Help learning java code by Example

Tự tìm hiểu và học java một thời gian nhưng chưa thấy lên tay được chút nào, mong các tiền bối có kinh nghiệm chia sẻ kiến thức giúp em cũng như những các bạn đang tìm hiểu và học java có thêm kiến thức: các moudle làm việc thực tế các bài tập nâng cao có thể ap dụng lâu dài .... Mong ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:15 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về B-Tree indexes và Hash indexes trong MySQL

Khi tạo Index cho một bảng ta sử dụng lệnh: _CREATE [ UNIQUE | FULLTEXT | SPATIAL ] INDEX index_name USING [ BTREE | HASH | RTREE ] ON table_name ( column_name [ ( length ) ] [ ASC | DESC ] , . . . ) ; _ BTREE hoặc HASH hoặc RTREE là các kiểu Index, hiểu rõ về ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:14 ngày 12/08/2018

Understanding LayoutInflater Android

Định nghĩa LayoutInflate là một component căn bản trên Android. LayoutInflate làm công việc chuyển mã từ một file layout xml lên view. Có nhiều cách để gọi ra một thể hiện của LayoutInflate Gọi trực tiếp từ context LayoutInflater layoutInflater = ( LayoutInflater ) context . ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:14 ngày 12/08/2018

thư viện sử dụng annotation để less code trong andoid

Bài viết này mình không đề cập đến hiệu suất. Bài viết chỉ giới thiệu làm sao code ít hơn, thời gian con lại chúng ta có thể fix bug nghe nhạc vv.v.v Cái gì càng đơn giản thì đôi khi phí sâu càng phức tạp. Đương nhiên để code ít hơn không phải vì android có những function, class .... gì đó ngắn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:14 ngày 12/08/2018

Giới thiệu về Nashorn Javascript Engine trong java 8

Giới thiệu Nashorn Javascript Engine trong Java 8 Giới thiệu: Oracle ra mắt phiên bản Java 8 trong năm 2014, có rất nhiều đổi mới trong phiên bản. Đối với những ai yêu thích Javascript thì chắc chắn không thể không quan tâm đến engine mới Nashorn thay thế cho engine Rhino . Đã được tích ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:13 ngày 12/08/2018

Spectral clustering và bài toán tìm kiếm cộng đồng ẩn (Phần 1/2)

Trong phần này, tôi xin giới hạn chỉ giới thiệu về thuật toán Spectral clustering và mô hình giải quyết bài toán. Phần demo và hướng dẫn chi tiết xin hẹn ở phần tiếp theo. Trong thống kê đa biến và phân cụm dữ liệu, kỹ thuật spectral clustering cho phép tận dụng giá trị đặc trưng của ma trận ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:12 ngày 12/08/2018

Swift_Tetris game - part 7

Bài trước ta đã hoàn thiện hết các chức năng di chuyển và điều khiển các khối hình, thiết lập các logic cho game. Và trong bài cuối cùng này, ta sẽ hoàn thiện nốt phần còn lại: Tính điểm số cho người chơi và hoàn thiện giao diện cho game. Trước tiên ta add thêm 1 số đối tượng trên màn hình bao ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 11:12 ngày 12/08/2018

My Pageについて

My Page内にある各項目の詳しい内容について今回は紹介します。 ### 基本プロフィール ここには自分のプロフィールが表示されています。 プロフィール写真や名前、所属と役職などの基本情報を載せることが出来ます。 プロフィールの設定方法についてはこちら! ### 概要 ここで自分のフォローしているカテゴリーやユーザーの数、自分の投稿の数をチェックすることが出来ます。 ### スキル ここには自分がどの言語をどれぐらいの期間、勉強・使用しているかを表示させることが出来ます。 (スキルの設定方法については近日公開) ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:11 ngày 12/08/2018

[Write-up] Framgia CTF - The Final Countdown (2015/08/01)

Đây là write-up phần CTF của CTF - The Final Countdown. Phần game logic, các bạn hãy liên hệ với @bs90 để được giải đáp Survey Đây là một survey nho nhỏ, hi vọng mọi người bớt chút thời gian đóng góp cảm tưởng yêu, thích, ghét, chê và đóng góp ý kiến cho BTC để lần CTF sau sẽ tốt hơn nữa

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:11 ngày 12/08/2018

Class definitions

Ruby là một ngôn ngữ rất thú vị, và mình khá chắc chắn rằng bạn sẽ còn nhiều điều chưa biết về nó. Hôm nay mình sẽ tiếp tục đề cập tới class difinitions. Inside Class Definitions Bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn có thể định nghĩa một lớp ở nơi mà bạn định nghĩa một phương thức? Thực tế thì ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:11 ngày 12/08/2018

