Tìm hiểu về Docker
1. Docker là gì? Docker là một open platform cung cấp cho người sử dụng những công cụ và service để người sử dụng có thể đóng gói và chạy chương trình của mình trên các môi trường khác nhau một cách nhanh nhất. Docker bao gồm: Docker Engine: Chứa các tool, engine để có thể đóng gói chương ...
WatchKit App Fundamental
I, WatchKit App Architecture Ứng dụng WatchKit sẽ hoạt động gắn liền với ứng dụng trên các thiết bị di động. Ứng dụng WatchKit, ứng dụng trên iphone có thể trao đổi thông tin giữa Watch và Phone. II, WatchKit App Life Cycle ( vòng đời ứng dụng của watchkit) Một ứng dụng watchkit có ...
Thay đổi phương pháp lấy thông tin location từ iOS8
Vấn đề phát sinh Từ iOS8 trở đi, phương pháp lấy thông tin location đã được thay đổi. Nếu bạn sử dụng phương pháp như cũ thì sẽ không thể lấy được thông tin location nữa. Các bạn có thể tham khảo topic dưới đây trên Stack Overflow: iOS 8 : Location Services not working My app that ...
Hướng dẫn sử dụng GUI mới trong Unity 4.6
Giới thiệu Nhận xét đầu tiên của tôi khi dùng Unity là một Engine tuyệt vời để phát triển game bởi vì nó rất dễ dàng ,nhanh và còn rất nhiều hỗ trợ tiện lợi so với những Engine khác. Nhưng có một điểm tôi không được hài lòng ở các bản Unity trước là hệ thống GUI cũ ,nó là khá tốn thời gian ...
XSS tấn công và phòng thủ: Các phương pháp tấn công XSS
Tấn công XSS (cross-site scripting) thường được coi là lành tính, hoặc người ta thường ít nghĩ đến những hiểm họa tiềm tàng của chúng. Ví dụ, phần lớn mọi người cho rằng các chương trình mã độc Javascript có thể ăn cắp cookies hoặc chuyển hướng một người tới một trang Web khác. Tuy nhiên, những ...
5-3 Làm một tiểu thuyết trực quan
Phần này chúng ta sẽ tạo một tiểu thuyết trực quan đơn giản. Là game hiển thị hình ảnh và đoạn văn để triển khai một câu chuyện Nhập môn Tiểu thuyết trực quan so với những game chân thực phải thao tác với nhân vật như game hành động thì việc viết ra dễ hơn nhiều. Chương này, chúng ta sẽ chỉ ...
CLOSURE TRONG JAVACRIPT
1. Closure là gì? Trong các ngôn ngữ lập trình máy tính, một closure là một function hay một tham chiếu đến một function, cùng với một môi trường tham chiếu. Môi trường tham chiếu ở đây là một bảng lưu trữ các tham chiếu đến các biến không cục bộ của function đó(non-local variables). Không giống ...
COMMIT LÀ GÌ TRONG GIT?
Khi làm việc với Git chúng ta thường hay nói về commit trong các thao tác như merge, rebase, cherry-pick… Để làm chủ và hiểu được sức mạnh thực sự của Git trước tiên chúng ta cần phải hiểu khái niệm một commit là gì. Để trả lời được câu hỏi này hãy xem xét đến cách lưu trữ dữ liệu trong ...
[Network] Tìm hiểu cơ chế, cách hoạt động của IDS (phần 1)
1. Giới thiệu hệ thống IDS Hệ thống phát hiện xâm nhập IDS là một hệ thống giám sát lưu lượng mạng nhằm phát hiện ra hiện tượng bất thường, các hoạt động trái phép xâm nhập vào hệ thống. IDS có thể phân biệt được các cuộc tấn công từ nội bộ hay tấn công từ bên ngoài. IDS phát hiện dựa trên ...
TÌM HIỂU VAGRANT (PHẦN 2) - Vagrant + Chef
Vagrant provisioning Trong bài viết Tìm hiểu Vagrant Phần 1, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu sơ lược về vagrant, có thể setup 1 máy ảo phục vụ cho phát triển web 1 cách đơn giản với Ubuntu 12.04 LTS và shell provision. Trước tiên, hãy cùng nhau nhìn lại 2 file config chính là Vagrantfile và ...
Bắt đầu với Sprite Kit
1. Sprite kit là gì Sprite kit là một framework game 2D của Apple xây dựng trên iOS 7, hỗ trợ các hiệu ứng như video, filter, masking, thư viện vật lý tích hợp,... So với các game engine khác, Sprite kit có những điểm mạnh và điểm yếu sau: Điểm mạnh Sprite kit được xây dựng bởi Apple và tích ...
Template Method Pattern trong Ruby
Hãy tưởng tượng bạn có một đoạn code phức tạp, có thể đó là một thuật toán, hoặc mã hệ thống, hay cũng có thể là đoạn mã đủ khó mà bạn chỉ muốn code 1 lần. Vấn đề ở đây là chỉ có phần chính giữa của đoạn code phức tạp là thay đổi. -> Làm sao để giải quyết mà không phải thay đổi đoạn code quá ...
Cách tạo một ứng dụng chạy video trên Android application
Chào ace. Hôm nay tôi sẽ trình bày một chút hiểu biết mà tôi đã tìm hiểu được về làm thế nào để phát triển một ứng dụng về video trên android. Có rất nhiều cách để phát triển một ứng dụng như vậy, hoặc là chạy trực tiếp video trên client(cái này mà chạy đến 2 cái video thì dung lượng ngập face), ...
Android App Performance - Part 1: Managing Memory
Đa số các thiết bị chạy Hệ điều hành (HĐH) Android đều là các thiết bị có bộ nhớ nhỏ hơn nhiều lần so với các thiết bị chạy HĐH nhân Linux khác, vì thế quản lý bộ nhớ khi xây dựng ứng dụng là một phần trong quá trình tối ưu hóa tốc độ, hiệu năng. Trong phần này xin được giới thiệu sơ lược nhất về ...
4-5 Tạo class
Tại chương này chúng ta sẽ vừa tạo class vừa học cách định nghĩa class. Con Slime được chế tạo ra từ đây có máu và có khả năng tấn công đối phương là những con Slime khác Định nghĩa class Slime Rất tiếc trong Ruby thông thường thì chúng ta không được chuẩn bị class Slime hay class ...
[ThaoVTP] Tìm hiểu về test software
1. Khái niệm về Kiểm thử (Test) Kiểm thử là quá trình đánh giá một hệ thống hoặc bộ phận của nó để xem nó có thỏa mãn yêu cầu hay không. Nói một cách đơn giản, testing là thực hiện chạy một hệ thống để tìm ra những chỗ thiếu sót, lỗi hay phần yêu cầu bị thiếu so với yêu cầu thực tế. Theo tiêu ...
Design pattern trong PHP (phần 1)
Design Pattern là bộ môn thuộc về ngành khoa học máy tính chuyên nghiên cứu các kiên trúc phần mềm. Hiện nay tất cả các Framwork như Codeigniter, Zend, Laravel, ... đều có sử dụng nhữ kiến trúc design pattern có sẵn và mỗi Framwork sẽ có những kiểu design partern riêng. Design Pattern sử dụng nền ...
3-1 Cơ bản về lập trình game
Chúng ta đã chuẩn bị xong để bắt tay vào học lập trình game rồi. Có thể các bạn sẽ nghĩ rằng phải nhanh chóng thử thách luôn với lập trình game. Tuy nhiên, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu xem để lập trình game thì cần chuẩn bị những gì. Những thứ cần thiết để lập trình game Cho đến thời điểm ...
Authentication in Laravel 4
Authentication là chức năng cần thiết với hầu hết website. Trong bài này, Mình sẽ tìm hiểu về authentication & tạo ra một ứng dụng đăng ký & đăng nhập nhỏ sử dụng Laravel 4. Link tham khảo: Authentication in laravel Các bài viết trước: ELOQUENT ORM IN LARAVEL, EXAMPLE BLADE ...
Tạo app hiệu ứng ảnh đơn giản với OpenCV
OpenCV là một trong những thư viện về Computer Vision lớn nhất hiện nay, cung cấp rất nhiều feature thuộc nhiều lĩnh vực thuộc Computer Science như: Image Processing, Machine Learning, ... Được viết bởi ngôn ngữ C/C++, OpenCV tỏ ra vượt trội hơn về tốc độ xử lý so với các công cụ nghiên cứu khác ...