Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Sử dụng animation tuỳ chỉnh việc chuyển đổi giữa các ViewControllers

1. Chuyển đổi giữa các viewcontroller Trong iOS để chuyển từ viewcontroller này sang viewcontroller khác chúng ta có 2 cách: Đơn giản nhất là từ viecontrollerA ta sử dụng hàm - ( void ) presentViewController : ( UIViewController * ) viewControllerToPresent ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu thêm về gem Paranoia

Trong công việc, đôi khi bạn phải sử dụng gem Paranoia việc hiểu thêm về gem này gíup bạn chủ động hơn trong công việc. Link: https://github.com/rubysherpas/paranoia Gem Paranoia đơn gỉan là thêm cột deleted_at vào bảng mà chúng ta muốn đánh dấu đã bị xóa đi. Đầu tiên, paranoia thêm một class ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về Socialite trong Laravel

Giới thiệu Hiện nay, với một trang web thì không thể thiếu được việc sử dụng socialite . Tuy nhiên ở trong doc laravel không hướng dẫn kĩ việc sử dụng nhiều tài khoản xã hội nên bài viết này tôi muốn chia sẻ một chút về socialite trong laravel. Cài đặt Đầu tiên, chúng ta add vào file ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Dependency Injection in Android with Dagger 2

Dẫn nhập Chào mọi người, tiếp tục chủ đề về Dependency Inversion , Inversion of Control và Dependency Injection (DI) , hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ vô cùng mạnh mẽ để implement DI trong lập trình Android : Dagger2 . Nếu các bạn chưa đọc về phần I, vui lòng xem qua một chút ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Sử dụng google map api cơ bản trong rails

Hôm nay mình xin được hướng dẫn cơ bản cách sử dụng gg map API. Bước 1: Vào link sau, đăng kí project và chọn getKey. https://developers.google.com/maps/documentation/javascript/get-api-key#key Sau bước này ta đã có key để sử dụng cho ứng dụng của ta. Bước 2: Nhúng đoạn mã dưới đây vào file ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về WebGL phần 1: thư viện đồ họa web.

Vài năm về trước để lập trình đồ họa trên web người ta sử dụng các chương trình java - các chương trình này là sự kết hợp của applets và JOGL (một chương trình được thiết kế để liên kết Java với OpenGL, nhằm mục cung cấp đồ họa 3D được hỗ trợ bởi phần cứng cho các chương trình được viết bằng java) ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

So sánh UX/UI trên IOS và Android

` I/ UX & UI 1. Thế nào là UX/UI UI (User Interface) – giao diện người dùng, là thứ mà bạn nhìn thấy và tương tác trên đó. UX (User eXperience) – trải nghiệm người dùng, là cách mà người dùng cảm nhận về một sản phẩm nào đó. Mục tiêu tối thượng của việc thiết kế trải ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

7 packages hữu ích của Atom Editor dành cho Web Developer

Bạn đã thử coding với editor là Atom chưa? Một text editor được làm bởi Github và nó hoàn toàn miễn phí. Atom khi cài đặt đã có sẵn 1 vài plugins, tuy nhiên để phục vụ tốt nhất trong khi phát triển 1 dự án của web developer thì chúng ta cần thêm những packages hữu ích khác. Ở bài dưới đâu chúng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Callback hell trong Javascript là gì và cách phòng trách

Xin chào các bạn, khái niệm callback chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với các anh em coder JavaScript, đặc biệt là trong việc xử lý các hàm JavaScript bất đồng bộ (như trong NodeJS chẳng hạn). Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều các hàm callback mà không có phương pháp code đúng đắn sẽ dẫn đến tình ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

10 YẾU TỐ CƠ BẢN TẠO NÊN THIẾT KẾ WEB HIỆU QUẢ

Giống như câu nói “Vẻ đẹp trong mắt người xem mới là vẻ đẹp thực sự”, thiết kế web hiệu quả được đánh giá bởi những người dùng của trang web mà không phải là chủ sở hữu trang web. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tính khả dụng của một trang web. Và nó không chỉ là về hình thức (trông ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:14 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa