Một vài ý tưởng về hiệu ứng khi design text input field

Hôm nay quả thật là một ngày đi làm nhàm chán (honho) Form là thành phần không thể thiếu ở bất kỳ ứng dụng web nào. Form giúp người dùng có thể nhập liệu, tương tác với người dùng một cách dễ dàng. Tuy nhiên bản thân text input field mặc định trông thật là nhàm chán, ở bài viết này tôi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:24 ngày 12/08/2018

[Note] Sử dụng URLRequest và URLLoader để tương tác với API trong AS3

Mục đích Trong quá trình làm Flash với ActionScript, thường xuyên xuất hiện nhu cầu tương tác với các API bên ngoài để đọc và cập nhật dữ liệu. Ví dụ như khi chúng ta làm 1 game với nền tảng Flash, tuy nhiên việc quản lý người chơi, điểm số, high score lại được chạy trên một dịch vụ khác. Khi ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:24 ngày 12/08/2018

Queues trong Laravel

Để phục vụ cho dự án sắp tới thì mình sẽ dành time tìm hiểu 1 chút về Queue trong Laravel. Tài liệu này mình dịch từ Doc hướng dẫn của Laravel 5.0. Các bạn có thê xem bản tiếng Anh tại đây . Configuration Đây là 1 component trong Laravel cung cấp 1 API hỗ trợ xử lý các dịch vụ khác nhau có ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:24 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Docker (cont)

Trong bài viết trước chúng ta đã hiểu được Docker là gì, cách tạo image với câu lệnh và bằng Dockerfile cũng như sự giống và khác nhau giữa Docker và Vagrant. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn về cách tạo image là một Ruby on Rails app và cách kết nối các image trong Docker với nhau. 1. Tạo Docker ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:23 ngày 12/08/2018

Swift vs Objective C (part 2)

Sức mạnh của enum Enum của Objective-C chính là enum trong ngôn ngữ C. Trong khi đó, enum của Swift thì phong phú hơn nhiều. Hãy check ví dụ dưới đây: enum Company { case Apple , Google , MicroSoft func getBrowser ( ) - > String { switch ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:23 ngày 12/08/2018

Parsing HTML In Android With Jsoup

Trong bài viết này, tôi muốn miêu tả làm thế nào để sử dụng Jsoup trong Android. Jsoup là một thư viện của java để giúp chúng ta trích xuất và thao tác HMTL file. Sử dụng thư viện này chúng ta có thể phân tích trang HTML vào trong Android. Có một vài tình huống khi chúng ta muôn phân tích ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:22 ngày 12/08/2018

Bắt đầu với Thiết Kế App

Thiết kế điện thoại di động là một lĩnh vực thiết kế đó bắt đầu phát triển và phát triển một vài năm trước đây. Với sự ra mắt của iPhone và App Store trong năm 2008, sự phát triển của các ứng dụng di động bắt đầu trở thành một thị trường hấp dẫn hơn, vì đã có phần cứng di động cuối cùng tốt và hệ ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:22 ngày 12/08/2018

Tạo class DataSource cho TableView

Để tiếp nối chuỗi bài về TableView, hôm nay mình cũng viết một bài liên quan đến TableView. Trong iOS TableView là class được dùng khá nhiều. Khi dùng TableView chúng ta thường phải set datasource và delegate cho TableView. Thường thì datasource của TableView là một array. Khá nhiều bạn thường ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:22 ngày 12/08/2018

KIỂM THỬ ỨNG DỤNG WEB (WEB APPLICATION TESTING)

1. Giới thiệu về kiểm thử ứng dụng web Các ứng dụng web càng ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ, nhằm đáp ứng tối đa những đòi hỏi của người dùng khi họ bật trình duyệt web của mình lên. Gần như những gì phần mềm truyền thống làm được thì ứng dụng web cũng có thể làm được. Và cho ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:21 ngày 12/08/2018

MELT DESIGN ( Bản chất của UI/UX/loT)

Tôi xin giới thiệu một cuốn sách về bản chất của UI/UX/loT mới được xuất bản tháng 1/2015- MELT DESIGN của nhà văn Watanabe Keita. Tôi sẽ lần lượt dịch và đăng lên cho mọi người tham khảo. Xin cảm ơn. Lời mở đầu: Thế giới đang tan chảy. Ngày nay, phần cứng, phần mềm, internet đang dần trở nên ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:21 ngày 12/08/2018

Unity Practices.

