Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Giới thiệu về jQuery Mobile

jQuery Mobile là một hệ thống giao diện người dùng được xây dựng trên core của jQuery. Nó bao gồm các yếu tố giao diện người dùng và cấu trúc chương trình cung cấp chức năng phù hợp trên một lượng lớn các trình duyệt web trên các thiết bị Smart Phone, máy tính bảng, ... Chức năng cốt lõi của ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:48 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Integrate AngularJS to Rails 4.0

Dựa trên mô hình MVC, Ruby on Rails có khả năng tạo ra được một website hoàn chỉnh từ Database cho tới View. Tuy nhiên, với những ứng dụng có quy mô lớn hơn, việc server-side phải đảm nhiệm đủ cả 3 phần Model, View, Controller khiến cho hiệu năng hoạt động của server giảm đáng kể. Sự xuất hiện ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:47 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Mummy Maze game với Unity 2D (phần 1)

Mummy Maze game với Unity 2D Tổng quan về game Mummy Maze Mummy Maze là 1 game giải đố khá cổ của hãng Popcap Game. Người chơi bị lag vào 1 bản đồ kích thước 6X6 hoặc 8X8. Tại đây sẽ có những con quái vật mà người chơi phải trốn thoát khỏi chúng, và tìm đến cánh cửa để thoát khỏi ma trận này. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:47 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Client validation

I. Client validation? Nhằm hợp lệ dữ liệu trước khi được submit lên server Nó không require bất cứ một script nào từ phía server Làm giảm lỗi trước khi dữ liệu được gửi lên server-side II. Client side validation gem 1. Feature Tự động apply validate cho phía client dựa vào model ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:44 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Flask Tutorial Part 3: User Authentication and Basic Form in Flask

Tiếp tục với bài tech blog lần trước, lần này ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về framework Flask. Bài lần này sẽ đề cập đến 2 vấn đề sau: Tạo Form dể người dùng đăng ký vào hệ thống Sử dụng plugin flask-login để authentication cho app Khi làm việc với web framwork thì việc thao tác với form là việc ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:41 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tổng quan ngắn gọn về API 2D Canvas

I.** Các phương thức bối cảnh 2D của Canvas:** - drawImage() Vẽ tất cả hoặc một phần của một hình ảnh tại một vị trí cụ thể trong một canvas. Cũng có thể vẽ một canvas khác hoặc một khung hình từ một phần tử video. - save() Lưu các thuộc tính bối cảnh vào một ngăn xếp. - restore() Lấy ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:40 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TÌM HIỂU VỀ BEHAT

I. Behat là gì? Trước khi tìm hiểu về Behat, chúng ta cần tìm hiểu về BDD. BDD là từ viết tắt của behavior- driven development- quá trình phát triển phần mềm mà trong đó, các mong muốn người dung sẽ được tóm tắt lại thành các stories sau đó được mô tả chi tiết bởi các scenario. Vậy stories là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:38 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu và cài đặt Magento

1 . Magento là gì? Magento là một mã nguồn mở được xây dựng bằng PHP giúp cho lập trình viên có thể tạo ra các trang web thương mại điện tử. Magento được tung ra vào ngày 31/3/2008 bởi Varien và nó được phát triển trên nền tảng của Zend Framework. 2 . Tại sao phải sử dụng magento? ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:37 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

[CakePHP] Tìm hiểu Uploader plugin (P2)

Như ở phần 1 chúng ta đã cùng tìm hiểu lý thuyết về Uploader - một plugin hữu ích trong việc Upload files dùng cho CakePHP . Nên trong bài này hãy cùng làm một demo nho nhỏ sử dụng những kiến thức đã có, chúng ta sẽ xây dựng một demo có các chức năng đơn gỉan sau : List ra các file đã upload ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:33 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Chèn Custom Html Attributes Trong ASP.NET MVC

Trong khi làm việc với asp.net mvc, chúng ta thường hay chèn custom attribute cho các thẻ html vì chúng đóng vai trò như là metadata giúp cho các thư viện javascript ở phía client có thể hoạt động. Ví dụ nếu chúng ta sử dụng thư viện knockout.js chúng ta sẽ chèn custom attribute có tên là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:29 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa