maneuver around a scene: how to accelerate and for how long, how to turn depending on vehicle characteristics, how to act when avoiding obstacles or neighbors, how to ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:53 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Introduction of “The Art of Readable Code” Book (2)

This book of Dustin Boswell and Trevor Foucher focuses simple and practical techniques for writing better code which you can apply every time you write code. The authors introduces the key ideas: i. Code should be easy to understand. ii. Code should be written to minimize the time it would take ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:53 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

[ThaoVTP] [DỊCH BÀI VIẾT] ホウレンソウ(HOU-REN-SOU)TRONG CÁCH THỨC LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Hou-ren-sou trong cách thức kinh doanh được ví von là “Huyết mạch của công việc” “Huyết mạch của công ty”. Tôi nghĩ đã có nhiều bạn biết rồi, Hou-ren-sou là viết tắt của cụm từ報告/Houkoku- Báo cáo, 連絡/Renraku-Liên lạc, 相談/Soudan-Thảo luận, là các yếu tố không thể thiếu được để ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:52 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

[RAILS] TẠO ỨNG DỤNG WEB SỬ DỤNG GOOGLE API

Google API là bộ API toàn diện của Google, cho phép ứng dụng truy cập, thao tác với hầu hết các dịch vụ của Google như Calender, Drive, Gmail, Google+, YouTube… Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng 1 ứng dụng web bằng Ruby on Rails, cho phép người dùng đăng nhập qua tài khoản Google và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:52 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

[CakePHP] View : Paginator

Trong các ứng dụng web chắc hẳn các bạn không thể tránh khỏi việc có rất nhiều dữ liệu và muốn phân trang chúng để hiển thị, thao tác được tốt hơn. Có rất nhiều các source code phân trang được chia sẻ trên internet, và có thể mỗi người sẽ có sở thích dùng một bộ nào đó. Trong phạm vị tìm hiểu về ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 21:51 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa