Kiến trúc Ruby On Rails

1. Tổng Quan Ruby on Rails (RoR) là một web framework được viết bằng ngôn ngữ Ruby và tất cả các ứng dụng trong Rails sẽ được viết bằng Ruby. Ruby on Rails được tạo ra để hỗ trợ các lập trình viên việc phát triển các phần mềm nền web một cách nhanh nhất có thể. Rails framework tận dụng các đặc ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:21 ngày 11/08/2018

CÁC NGUYÊN TẮC TRONG DESIGN PATTERN

What is Design Pattern? Việc thiết kế chương trình hoặc phần mềm là một vấn đề thường xuyên phải thực hiện đối với các kỹ sư phần mềm. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc này cũng được thực hiện một cách hoàn hảo, đôi khi vẫn sẽ xảy ra sai sót, rủi ro vì sẽ rất dễ bỏ qua các yêu cầu hay những ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:20 ngày 11/08/2018

3-10 Xử lý sự kiện và chuột

Về cách sử dụng bàn phím thì tôi đã giới thiệu ở những phần trước, nhưng trong khi làm game thì chắc chắn sẽ có trường hợp ta muốn dùng chuột. Phần sẽ sẽ giới thiệu sử dụng xử lý sự kiện để đưa thao tác sử dụng chuột vào trong game Về xử lý sự kiện Sử lý sự kiện là một chuỗi những hành động ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:20 ngày 11/08/2018

4-6 Class và sự kế thừa

Phần trước đã giải thích cách tạo class thông qua việc tạo Slime Class. Phần này chúng ta sẽ thử cho nhân vật của 3 class là Slime Class, Ghost Class và Dragon Class đánh nhau Những con quái vật xuất hiện Chương này chúng ta sẽ tạo monster class. Những con quái thú xuất hiện là 3 loại sau. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:19 ngày 11/08/2018

3-4 Main loop

Tại phần này, chúng ta bắt đầu thử sức với hình động. Để làm động được hình thì chúng ta phải tạo một chuỗi chính, từ trong đấy sẽ làm động hình ảnh Main loop Để viết được chuỗi xử lý lệnh thì chúng ta viết được như sau. require 'mygame/boot' main_loop do nội dung chuỗi xử lý end ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:19 ngày 11/08/2018

Module trong Magento CMS

I. Giới thiệu về module trong magento 1 . Khái niệm Module trong magento là một extension để mở rộng những tính năng trong hệ thống magento khi người dùng cần phát triển thêm. 2 . Các bước tiến hành trước khi xây dựng module magento Vô hiệu hóa chức năng cache: Với chức năng cache, ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:19 ngày 11/08/2018

Tạo game đơn giản với Corona SDK

I. Giới thiệu Corona SDK Corona đang được đánh giá là lựa chọn số 1 cho làm game 2D chât lượng cao hiện nay. Với Corona có 3 lựa chọn: Corona SDK Stater: xây dựng và xuất bản các ứng dụng miễn phí Corona SDK Pro: thêm các tính năng tiên tiến và được cải thiện hàng ngày Corona Enterprise: ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:18 ngày 11/08/2018

some awesome AngularJS Features

Two Way Data-Binding Data-binding là tính năng thú vị nhất và hữu ích nhất trong AngularJS.Nó có thể giúp bạn tiết kiệm đc khá nhiều code đc viết trogn hệ thống. Việc thay đổi này dựa trên liên kết giữa các model và Dom. Data-Binding được thực hiện 1 cách đồng bộ và thống nhất theo 2 chiều ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 23:18 ngày 11/08/2018

[Network] TÌM HIỂU VỀ IPTABLES

Iptables là Firewall được cấu hình và hoạt động trên nền Console rất nhỏ và tiện dụng, Iptables do Netfilter Organiztion viết ra để tăng tính năng bảo mật trên hệ thống Linux. Iptables cung cấp các tính năng sau: Tích hợp tốt với kernel của Linux. Có khả năng phân tích package hiệu quả. Lọc ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 23:18 ngày 11/08/2018

Strategy Pattern trong Ruby

Như đã nhắc tới trong bài viết về Template Method Pattern trong Ruby , pattern này giúp chúng ta thay đổi 1 phần của thuật toán, tách đoạn xử lý phức tạp trong thuật toán ra cho các subclass xử lý, nó giúp chúng ta tối giản hoá thuật toán. Có thể nói pattern này xử lý khá hiệu quả, và đã đáp ứng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 23:17 ngày 11/08/2018

Kỹ năng HORENSO

Nếu bạn hỏi bất cứ một người Nhật nào về phương pháp truyền thông nội bộ trong công ty của họ, bạn sẽ dễ dàng nhận được câu trả lời HORENSO. Đối với người Nhật, HORENSO không chỉ là một phương pháp truyền thông liên lạc nội bộ khi làm việc nhóm, mà còn là một nét văn hóa đặc trưng của quốc gia. ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 23:17 ngày 11/08/2018

VIEW, FUNCTION & STORE PROCEDURE VÀ TRIGGER TRONG MYSQL

database sử dụng trong ví dụ View View là gì View là các truy vấn SELECT được lưu lại như là một table và sau đó ta có thể truy vấn dữ liệu từ view như thực hiện với table. Một số lưu ý đối với câu lệnh SELECT trong view: Không sử dụng biến local, user hay session Những lệnh dịch sẵn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:17 ngày 11/08/2018

3-6 Object tranh ảnh

Tại phần này tôi sẽ giới thiệu phương pháp thao tác để tạo nên object là tranh ảnh Object tranh ảnh Cho đến nay thì chúng ta đã dùng nhóm lệnh [Image.render] để gọi nhóm hình ảnh, hình vẽ. Tuy nhiên, so với phương pháp này còn có một phương pháp khác tiện lợi hơn nhiều. Đây là thao tác tạo ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:16 ngày 11/08/2018

3-3 Phát âm thanh

Sau hình ảnh đó chính là âm thanh. Đối với game thì âm thanh cũng là một yếu tố rất quan trọng để tạo hiệu quả khi chơi Phát âm thanh Tôi sẽ giới thiệu cách phát âm thanh. Hãy để file nguồn vào trong một folder đã định sẵn. (Trong folder [samples] trong đĩa đính kèm có file WAVE ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:16 ngày 11/08/2018

KINECTICJS JAVASCRIPT FRAMEWORK

Trong thế giới rộng lớn của phát triển và lập trình web, rất nhiều programer đã sáng tạo ra khá nhiều các công cụ ứng dụng hữu ích với bộ mã nguồn mở đến cộng đồng. Tại sao chúng ta phải phát triển các dự án web từ đầu trong khi chúng ta có thể dễ dàng sử dụng công cụ này để tiết kiệm thời gian đôi ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:16 ngày 11/08/2018

3-2 Hiển thị ảnh

Từ đây tôi sẽ giới thiệu phương pháp nhập âm thanh và biểu đồ. Nói về nói đến nhập biểu đồ thì mọi người sẽ nghĩ đây là một thao tác rất khó nhưng về lo lắng là không cần thiết. Tại chương này tôi sẽ giới thiệu phương pháp hiển thị ảnh BMP sử dụng window Tạo window Đầu tiên, tôi sẽ giới thiệu ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 23:15 ngày 11/08/2018

Tự động tạo các chuẩn màn hình và Giải phóng bộ nhớ trong Android

LayoutUtils Đây như 1 Tools hỗ trợ cho xây dựng nhiều màn hình layout trong Android 1. Tại sao lại sử dụng Bắt đầu từ android 3.0 trở đi Google API đã hỗ trợ nhận diện Layout theo thư mục trong Resource . Ví dụ muốn điện thoại có kích thước 320dp 360dp hay tablet là 600dp thì ta cần xây dựng ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 23:15 ngày 11/08/2018

Using CoffeeScript in Rails

I. Lời mở đầu Ngôn ngữ lập trình CoffeeScript được xây dựng dựa trên JavaScript, nó biên dịch thành JS rõ ràng, hiệu quả để có thể chạy trên một trình duyệt web hoặc sử dụng với các công nghệ như Node.js cho các ứng dụng máy chủ. CoffeScript giải quyết các điểm yếu của JS: Cung cấp một cú ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:14 ngày 11/08/2018

API mới trên Android 5.0 Lollipop

Android 5.0 Lollipop hay cách gọi gắn ngọn là Android L. Được Release cuối năm 2014 và các hãng ĐT đã bắt đầu cập nhật OS này trên những chiếc ĐT của mình. Những điểm mới cơ bản về hệ điều hành này . Trực quan nhất vấn là thiết kế Material (Content responds to your touch in an intuitive ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:14 ngày 11/08/2018

3-8 Hoạt hình

Những Object hình ảnh được tạo ra bởi Class [Image] thì có được trang bị thêm chức năng hoạt hình (Animation). Tại phần này tôi sẽ giải thích về chức năng hoạt hình này Chuẩn bị hình ảnh Hình 3-17 Hình ảnh 3 nút số Tôi có chuẩn bị một hình ảnh [animation.bmp] trong folder [samples] trong ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 23:14 ngày 11/08/2018