![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/mbr1534068633.png)
Học React Native từ cơ bản đến nâng cao - Phần 2: Khái niệm cơ bản trong React Native và 1 số chia sẻ cá nhân
Trong phần này tôi sẽ giúp các bạn mới học React Native hiểu qua phần cài đặt project đã tồn tại và cùng nhau tìm hiểu khái niệm cơ bản nhất của React Native. 1. Yêu cầu thứ 1 Yêu cầu để thực hiện theo bài viết này, bạn hãy cài đặt môi trường theo bài viết dưới đây Học React Native từ cơ bản ...
![](/themes/images/default.png)
Advanced Swift: Cách giải quyết ngắn gọn một số bài toán đơn giản
Chào các đồng nghiệp của tôi, hôm nay tôi muốn chia sẻ một chút rằng : Khi còn là một cậu bé học sinh tôi rất thích môn toán, một đề bài đưa đến tôi, tôi luôn tìm cách giải ngắn gọn nhất và dĩ nhiên điều đó được các teacher đánh giá cao và cho điểm tốt hơn. Khi lập trình cũng vậy, vẫn cái tính cách ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/rhe1534068591.png)
Tổng quan về Composer - Đơn giản từ sự phức tạp
Trong hai bài viết trước, tôi đã cùng các bạn điểm qua những vấn đề nan giải trong quá trình quản lý thư viện mã nguồn mở PHP cũng như cách mà Composer đã giúp chúng ta đơn giản hóa công việc hơn bao giờ hết. Tôi cảm thấy khó khăn khi đặt ra tiêu đề của bài viết này vì tôi cảm thấy những điều tôi ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/vsj1534068595.png)
Navigation Architecture Component - Part 1
Architecture Component xuất hiện trong bộ công cụ và thư viện Android Jetpack mới ra mắt trong Google I/O 2018, nhằm mục đích giúp cho việc xây dựng ứng dụng Apdroid trở lên nhanh và dễ dàng hơn. Thực tế Android Jetpack cung cấp 4 cơ sở hạ tầng lớn như Foundation, Architecture, Behavior và UI. ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/plz1534068573.png)
Chuyện phỏng vấn hay là về bài toán format số tiền. [Update ngày, 9/8]
Vài dòng dẫn chuyện trước khi đọc code Như đã từng đề cập trong một bài viết cách đây ít lâu, rằng việc phỏng vấn và đánh giá một lập trình viên là không dễ, nhất là chỉ thông qua một buổi phỏng vấn. Một trong những phương pháp tôi hay dùng trong phỏng vấn trực tiếp ứng viên là đặt câu hỏi về ...
![](/themes/images/default.png)
Code tởm #2 - Biết quá nhiều ...
Alex và những chiếc xe Alex, một anh chàng mộc mạc với chiếc xe đạp cũ kĩ. Mỗi sáng anh đều đi làm trên chiếc xe này. Việc đầu tiên anh làm sẽ là kiểm tra chiếc xe, nếu có gì không ổn, xe buýt sẽ là lựa chọn thay thế. Với tư duy nhanh nhẹn, coder chúng ta có thể nhanh chóng dịch cuộc đời của ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/ehx1534068678.png)
Cách phát hiện ứng dụng Android đang ở Background và Foreground
Xin chào mọi người, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để bắt được sự kiện khi ứng dụng chuyển về Background và Foreground. Tuần trước team mình có 1 task là khi app chuyển từ Background tới Foreground thì clear hết Notification của app và mình đã áp dụng cách mà mình chuẩn bị hướng dẫn ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/ygy1534068595.gif)
Flutter Navigation Tutorial
Xin chào các bạn hôm nay mình xin phép trình bày về Flutter Navigation. Flutter là một cross-platform development SDK từ Google cho phép bạn nhanh chóng phát triển app trên iOS và Android từ một source code. Trong tutorial lần này mình sẽ giới thiệu cách implements navigation giữa 2 màn hình cụ thể ...
![](/themes/images/default.png)
Tìm hiểu về DOM Range
Range là một interface trong DOM (Document Object Model), đại diện cho một phần nội dung của văn bản bao gồm các node và text nodes. Mỗi node có một điểm đầu start và một điểm cuối end được gọi là các điểm biên (boundary points). Một điểm biên bao gồm một node và một giá trị offset không âm. Nói ...