Unity là 1 engine để làm game nổi tiếng được dùng rất nhiều trên thế giới, nếu là game developer không thể không nghe nói đến Unity. Unity có thể giúp hoàn thành 1 game trong thời gian ngắn với số lượng members ít, nhờ số lượng asset có sẵn và những API được tích hơp từ đầu. Tuy nhiên Unity không ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:21 ngày 12/08/2018

[Phần 2] Observer pattern

Trong bài viết trước, mình đã giới thiệu khá chi tiết về Design Pattern cùng với 2 ví dụ về Factory Pattern. Ở bài viết này chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu về 1 pattern khá phổ biến trong PHP đó là Observer Định nghĩa Mình xin được trích dẫn 1 đoạn trong mô tả của Wikipedia về observer The ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:20 ngày 12/08/2018

Lotus introduction

Recently I have created a personal project focus on learning Lotus - a Ruby web framework. The project is open source and can be accessed at https://github.com/nguyenngoc2505/test-proj I have introduce about this in our company . The slide can be viewed here https://docs.google.com/presentation ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:20 ngày 12/08/2018

Hướng dẫn tạo plugin Unity IOS

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo plugin ios trong Unity qua việc tạo 1 demo nhỏ, gọi 1 phương thức của IOS và kết quẩ trả về hiển thị trong chương trình Unity. Bước 1 – Tạo thư viện Sử dụng Xcode tạo 1 file code Objective-C++ như sau: // // IDiskSpace.mm // # import ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:20 ngày 12/08/2018

Một coder không có kĩ năng design cũng có thể tạo ra ứng dụng Web với 32 công cụ tiện lợi sau

Nguồn : http://qiita.com/okappy/items/119e31cae9aa9bd9da6d Tác giả : http://qiita.com/okappy Người dịch : Phan Hoàng Minh Tôi là một lập trình viên Ruby (Rubyist) không có kĩ năng design, gần đây tôi đã làm thử một ứng dụng Web như sau. Tên ứng dụng là “Reminderr”, có chức ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:19 ngày 12/08/2018

Giới thiệu Gulp, Grunt, Bower, và hỗ trợ NPM cho Visual Studio

Phát triển Web, đặc biệt là phát triển web front end, nhanh chóng trở thành phức tạp và tinh vi như phát triển back end truyền thống. Hầu hết các dự án không chỉ tải lên một số JS và CSS file thông qua FTP. Bây giờ có một front end trước quá trình xây dựng có thể bao gồm việc mở rộng của Sass và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:19 ngày 12/08/2018

group_concat()

Background One of the common problem with RDBMS is that it can not handle well has-many relation by a single query. As ActiveRecord's eage load does, we need two separate queries to load parent and child tables. I believed this as a matter of fact until I know about group_concat(). Solution ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 00:19 ngày 12/08/2018

Capybara RSpec turnipを使ってエンドツーエンドテストをする

実行環境 Mac OSX 10.9.4 使うツール & gem Capybara RSpec Turnip Selenium 動かすまでに困った事 Xcodeのコマンドラインツールが古くてbundle installが失敗 // コマンドラインツールをインストール $ xcode-select --install テスト内容 example.comにアクセスして、HTMLに「Example Domain」という文字列が含まれていればテスト成功 必要なgemをインストール Gemfile source ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 00:19 ngày 12/08/2018

Những nguyên tắc đảm bảo tính dễ đọc của method (Cyclomatic Complexity) - dành cho người mới lập trình

Nguồn : http://qiita.com/hirokidaichi/items/c9a76191216f3cc6c4b2 Người dịch : Phan Hoàng Minh Tôi muốn nói điều gì? Đây là những gì tôi biên tập lại từ các đề tài nghiên cứu dành cho người mới. Những gì viết ở đây không phải là tuyệt đối. Một điều rất quan trọng các bạn cần nhớ là tùy ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 00:18 ngày 12/08/2018

Đa ngôn ngữ cho application

Một ứng dụng android tốt và hướng tới nhiều người sử dụng trên thế giới thì phải hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Không chỉ là ngôn ngữ về văn bản không thôi mà còn về các tập tin về hình ảnh, âm thanh cũng phải vậy. Nhiều bạn lập trình android đã biết về multi language trong android. Chỉ cần tạo ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 00:18 ngày 12/08/2018