Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Hướng dẫn viết game pacman với CSS3 animation

1. HTML Bước đầu chúng ta sử dụng đoạn HTML này để css background màu đen và hình hoạt hình chuyển động. <body> <div class="pista"> <div class="luces"><span></span><span></span><span></span><span></span><span></ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:05 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

CSS3 Filters: Tạo hiệu ứng chỉnh sửa ảnh chỉ với CSS

CSS3 Filters là một phần khá thú vị cho phép chúng ta chỉnh sửa ảnh với độ mờ, độ sáng và nhiều thứ khá , Tiếp theo chúng ta sẽ đi vào chi tiết Cách hoạt động Chỉ sử dụng css để thực hiện hiệu ứng và ngoài áp dụng cho ảnh còn áp dụng được cho tất cả các phần tử html Cú pháp filter: ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:05 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Học Elm Căn Bản - Phần 1

I. GIới thiệu Elm là ngôn ngữ lập trình hàm biên dịch sang Javascript. Nọ cạnh tranh với các tool để lập trình website và web app khác như React. Sự tiện dụng của Elm nằm ở sự đơn giản, dễ dùng và chất lượng. II. Cài đặt Mac — installer Windows — installer Anywhere — npm installer or build ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:05 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Bootstrap 4 Modal

Giới thiệu Bài viết sẽ giúp các bạn tạo 1 modal (hộp thoại) trong Bootstrap. Modal là 1 thành phần cần thiết trong thiết kế Web dùng để hiển thị popup, video và hình ảnh... Bootstrap cho phép bạn thêm một modal dialog vào trang web của bạn. Một modal là một dialog box lấy nét trong khi phần ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:05 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Một chút về MVC, MVP và MVVM

MVC, MVP, và MVVM là 3 mô hình thông dụng khi phát triển phần mềm. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 mô hình Model View Controller (MVC), Model View Presenter (MVP) và Model View View-model (MVVM). Tất cả những mô hình trên đều giúp đỡ chúng ta rất nhiều trong việc phát triển một ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Đa hình tại Runtime trong Java

GIỚI THIỆU Đa hình là khả năng của một đối tượng có thể nhận nhiều hình thái khác nhau. Cách dùng phổ biến của đa hình trong OOP là khi một tham chiếu của lớp cha được dùng để tham chiếu đến đối tượng của lớp con. Bất kỳ đối tượng nào trong Java đều mang tính chất đa hình do tất cả đối tượng đều ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Quản trị website Shopify

Ở phần trước "Hướng dẫn cài đặt Shopify theme", bạn đã có thể tạo cho mình một website và cài đặt theme để sử dụng. Bài viết này sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn tìm hiểu để quản trị website của bạn (Shopify admin) Sau khi đăng nhập vào Shopify admin, bạn có thể thiết lập website của bạn, cài đặt cấu ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Những điều bạn cần biết để tạo một Rake Task

Rake task là một phần rất quan trọng trong Rails Apps của chúng ta, bởi vì chúng ta thường xuyên maintainance hoặc chạy các job về data migration với một số lượng data rất lớn. Đã từng có member của mình hỏi rằng "Điều gì mà mình nên nắm rõ khi viết rake task và làm thế nào để biết rằng mình đang ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Input & output in Ruby

Trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về hệ thống nhập xuất trong Ruby. Khi chạy một chương trình thì chương trình có thể nhận các dòng dữ liệu đi vào, có thể là từ bàn phím, file hoặc từ chính một chương trình khác. Tương tự, chương trình cũng có thể xuất các dòng dữ liệu đi ra ngoài, thường là sẽ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

5 sai lầm phổ biến của javascript dev mới

Không phải tất cả các điểm dưới đây thực sự là những sai lầm nhưng tránh chúng sẽ làm cho bạn một lập trình tốt hơn cho chắc chắn. 1. Truthy And Falsy Values Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà mỗi lập trình viên đã có thể làm ít nhất một lần trong sự nghiệp viết mã của họ. Hãy nhìn vào ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 17:04 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa