Audio Mixer trong Unity
Giới thiệu về audio mixer trong Unity Giới thiệu về audio mixer Từ bản 5.0, Unity đã có 1 cải tiến đáng kể về điều chỉnh các hiệu ứng âm thanh, đó là audio mixer. Audio mixer cho phép bạn mix các audio source và ghép các hiệu ứng cho chúng. Cửa sổ audio mixer: Các cửa sổ hiển thị Mixer ...
TÌM HIỂU VỀ DATA ENTRY - NHẬP LIỆU
Có lẽ đối với các Framgiaers, mọi người đã quen thuộc với các cụm từ “developers”, “QA”, “comtors”,...hơn là khi nhắc tới “Data Entry”. Và hôm nay, mình sẽ làm rõ công việc của mình- công việc của một nhân viên nhập liệu qua bài viết này, hi vọng rằng ...
sử dụng Restangular trong AngularJs
Giới thiệu Xu hướng phát triển web hiện tại đang ủng hộ AngularJS.Đây là 1 framework khá phổ biến cho client side.Cá nhân tôi thì rất thích AngularJs vì đấy là công cụ phát triển web khá là nhanh và nó cũng khá là hữu ích cho các ứng dụng mobile . Restangular là 1 services của AngularJS giúp ...
Mini-chat với Rails và Server-Sent Events
Ở bài viết này tôi xin giới thiệu với các bạn một kỹ thuật làm real-time webapp sử dụng Server-Sent Events. Đây là một kỹ thuật có thể được sử dụng để thay thế Web Sockets. Những thứ sẽ được đề cập trong bài viết này: Khái quát về Server-Sent Events (SSE) Sủ dụng Rails 4 ActionController::Li ...
Sử dụng Alias trong Linux
1. Giới thiệu về alias Nếu bạn đang sử dụng Linux hoặc MacOS và dùng nhiều đến chế độ dòng lệnh, chắc chắn sẽ có những câu lệnh bạn sử dụng thường xuyên. Bạn sử dụng những câu lệnh ấy lặp đi lặp lại nhiều lần trong một ngày. Khi đó rất có thể bạn sẽ cần đến alias để giảm bớt thời gian cho việc gõ ...
Tìm hiểu về data Binding trong android
Trong sự kiện Google I/O 2015. Google đã giới thiệu đến một thư viện xử lý dữ liệu giữa tầng hiển thị và tầng dữ liệu có tên là Data Binding. Và cách sử dụng thư viện Data Binding này như sử dụng parttern Model-View-ViewModel (MVVM).Hiện tại thì thư viện Data Binding vẫn đang trong quá trình beta, ...
Design Pattern - Proxy
Proxy là gì? Proxy dịch ra thì nó có nghĩa là "ủy quyền" hay "đại diện" . Mục đích xây dựng Proxy pattern cũng chính vì muốn tạo ra một đối tượng sẽ ủy quyền, thay thế cho một đối tượng khác. Chúng ta xem ví dụ đơn giản sau: Ta xây dựng một class BankAccount đơn giản để theo dõi các hoạt ...
Các cách sử dụng get/set propert
Hôm nay, mình muốn thảo luận với các bạn về một chủ đề rất gần gũi với chúng ta khi lập trình đó là về hàm get/set property ý nghĩa và cách chúng ta có thể sử dụng chúng như thế nào. Lúc đầu mới tiếp cận get/ set method mình chỉ hiểu một cách đơn giản nó phục vụ cho mục đích Encapsulation của ...
Tìm hiểu về widget trong android
Widget trong android là một tiện ích nhỏ thường được đặt trên home screen. Nó rất tiện dụng bởi nó cho phép người dùng đặt các ứng dụng yêu thích của họ lên home screen và truy cập sử dụng chúng một cách nhanh chóng. Trong device của mình bạn có thể tìm được các widget tồn tại sẵn như widget về ...
Custom Typeface In Android
Giới Thiệu Mặc dù được nhận xét rằng không phải dễ ràng để thiết lập custom font chữ mặc định trong ứng dụng Android của bạn. Android phát hành phiên bản **Ice Cream Sandwich ** với Typeface mặc định được gọi là Roboto , theo nhận xét của tôi đó là kiểu chữ đẹp và hấp dẫn. Trong quá trình xây ...
