VueJS Framework - Transitioning State and Render Function
Sau một vài bài viết giới thiệu các tính năng của VueJS Framwork thì hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn thêm tính năng Transitioning State và Renderer Function. Như bài trước mình đã giới thiệu về tính năng Transition Effects là 1 tính năng hoàn hảo dành cho những ai muốn customize lại ...
Gosu - Thư viện game 2D cho Ruby - Phần 2
Bài trước mình đã giới thiệu về Gem gosu, tạo cửa sổ game, đưa một đối tượng nhân vật vào cửa sổ game và làm nó chuyển động theo chiều x hoặc y. Nhưng có điều nhân vật "vượt biên" cửa sổ và đi đi đi mãi luôn không quay lại. =)) Vì vậy ở bài này, mình sẽ giới thiệu cách làm cho nhân vật không ...
Triển khai hệ thống Wifi Captive Portal với Pfsense 2.3 và freeradius + mysql
Nếu mọi người từng đi đến các khách sạn hay sân bay thì có thể thấy mỗi khi kết nối đến hệ thống mạng không dây thì đều thấy hiện lên một trang portal quảng cáo về địa điểm đó và yêu cầu chúng ta xác nhận thông tin ... Đó chính là giải pháp Captive Portal giúp họ quảng bá về công ty cũng như các ...
Positive Vs Negative testing (P2)
Trong phần 2 này mình xin chia sẻ một số kỹ thuật sử dụng cho Positive và Negative testing. 1. Kỹ thuật phân tích giá trị biên Đây là một trong những kỹ thuật kiểm thử phần mềm, trong đó các testcase được thiết kế bao gồm các giá trị tại các biên. Nếu dữ liệu đầu vào được sử dụng là trong giới ...
Tránh lạm dụng Singleton
Mở đầu Singleton là một design pattern rất phổ biếnbiến. Đối với iOS developer nói riêng, chúng ta rất quen thuộc khi làm việc với singleton qua một số loại đã được Apple định nghĩa sẵn ví dụ như: UIApplication, NSFileManager, ... Xcode còn cung cấp sẵn code snipe Dispatch Once để việc implement ...
Làm thế nào để viết Agile Marketing User Stories
Cách thức nào để viết Agile Marketing User Story? Agile Marketing User Story khác gì so với User story dược sử dụng bởi Developer? Tôi sẽ sử dụng Microsoft SQL Server như là một ví dụ của business-to-business(B2B). Sau đó tôi sẽ đi qua từng bước, quá trình tạo ra Agile Marketing User Stories cho ...
Node.js Tutorial: Phần 1 - Giới thiệu và cài đặt ứng dụng đầu tiên
Nodejs là gì ? Nodejs là một mã nguồn được xây dựng dựa trên nền tảng Javascript V8 Engine. Nodejs sử dụng rộng bởi hàng ngàn lập trình viên trên toàn thế giới. NodeJS có thể chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau từ Windows cho tới Linux, MacOs nên đó cũng là một lợi thế. NodeJS ...
Design pattern in OOP [Part 1]
Chào mọi người, nắm vững các nguyên tắc trong lập trình hướng đối tượng là điều kiện cần để một lập trình viên tạo ra những ứng dụng chất lượng, thế nhưng, muốn những dòng code mình viết ra sạch, đẹp và hiệu quả, thì điều kiện đủ là cần phải nắm vứng các nguyên lý, các mẫu thiết kế hướng đối tượng ...
STI and Polymorphic Associations
STI và Polymorphic Associations là những cách thông thường áp dụng để kết nối giữa hai bảng dựa trên một điều kiện nào đó. Giả sử chúng ta có một bảng trong database được gọi là comment, và chúng ta có thể có comment cho nhiều loại ví dụ như comments cho một video, hay một status hay một bức ảnh ...
Tạo infographics dễ dàng với Canva(các công cụ online)
Hàng ngày chúng ta tao đổi, đọc và nhận rất nhiều thông tin khác nhau. Và việc đọc và hiểu thông tin ngày càng trở nên quan trọng hơn. Chúng ta thường đọc lướt qua các bài báo, báo cáo để nắm bắt ý chính. Và quan trọng hơn là khi muốn trình chiếu một chủ đề trong buổi seminar, training chúng ta cần ...