Scala memo (Scala + Java)

Câu hỏi 1. Typesafe Inc 2. Có ranh giới giữa Scala và Java ? 3. SBT (Scala build tool) 4. Typesafe Activator 5. Nhúng Java vào Scala 6. Method trong Scala 7. Object trong Scala 8. Future trong scala 9. Sử dụng thư viện của java trên Maven reposite cho Scala 10 .Thanks Trả ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:10 ngày 12/08/2018

Manipulating Browser''s History With HTML5 History API

Background Browser provided ways for user to navigate around the web by using something call a URL(Uniform Resource Locator) either by clicking on the link or entering it directly into the browser's location bar. Browser making a request to the server identify by the URL and the server perform ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:10 ngày 12/08/2018

Các khái niệm kiến thức cơ bản của mô hình scrum

Nên áp dụng scrum với dự án nào? Với những dự án đòi hỏi khả năng thay đổi, cập nhật, điều chỉnh thường xuyên, phát triển liên tục. Tiêu chí quan trọng nhất là: sao cho nhanh nhất có thể đưa ra được các tính năng đến người dùng. Những dự án mà không ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 11:09 ngày 12/08/2018

Eclipse thật là tuyệt vời

1. Eclipse là gì? Eclipse là 1 công cụ hỗ trợ lập trình mã nguồn mở được phát triển bởi IBM. Eclipse như một môi trường phát triển Java tích hợp (IDE), với Eclipse chúng ta có thể mở rộng hơn mã nguồn bằng cách chèn thêm các plugins cho project (PDE- Plug-in Development Environment). Mặc dù ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:09 ngày 12/08/2018

Ảo hoá sử dụng Container, những điều cơ bản cần biết

1. Giới thiệu Như các bạn đã biết, trong những năm gần đây khái niệm "Ảo hoá sử dụng container" được nhắc đến khá nhiều. Vậy nó là cái gì, có những ưu điểm gì và sử dụng nó như thế nào. Bài viết này của mình xin được nêu những khái niệm cơ bản về "ảo hoá sử dụng Container" và so sánh với "Ảo ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:09 ngày 12/08/2018

GIỚI THIỆU VỀ TOP PAGE CỦA VIBLO

Bài viết sau đây em xin giới thiệu về tính năng của trang TOP (Viblo) Link bài tiếng Nhật : https://viblo.asia/Takuya.Okazaki/posts/n7prv3qjMKod Đầu tiên, tại phần trên của list các bài viết có một hàng các tag liền kề nhau, các tag đó sẽ cho bạn biết rằng bài viết này thuộc phần nào, đặc ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:08 ngày 12/08/2018

LibGDX Tutorial 5: Xử lý đầu vào phần 2 - Xử lý chạm Đa Điểm Và các cử chỉ

Trong bài viết trước, chúng ta đã biết làm thế nào để xử lý thao tác chuột và bàn phím. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét làm thế nào để có thể xử lý thao tác chạm. Để xem xét việc này, chúng ta cần một thiết bị có cảm ứng (chạm đa điểm bằng cách sử dụng chuột vô cùng khó khăn). Chúng ta sẽ bắt đầu với ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:08 ngày 12/08/2018

Tương lai của Flat Design

** 1. Bóng đổ dài** http://www.razvangarofeanu.com/#the-g Hầu hết xuất hiện ở trên các yếu tố thiết kế UI nhỏ hơn như các nút, bóng đổ dài được tạo ra với một tông màu giúp cho các minh hoạ trở nên cao hơn. Bóng đổ thường rộng và nghiêng góc khoảng 45 độ cùng với cạnh sắc nét để dễ nhận ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:08 ngày 12/08/2018

Blocks, Procs, and Lambdas

Blocks blocks hiểu đơn giản nó giống phương thức mà không có tên. blocks không phải là Object trong Ruby. blocks chỉ được sử dụng một lần không giống phương thức nó có thể được sử dụng nhiều lần bất cứ khi nào nó được gọi. blocks có thể dùng là tham số cho phương thức. ví dụ: ( 1. ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 11:08 ngày 12/08/2018

Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trong ElasticSearch với scoring và booting

Mặc dù ElasticSearch cung cấp cho chúng ta một thuật toán scoring hiểu quả, tuy nhiên trong một số trường hợp điều đó là chưa đủ. Ví dụ như hệ thống thương mại điện tử, nhiều người dùng có xu hướng chỉ quan tâm tới những kết quả trên cùng. Điều này có ý nghĩa thực sự quan trọng để chúng ta có một ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 11:08 ngày 12/08/2018