In-App Purchase iOS
Giới thiệu Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, cùng với sự phát triển nóng của thị trường Mobile thì thị trường ứng dụng của Mobile cũng trở nên nhộn nhip với hàng loạt kho ứng dụng của các ông lớn. Những AppStore, Google Play, Appstore.vn, Vimarket, Mstore, Qstore, Clever Store… đã ...
Amazon Elastic Compute Cloud (part 1)
Trong bài viết trước mình đã giới thiệu về Amazon Simple Queue Service (Amazon SQS). Bài viết này mình sẽ giới thiệu một service khác là Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), một service mà theo mình đánh giá là quan trọng bậc nhất trong các service của Amazon. Amazon EC2 là gì? Amazon ...
Giới thiệu trang web học lập trình Codecademy.com
Lời mở đầu Trong bài viết này, tôi xin phép giới thiệu với mọi người về một trang web học lập trình có tên Codecademy. Có thể khá nhiều người đã biết tới trang này, nhưng cũng có những người chưa, nên tôi quyết định viết bài này để mọi người tham khảo. Các tài nguyên của trang web Codecademy ...
Ruby AES Encryption using OpenSSL
Ruby AES Encryption Trong mật mã học ta đã biết có hai thuật toán mã hóa được sử dụng đó là: mã hóa đối xứng ( Symmetric Encryption Algorithms ) và mã hóa bất đối xứng (Asymmetric Encryption Algorithms) . Symmmetric Encryption Algorithms: thuật toán này sử dụng một chìa khóa duy nhất (nó được ...
Giới thiệu sqlalchemy trong python(part 1)
Python's SQLAlchemy và Object-Relational Mapping Một nhiệm vụ phổ biến khi bắt đầu xây dựng một web service bất kỳ là làm sao để xây dựng một cơ sở dữ liệu chắc chắn, bền vững. Trong quá khứ, lập trình viên sẽ phải viết những câu lệnh SQL, thông qua chúng, để thiết database hay lấy dữ liệu từ ...
[Android Wear]: WATCH INTERFACE!
Đây là phần 2 trong loạt bài khám phá cách tạo 1 ứng dụng wearable bằng cách xây dựng 1 ứng dụng hiển thị thời tiết theo thời gian thực trên Wear device. Trong phần 1 : [Android Wear]: Xây dựng Android Wear watch face! chúng ta đã có những hiểu biết cơ bản vể việc sử dụng canvas render ra dữ liệu ...
Tìm hiểu về Grunt
1. Giới thiệu chung Grunt là 1 công cụ dòng lệnh dựa trên các task dùng để hỗ trợ các project javascript. Grunt được sử dụng trong nhiều công ty, dự án như Twitter, Adobe, jQuery Chúng ta có thể coi Grunt là 1 công cụ để build code cũng như tự động các task lặp đi lặp lại (task runner). Công ...
Hướng dẫn sử dụng công cụ kiểm thử Loadrunner
Như đã nói trong bài viết lần trước https://viblo.asia/NguyenThiHue/posts/mPjxMeoDv4YL thì trong bài viết lần này tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ kiểm thử Loadrunner như thế nào. 1. Xây dựng Vuser Script Để tạo một kiểm thử hiệu năng trên hệ thống của chúng ta , ...
Becoming a game creator
Programmers who like games Why do people like programing, some people simply like technologies, while others find it challenging and fun. Most of people I worked with started programing due to their love to video games, while not all, it is certainly a large number, could be well above 40%. ...
Tìm hiểu về launch mode trong lập trình Android
I. Tìm hiểu chung 1. Task Trước khi tìm hiểu về Launch Mode Android thì chúng ta sẽ tìm hiểu trước thuật ngữ " Task " (nhiệm vụ) Task về bản chất là 1 stack chứa các đối tượng của activity Khi bật ứng dụng thì 1 task mới được tạo ra và nó là task gốc của ứng dụng Android có ...