Xử lý Dialog với Jquery UI trên MVC asp.net
JQueryUI là viết tắt của jQuery GUI. Nó là một bộ sưu tập các hiệu ứng hoạt hình hình ảnh, vật dụng GUI, và chủ đề thực hiện với jQuery, CSS, HTML và JavaScript. Các plug-ins mới thêm rất nhiều chức năng mới trong các thư viện lõi jQuery. Để tìm hiểu chi tiết mọi người truy cập vào link : ...
Screenshots với html2canvas
html2canvas là một thư viện javascrip nhỏ cung cấp khả năng chụp ảnh màn hình một phần hoặc toàn bộ website. đây là điều gần như bất khả thi trước khi html2canvas ra đời. Với những image html2canvas được render dưới dạn base64. Bạn có thể sử dụng để lưu một ảnh preview về một thành phần nào đó ...
Sơ lược về ActiveRecord và ActiveModel Attributes API ở Rails 5
Rails 5 là là phiên bản mới của Rails với nhiều thay đổi và bổ sung thú vị. Thay đổi đáng giá nhất chắc chắn là ActionCable - tầng trung gian chịu trách nhiệm liên kết giữa app và websockets. Tuy nhiên, có một chức năng hứa hẹn mang đến những bước nhảy lớn cho app, nhưng bị ánh sáng của ActionCable ...
Locking ActiveRecord Của Rails
Hoàn Cảnh Data consistency rất quan trọng trong nhiều ứng dụng, đặc biệt là cho các ứng dụng liên quan đến tài chính, ngân hàng, ... Một lỗi nhỏ có thể trở thành một thảm kịch nếu chúng ta không quan tâm đến nó một cách nghiêm túc. Lần này, tôi sẽ nói một chút về Locking và làm thế nào bạn có ...
CHƯƠNG 1: NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA WEB APPLICATION PERFORMANCE TESTING (PHẦN 2)
The Relationship Between Performance Testing and Tunning Khi kiểm thử hiệu suất end-to-end cho thấy các chỉ số của hệ thống hoặc ứng dụng được coi là không thể chấp nhận, nhiều nhóm thay đổi hướng tập trung của họ từ các kiểm thử hiệu suất để điều chỉnh hiệu suất, khám phá những gì là cần ...
Agile - Scrum: Phần 2 - Cách thức phát triển phần mềm trong Scrum
Tiếp nối phần 1 tại đây lý thuyết về Agile - Scrum. Phần này mình sẽ đi sâu tìm hiểu sâu hơn về Scrum, quy trình phát triển phần mềm. Phát triển lặp theo Sprint Theo mô hình phát triển sản phẩm truyền thống, việc phát triển sản phẩm đi qua từng giai đoạn Do phải đi qua toàn bộ ...
Notification (đọc thông tin trên thanh notification)
I.Giới thiệu Notification là một thông điệp hiển thị với người dùng bên ngoài UI bình thường của ứng dụng, nó nằm phía trên cùng của màn hình. Một tin nhắn mới, một thông báo update version hay một lời mời kết bạn trên facebook được hiển thị và chuyển tải ngay lập tức đến người dùng thông ...
Tìm hiểu WebGL Phần 2: Đi sâu vào cách code WebGL appication
Tiếp theo phần một về tìm hiểu về WebGL, ở bài này ta sẽ đi sâu và cách viết chương trình WebGL. Bắt đầu từ chuẩn bị canvas, context, chuẩn bị dữ liệu hình học cho các mô hình cần vẽ, viết các shader program để xử lý đỉnh, màu sắc, texture của mô hình, liên kết các shader program và vẽ các mô hình. ...
Xung đột và giải pháp trong thế giới agile
Agile Means Conflict - Agile nghĩa là xung đột Hợp tác nghĩa là xung đột : bất kể khi nào có nhiều hơn 1 người làm làm trên cùng một vấn đề, sẽ có những sự bất đồng về cách giải quyết nó. Cho dù bạn không đồng ý với phương pháp luận, triết học, các công cụ, công nghệ, cá tính hay thậm chí cả ...
Ví dụ Clean Architecture trong Android
Clean Architecture, một design pattern ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi trong Android. Đã có bài giới thiệu về chủ đề này, nên tôi sẽ không nói lại nữa. Và chúng ta sẽ đi thẳng vào ví dụ, để hiểu rõ hơn về design pattern này. Trước hết, tôi xin nhắc lại ưu điẻm của Clean Architecture ...