Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Methods và block trong Ruby

I. Method Trước khi nói về methods tôi sẽ sơ lược một chút về object. object là gì: nó là một instance của class, trong nó có chứa instance variables và instance methods Ví dụ sau bạn sẽ thấy rõ: class Student def info @name = "I'm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:41 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu về framework mã nguồn mở Apache Hadoop

I. Giới thiệu Framework Hadoop Hadoop là gì? Apache Hadoop là một framework dùng để chạy những ứng dụng trên 1 cluster lớn được xây dựng trên những phần cứng thông thường. Hadoop hiện thực mô hình Map/Reduce, đây là mô hình mà ứng dụng sẽ được chia nhỏ ra thành nhiều phân đoạn khác nhau, ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:41 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Mô hình Agile trong phát triển và kiểm thử phầm mềm

I. Khái niệm Phương thức phát triển phần mềm Agile là một tập hợp các phương thức phát triển lặp và tăng dần trong đó các yêu cầu và giải pháp được phát triển thông qua sự liên kết cộng tác giữa các nhóm tự quản và liên chức năng. Agile là cách thức làm phần mềm linh hoạt để làm sao đưa sản phẩm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:40 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu chung về Symfony Phpunit test

1. Đặt vấn đề , tại sao ta phải test code ? Khi phát triển 1 dự án nào đó thì việc phát sinh lỗi khi phát triển các module là điều không thế tránh khỏi . Việc phát sinh lỗi có thể gây ra tổn thất to lớn (Ví dụ như những module thanh toán tiền) . Nếu không được phát hiện kịp thời có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:39 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Sử dụng Redis trong Laravel

Đôi nét về Redis Redis là hệ thống hỗ trợ caching data trên RAM Redis cho phép lưu trữ dữ liệu dưới dạng key/value. Redis hỗ trợ rất nhiều cấu trúc cơ sở dữ liệu cơ bản với: key: kiểu string value có thể là : Strings, Lists, Sets, Sortedsets(zsets), Hashes. Redis có nhiều đặc điểm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:38 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

XSS tấn công và phòng thủ: Các phương pháp tấn công XSS

Tấn công XSS (cross-site scripting) thường được coi là lành tính, hoặc người ta thường ít nghĩ đến những hiểm họa tiềm tàng của chúng. Ví dụ, phần lớn mọi người cho rằng các chương trình mã độc Javascript có thể ăn cắp cookies hoặc chuyển hướng một người tới một trang Web khác. Tuy nhiên, những ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:32 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

COMMIT LÀ GÌ TRONG GIT?

Khi làm việc với Git chúng ta thường hay nói về commit trong các thao tác như merge, rebase, cherry-pick… Để làm chủ và hiểu được sức mạnh thực sự của Git trước tiên chúng ta cần phải hiểu khái niệm một commit là gì. Để trả lời được câu hỏi này hãy xem xét đến cách lưu trữ dữ liệu trong ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:31 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

3-1 Cơ bản về lập trình game

Chúng ta đã chuẩn bị xong để bắt tay vào học lập trình game rồi. Có thể các bạn sẽ nghĩ rằng phải nhanh chóng thử thách luôn với lập trình game. Tuy nhiên, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu xem để lập trình game thì cần chuẩn bị những gì. Những thứ cần thiết để lập trình game Cho đến thời điểm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:27 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tạo app hiệu ứng ảnh đơn giản với OpenCV

OpenCV là một trong những thư viện về Computer Vision lớn nhất hiện nay, cung cấp rất nhiều feature thuộc nhiều lĩnh vực thuộc Computer Science như: Image Processing, Machine Learning, ... Được viết bởi ngôn ngữ C/C++, OpenCV tỏ ra vượt trội hơn về tốc độ xử lý so với các công cụ nghiên cứu khác ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:26 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

MySQL Query (phần 3)

Tiếp nối 2 phần trước: 1. BETWEEN Các câu lệnh BETWEEN được sử dụng để chọn các giá trị trong một hàng. Cú pháp: SELECT column_name(s) FROM table_name WHERE column_name BETWEEN value1 AND value2; Ví dụ: SELECT * FROM NhanVien WHERE MaNhanVien BETWEEN "NV0003" AND "NV0006"; Câu ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:26 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa