Những điều tôi đã làm thử khi được đưa vào chữa cháy cho một project ở cương vị manager

Source 炎上案件に突如ディレクターとして投入されたときにやってみたこと Background Ở một dự án tôi đang tham gia dưới vai trò support, bỗng dưng trước ngày release 1 tuần được sếp bảo cần nhảy vào để chữa cháy gấp, thế là tôi đã đưa ra rất nhiều phương án để cố gắng giải quyết. Chữa cháy đợt một Đây là những việc đầu ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:21 ngày 12/08/2018

TypeScript luồng gió mới cho ngôn ngữ Client

Với JavaScript bạn đang gặp khó khăn gì? Các bạn làm việc với JavaScript hẳn đã rất khó khăn khi làm việc với ngôn ngữ này: Tính mở trong việc sử dụng biến gây khó khăn trong việc kiểm soát sự thay đổi, cập nhật Có rất nhiều công cụ biên tập cho ngôn ngữ này từ loại đơn giản như NotePad, hay ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:21 ngày 12/08/2018

Swift - CoreImage

Chắc các bạn khi học lập trình cũng đều biết qua vài ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và cũng muốn làm các ứng dụng tương tự, mình thì cũng không chuyên nhưng giờ nhớ lại được một chút khi mày mó về cái này. Giới thiệu qua Core image là 1 framwork chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ,cũng dễ đọc, bài viết này ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:21 ngày 12/08/2018

Android Material Design (Tìm hiểu về Animations & Transitions)

Android Transition Framework thường được áp dụng trong 3 trường hợp chính sau: Content trong Layout của Activity khi dịch chuyển từ Activity này sang 1 Activity khác. Những thành phần được chia sẻ (shared elements) trong dịch chuyển giữa các Activity. Dịch chuyển các View trong cùng Activity ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

ActiveRecord refactoring (P2) - Services

Mở đầu Như mình đã nói đến trong bài viết ActiveRecord refactoring (P1), tiếp sau concerns thì hôm nay mình sẽ tiếp tục với services trong Ruby. Xin tiếp tục dịch bài viết ActiveRecord Refactoring của tác giả Luke Morton. Phần 2. Services Services - hay còn được gọi là Interactors, là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về websocket với rails

1.Websocket là gì? WebSoket là công nghệ hỗ trợ giao tiếp hai chiều giữa client và server bằng cách sử dụng một TCP socket để tạo một kết nối hiệu quả và ít tốn kém. Thông thường dữ liệu được truyền qua phương thức http sẽ chứa các dữ liệu không cần thiết trong headers của một message. Vì vậy ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:20 ngày 12/08/2018

Cache trang web ASP.NET

Chúng ta biết rằng sử dụng Cache là một trong số những cách làm tăng tốc độ thực thi trang web. Trong ứng dụng ASP.NET có 3 cách để cache dữ liệu: Page Level Caching (called Output Caching) Page Fragment Caching (often called Partial-Page Output Caching) Programmatic or Data Caching ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:20 ngày 12/08/2018

12 Công cụ làm việc với màu sắc tốt nhất

Bảng chọn màu cho data driven design. Bạn chỉ cần di chuột và click bất kỳ đâu trên web để save lại màu mình muốn. Trang web cũng cung cấp các thông tin về màu sắc đó như : mã màu, thông số trong hệ màu RGB, HSL Ưu điểm : Ngẫu hứng , màu sắc đa dạng, đầy đủ thông tin Nhược điểm : Không ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Kính ngữ dưới con mắt của dân kĩ thuật ^^

Sau 2 ngày ngồi download máy ảo từ homepage của Genymotion không được (do lỗi database, lỗi đăng nhập...vv), rồi thêm 2 ngày nữa cài cắm Google Play Services trên con máy vừa được download về từ cái trang mới được hồi sinh ấy, gặp toàn những hiện tượng kì dị ngược hẳn vưới mô tả trong tut, mình đã ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:20 ngày 12/08/2018

bootstrap part 1

Xin chào, bài viết này dành cho các bạn hay làm về website, nếu các bạn đã có một khoảng thời gian làm về web và nhất là về thiết kế giao diện web, chắc các bạn đã nghe đến một cụm từ vô cùng phổ biến Bootstap . Vậy Bootstrap là gì? Bootstrap là một bộ thư viện UI dùng để hỗ trợ thiết kế ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 13:20 ngày 12/08/2018

Nhứng sai lầm dễ mắc phải với người mới lập trình.

Giới thiệu Khi bắt đầu bước vào con đường lập trình, bạn sẽ bước đi và thực hiện rất nhiều sai lầm. Vấn đề là, đôi khi bạn không biết mình đang thực hiện nó. Tôi đã rất ấn tượng với bài viết những thói quen xấu kìm hãm sự phát triển của lập trình viên, khi tôi bắt đầu vào thực hiện công việc của ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:20 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn sử dụng tool Scrutinizer-ci cho project của bạn

Trong quá trình phát triển dự án, review không còn là khái niệm xa lạ đối với một Developer. Việc review có ý nghĩa rất quan trọng đối với một dự án. Đây cũng là cách để các member trong team chia sẻ được những kinh nghiệm của mình qua đó giúp skill của các thành viên trong team được nâng lên. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:20 ngày 12/08/2018

Phân tích thiết kế hệ thống thông tin sử dụng biểu đồ UML (Phần 1)

1.Giới Thiệu Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất (tiếng Anh: Unified Modeling Language, viết tắt thành UML) là một ngôn ngữ mô hình gồm các ký hiệu đồ họa mà các phương pháp hướng đối tượng sử dụng để thiết kế các hệ thống thông tin một cách nhanh chóng. Cách xây dựng các mô hình trong UML phù ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Object Trong JavaScript

Đối tượng trong javascrip Như bạn đã biết, JavaScript không phải là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lập trình hướng đối tượng thông qua kiểu dữ liệu Object mà JavaScript cung cấp. Trong JavaScript, đối tượng (object) là một khái niệm trừu tượng thể hiện cho ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:20 ngày 12/08/2018

Sharpen your Coding Skills - Elevator Puzzle

Introducing Melvin and Bugsy, characters who are the creation of Joe Celko who has joined the team to give you an opportunity to sharpen your coding skills with puzzles that will both amuse and torment you. Joe Celko is best known as the database expert who writes books on SQL, data and databases. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Laravel Design Patterns Series: Repository Pattern - Part 3

Builder (Manager) Pattern - Part 1 Factory Pattern - Part 2 Repository Pattern - Part 3 (current) Strategy Pattern - Part 4 Provider Pattern - Part 5 Facade Pattern - Part 6 Mở đầu Ngày nay có rất nhiều Design Pattern được giới thiệu, một trong số những câu hỏi chúng ta thường gặp ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Tutorial : Sử dụng flask cho người mới bắt đầu ( Phần 3)

Hôm nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn tạo form web với framework Flask. Đối với mỗi website không thể thiếu form là phần tương tác người dùng được, và với framework trẻ Flask cũng được cộng đồng phát triển nhiều packet hỗ trợ form. Trong đó mình xin giới thiệu Flask_WTF extension. Chúng ta ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:20 ngày 12/08/2018

UIVisualEffectView Tutorial: Getting Started

Đây là một phiên bản tóm tắt của một chương từ iOS 8,qua bài hướng dẫn đã ra mắt một phần buổi lễ của iOS8 để đưa đến bạn đọc một bản xem trước bên trong cuốn sách. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ thích! Một trong những thay đổi đáng kể nhất là ứng dụng làm mờ độ sáng trong iOS 7, đáng chú ý nhất trong ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:20 ngày 12/08/2018

Các thay đổi trong phiên bản AngularJS 2.0

Giới thiệu </br> AngularJS đã trở thành một trong những mã nguồn phổ biến nhất trong thế giới phát triển ứng dụng web. Kể từ khi ra đời, nó đã chứng kiến sự tăng trưởng phi thường của cả cộng đồng các nhà phát triển cá nhân và doanh nghiệp. Từ khởi đầu khiêm tốn, AngularJs đã vươn lên ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:20 ngày 12/08/2018

OpenCV part3: Sử dụng openCV tạo thực tế ảo trên android (Make An Augmented Reality for Android with openCV)

I. Thực tế ảo là gì Thực tế ảo là tất cả những thông tin được thêm vào nguồn dữ liệu mà chúng ta có thể thu thập thông qua các giác quan để cung cấp nâng cao hoặc tăng cường tầm nhìn. Chủ yếu nó là thông tin về hình ảnh mặc dù không có lý do tại sao nó không thể là âm thanh. Bên cạnh đó, ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 13:20 ngày 12/08/2018