URL(path)の文字列から Routing パラメーターの Hash に変換する

タイトルの通りです。一度調べて忘れたので、備忘録として。 Rails . application . routes . recognize_path "users/1" = > { :controller = > "users" , :action = > "show" , :id = > "1" } 対応する Route が無いと ActionController::RoutingError が出ます。 なお、その逆の働きをするのは Rails . application . routes . ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:26 ngày 12/08/2018

iOS - Image Processing using GPUImage

The GPUImage framework is a BSD-licensed iOS library that lets you apply GPU-accelerated filters and other effects to images, live camera video, and movies. In comparison to Core Image (part of iOS 5.0), GPUImage allows you to write your own custom filters, supports deployment to iOS 4.0, and has a ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:26 ngày 12/08/2018

Khái niệm cơ bản về Pagoda Box

Pagoda Box tương tự như Heroku vậy. Tuy nhiên hiện tại Pagoda Box được tối ưu hoá chỉ cho PHP. An Object Oriented Hosting Framework - một khái niệm khá là hấp dẫn Tài liệu này mình dịch từ Doc hướng dẫn của Pagoda Box. Các bạn có thể xem bản tiếng Anh tại đây. Boxfile là gì? Tất cả cấu hình ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:25 ngày 12/08/2018

Sử dụng Astah vẽ biểu đồ UML

Astah là gì? Astah là một trình soạn thảo URL với trọng lượng nhẹ tích hợp với ERD,DFD,CRUD và tích hợp những tính năng cho phát triển phần mềm. Bạn có thể làm gì với Astah Astah sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong công việc thiết kế một biểu đồ URL, như là biểu đồ lớp, biểu đồ trình tự, biểu đồ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:25 ngày 12/08/2018

Low-level security or C and the infamous buffer overflow

A buffer overflow is a bug that affects low-level code, typically in C and C++, with significant security implications. Normally, a program with this bug will simply crash. But an attacker can alter the situations that cause the program to do much worse. Steal private information (e.g., ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:25 ngày 12/08/2018

Một vài ý tưởng về hiệu ứng khi design text input field

Hôm nay quả thật là một ngày đi làm nhàm chán (honho) Form là thành phần không thể thiếu ở bất kỳ ứng dụng web nào. Form giúp người dùng có thể nhập liệu, tương tác với người dùng một cách dễ dàng. Tuy nhiên bản thân text input field mặc định trông thật là nhàm chán, ở bài viết này tôi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:24 ngày 12/08/2018

[Note] Sử dụng URLRequest và URLLoader để tương tác với API trong AS3

Mục đích Trong quá trình làm Flash với ActionScript, thường xuyên xuất hiện nhu cầu tương tác với các API bên ngoài để đọc và cập nhật dữ liệu. Ví dụ như khi chúng ta làm 1 game với nền tảng Flash, tuy nhiên việc quản lý người chơi, điểm số, high score lại được chạy trên một dịch vụ khác. Khi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:24 ngày 12/08/2018

Queues trong Laravel

Để phục vụ cho dự án sắp tới thì mình sẽ dành time tìm hiểu 1 chút về Queue trong Laravel. Tài liệu này mình dịch từ Doc hướng dẫn của Laravel 5.0. Các bạn có thê xem bản tiếng Anh tại đây . Configuration Đây là 1 component trong Laravel cung cấp 1 API hỗ trợ xử lý các dịch vụ khác nhau có ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:24 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Docker (cont)

Trong bài viết trước chúng ta đã hiểu được Docker là gì, cách tạo image với câu lệnh và bằng Dockerfile cũng như sự giống và khác nhau giữa Docker và Vagrant. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn về cách tạo image là một Ruby on Rails app và cách kết nối các image trong Docker với nhau. 1. Tạo Docker ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:23 ngày 12/08/2018

Swift vs Objective C (part 2)

Sức mạnh của enum Enum của Objective-C chính là enum trong ngôn ngữ C. Trong khi đó, enum của Swift thì phong phú hơn nhiều. Hãy check ví dụ dưới đây: enum Company { case Apple , Google , MicroSoft func getBrowser ( ) - > String { switch ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:23 ngày 12/08/2018