![](/themes/images/default.png)
KOTLIN: PROPERTY & FIELD
Chào các bạn, ở bài trước mình đã giới thiệu cho các bạ Function trong Kotlin, ở bài hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn Property và field trong Kotlin. Nội dung sẽ bài hôm nay sẽ gồm chỉ mục sau: Khai báo property Các hàm getter/setter Backing field Backing property ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/wqf1534068564.jpeg)
iOS - ARkit - P.2 Geometry Object
Như ở bài trước mình đã giới thiệu sơ lược về ARKit của iOS, về cách tạo 1 project và init 1 scene view của AR. Thì trong bài này mình sẽ giới thiệu về các khối hình học cơ bản trong ARKit. Overview Có thể nói các vật thể 3D được hiển thị trong scene view là các Geometry Object (SCNGeometry), ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/ble1534068592.jpeg)
In-House Software Development Team V/S Outsourced Software Development Team - Challenges & Solutions
Mobile web market is flourishing with tremendous activity. Every company endeavors to expand its panorama of work. In fact, modern-day companies are putting in tremendous efforts to capture the entire market via apps and sites. But, in order to make sure that required apps, as well as sites, ...
![](/themes/images/default.png)
Tìm hiểu về children trong React
Core của React là các component. Bạn có thể lồng các component vào với nhau giống như các thẻ HTML vậy, điều đó làm cho JSX trông giống với HTML. Và các component hay nội dung được lồng ở trong các component được gọi là children. Khi lúc đầu học React tôi nghĩ children chỉ đơn giản là ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/zkj1534068668.gif)
Một vài Atom package hữu ích với web developer
Mình là 1 web developer sử dụng Ruby on Rails. Ngày bắt đầu học code, mình sử dụng Sublime Text và khá thích nó. Nhưng sau khi biết đến Atom và kho package khổng lồ của nó. Mình đã chuyển hẳn sang sử dụng Atom. Hôm nay mình xin phép được giới thiệu 1 số package mà mình thường sử dụng. Các package ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/pbx1534068584.png)
CI/CD với Travis-ci và Fastlane (Part 2)
Hi all, Tiếp nối phần một, hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn về cách cài đặt fastlane và tích hợp để sử dụng với Travis. Fastlane là công cụ tự động hoá, giúp việc build và release ứng dụng di động trở nên dễ dàng và đơn giản. Các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu về fastlane tại ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/mpi1534068602.png)
Các cách tốt nhất để tắt Keyboard trong 1 View Controller (iOS)
Trong khoảng thời gian trải qua dự án. Mình học hỏi được khá nhiều điều mới cao siêu và thú vị, nhưng cho đến 1 hôm mình được giao task nhỏ về keyboard mình mới biết rằng hoá ra có những cái rất cơ bản nhưng mình vẫn chưa biết. Bài viết này mình xin chia sẻ 1 bài dịch của 1 tác giả nước ngoài để ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/fnm1534068557.png)
Bắt đầu thực hiện một ví dụ CRUD với Redux
Bài viết là hướng dẫn thực hiện một ví dụ đơn giản về CRUD các bài viết sử dụng Redux. Về các thành phần trong Redux mọi người có thể đọc hiểu ở trang chủ và một số bài viết trên Viblo. Cài đặt CLI: npm install -g create-react-app Tạo ứng dụng React: create-react-app crud-redux Di ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/wze1534068611.png)
Có gì đặc biệt với Textview trong Android P?
Android P được ra mắt bởi Google vào ngày 07 tháng 03 năm 2018, bản preview đầu tiên được release vào cùng ngày và bản final beta cuối cùng được released vào ngày 25 tháng 07 năm 2018 Có một số tính năng mới như giao diện mới cho quick setting menu, đồng hồ được chuyển sang bên trái của ...
![](/pictures/picsmalls/2018/08/12/560/vmq1534068631.png)
Hướng dẫn lập trình macOS phần 3b (cuối)
Trước lúc bước vào phần mới tiếp tục thì chúng ta hãy cùng nhau xem lại thành quả của lần trước: (Refer bài viết chi tiết tại ĐÂY) Ở phần trước chúng ta đã viết xong tất cả các hàm cho những button ở trên màn hình, cơ bản app của chúng ta đã chạy thành công nhưng vẫn chưa đủ. Những button ở ...
![](/themes/images/default.png)
Xây dựng một hệ thống gợi ý Collaborative Filtering dễ dàng như thế nào?
Hệ thống gợi ý là một hệ thống sử dụng các dữ liệu thu thập được từ người dùng nhằm dự đoán, gợi ý cho người dùng những sản phẩm, tính năng, dịch vụ mà người dùng có thể thích, từ đó nâng cao được chất lượng dịch vụ và thu lại lợi nhuận. Vậy cách để thực hành xây dựng một hệ thống gợi ý như thế ...