- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Java - Serialization
Serialization là gì? Serialization đơn giản chỉ là chuyển từ một object tồn tại thành một mảng byte. Mảng byte này đại diện cho class của object, phiên bản của object, và trạng thái của object. Mảng byte này có thể được sử dụng giữa các máy ảo JVM đang chạy cùng code truyền / đọc các object. ...
Rendering Collections in Rails
Render partial là một trong những tính năng đem lại sự mãnh mẽ của Rails framework. Nó cung cấp cho chúng ta khả năng tách những view phức tạp thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn, cũng như giữ cho code của chúng ta luôn DRY (Don't Repeat Yourself) Hẳn ai làm qua Rails cũng dùng từng dòng code ...
Tìm hiểu tổng quan hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu
1 - Khái niệm dữ liệu và cơ sở dữ liệu: Dữ liệu là các thông tin liên quan đến đối tượng (ví dụ như người, vật, sự việc,...) được lưu trữ trên máy tính. Dữ liệu được mô tả dưới nhiều dạng khác nhau (như ký tự, ký hiệu, hình ảnh, , âm thanh...) Dữ liệu về đối tượng có thể khác nhau tùy thuộc ...
Design Patterns - Mediator Pattern
Mediator Patern (mô hình trung gian) được sử dụng để giảm sự phức tạp trong "giao tiếp" giữa các lớp và các đối tượng. Mô hình này cung cấp một lớp trung gian có nhiệm vụ xử lý thông tin liên lạc giữa các tầng lớp, hỗ trợ bảo trì mã code dễ dàng bằng cách khớp nối lỏng lẻo. Khớp nối lỏng lẻo ở ...
Hướng dẫn Angular 2 cho người mới bắt đầu - Phần 3
Phần 3: Giải thích Ở phần 2, bạn đã tạo được một ứng dụng với Angular 2 + Typescript. Tuy nhiên, nó không có gì ngoài hiển thị dòng chữ “My First Angular 2 App”. Trong phần này, mình sẽ cố gắng giải thích thêm về các bước mà chúng ta đã thực hiện ở phần 2. 1. tsconfig.json File ...
Lợi ích và nguy cơ của trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) là trí thông minh được thể hiện bởi máy móc. Trong ngành khoa học máy tính, lĩnh vực nghiên cứu AI định nghĩa bản thân nó là nghiên cứu của các đại lý thông minh: bất cứ thiết bị nào nhận thức được môi trường của nó và thực hiện các hành động tối đa hoá cơ hội thành công ...
Google Maps Android API phần 1
Cách Thiết lập Google Map trong ứng dụng Android: Google Maps Android API (GMAA) bao gồm các dữ liệu bản đồ được phát triển bởi Google Inc cho phép lập trình viên tích hợp vào các ứng dụng thông qua các phương thức được cung cấp sẵn. GMAA hỗ trợ các thao tác với giao diện đồ họa của bản đồ bao ...
[Phần 1] Laravel Collection
Trong quá trình làm việc với Laravel 5.x chắc hẳn mình đã làm việc với collection. Hôm nay trong bài viết này mình xin giới thiệu 1 vài helper thông dụng để tương tác với Collection. collect: Tạo collection từ array $$rray = ['php', 'java', 'ruby', 'ios']; Convert array này thành ...
Android: Ứng dụng Augmented reality (AR) hiển thị đối tượng 3D
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tạo một ứng dụng AR đơn giản để định vị mô hình 3D ở một vị trí cụ thể trong hiện trường. Chúng tôi không sử dụng các dấu hiệu được xác định trước và thay vào đó sẽ tạo một điểm đánh dấu dựa trên nội dung của cảnh. Nếu bạn đã quen thuộc với các SDK ...
[Reactive Functional Programing] Các chủ thể trong Reactive Programing
Overview Khi mới bắt đầu vào học Angular 2, tôi đã tìm kiếm khá nhiều những tài liệu trên internet, không may là đa số các bài viết đều đi ở mức hướng dẫn sử dụng (cook-book) thay vì giải thích nguyên lý hoạt động của framework này. 1 mảng rất quan trọng trong lập trình front-end là việc xử lý ...