Parsing HTML In Android With Jsoup

Trong bài viết này, tôi muốn miêu tả làm thế nào để sử dụng Jsoup trong Android. Jsoup là một thư viện của java để giúp chúng ta trích xuất và thao tác HMTL file. Sử dụng thư viện này chúng ta có thể phân tích trang HTML vào trong Android. Có một vài tình huống khi chúng ta muôn phân tích ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:22 ngày 12/08/2018

Bắt đầu với Thiết Kế App

Thiết kế điện thoại di động là một lĩnh vực thiết kế đó bắt đầu phát triển và phát triển một vài năm trước đây. Với sự ra mắt của iPhone và App Store trong năm 2008, sự phát triển của các ứng dụng di động bắt đầu trở thành một thị trường hấp dẫn hơn, vì đã có phần cứng di động cuối cùng tốt và hệ ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:22 ngày 12/08/2018

Tạo class DataSource cho TableView

Để tiếp nối chuỗi bài về TableView, hôm nay mình cũng viết một bài liên quan đến TableView. Trong iOS TableView là class được dùng khá nhiều. Khi dùng TableView chúng ta thường phải set datasource và delegate cho TableView. Thường thì datasource của TableView là một array. Khá nhiều bạn thường ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:22 ngày 12/08/2018

KIỂM THỬ ỨNG DỤNG WEB (WEB APPLICATION TESTING)

1. Giới thiệu về kiểm thử ứng dụng web Các ứng dụng web càng ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ, nhằm đáp ứng tối đa những đòi hỏi của người dùng khi họ bật trình duyệt web của mình lên. Gần như những gì phần mềm truyền thống làm được thì ứng dụng web cũng có thể làm được. Và cho ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:21 ngày 12/08/2018

MELT DESIGN ( Bản chất của UI/UX/loT)

Tôi xin giới thiệu một cuốn sách về bản chất của UI/UX/loT mới được xuất bản tháng 1/2015- MELT DESIGN của nhà văn Watanabe Keita. Tôi sẽ lần lượt dịch và đăng lên cho mọi người tham khảo. Xin cảm ơn. Lời mở đầu: Thế giới đang tan chảy. Ngày nay, phần cứng, phần mềm, internet đang dần trở nên ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:21 ngày 12/08/2018

Unity Practices.

Unity là 1 engine để làm game nổi tiếng được dùng rất nhiều trên thế giới, nếu là game developer không thể không nghe nói đến Unity. Unity có thể giúp hoàn thành 1 game trong thời gian ngắn với số lượng members ít, nhờ số lượng asset có sẵn và những API được tích hơp từ đầu. Tuy nhiên Unity không ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:21 ngày 12/08/2018

[Phần 2] Observer pattern

Trong bài viết trước, mình đã giới thiệu khá chi tiết về Design Pattern cùng với 2 ví dụ về Factory Pattern. Ở bài viết này chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về 1 pattern khá phổ biến trong PHP đó là Observer Định nghĩa Mình xin được trích dẫn 1 đoạn trong mô tả của Wikipedia về observer The ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:20 ngày 12/08/2018

Lotus introduction

Recently I have created a personal project focus on learning Lotus - a Ruby web framework. The project is open source and can be accessed at https://github.com/nguyenngoc2505/test-proj I have introduce about this in our company . The slide can be viewed here https://docs.google.com/presentation ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:20 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn tạo plugin Unity IOS

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo plugin ios trong Unity qua việc tạo 1 demo nhỏ, gọi 1 phương thức của IOS và kết quẩ trả về hiển thị trong chương trình Unity. Bước 1 – Tạo thư viện Sử dụng Xcode tạo 1 file code Objective-C++ như sau: // // IDiskSpace.mm // # import ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:20 ngày 12/08/2018

Một coder không có kĩ năng design cũng có thể tạo ra ứng dụng Web với 32 công cụ tiện lợi sau

Nguồn : http://qiita.com/okappy/items/119e31cae9aa9bd9da6d Tác giả : http://qiita.com/okappy Người dịch : Phan Hoàng Minh Tôi là một lập trình viên Ruby (Rubyist) không có kĩ năng design, gần đây tôi đã làm thử một ứng dụng Web như sau. Tên ứng dụng là “Reminderr”, có chức ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:19 ngày 12/08/2018