Integrate AngularJS to Rails 4.0

Dựa trên mô hình MVC, Ruby on Rails có khả năng tạo ra được một website hoàn chỉnh từ Database cho tới View. Tuy nhiên, với những ứng dụng có quy mô lớn hơn, việc server-side phải đảm nhiệm đủ cả 3 phần Model, View, Controller khiến cho hiệu năng hoạt động của server giảm đáng kể. Sự xuất hiện ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:47 ngày 11/08/2018

Mummy Maze game với Unity 2D (phần 1)

Mummy Maze game với Unity 2D Tổng quan về game Mummy Maze Mummy Maze là 1 game giải đố khá cổ của hãng Popcap Game. Người chơi bị lag vào 1 bản đồ kích thước 6X6 hoặc 8X8. Tại đây sẽ có những con quái vật mà người chơi phải trốn thoát khỏi chúng, và tìm đến cánh cửa để thoát khỏi ma trận này. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:47 ngày 11/08/2018

Hướng dẫn tạo link url kiểu friendly bằng gem Friendly_id và cách viết code ngắn cho view bằng gem Haml cho rails

**1 Gem Friendly_id ** **1.1 Giới thiệu ** Đây là 1 gem hỗ trợ cho rails thay các trường số id trên đường dẫn gốc bằng đoạn string nhằm tạo ra các đường dẫn URL đẹp và trực quan hơn cho người dùng. ví dụ: URL mặc định : http://example.com/user/3 <= view user có id = 3 URL với gem : ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:46 ngày 11/08/2018

SƠ LƯỢC VỀ SELENIUM WEBDRIVER

1. Tổng quan về selenium Đã có rất nhiều bài viết trong blog này giới thiệu cơ bản về selenium và các thành phần của nó, vì vậy tôi xin phép được bỏ qua phần này. Nếu bạn chưa biết những kiến thức cơ bản về selenium nói chung, xin click vào đây để đọc và tìm hiểu. 2. Selenium WebDriver Tính ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:46 ngày 11/08/2018

Jquery selector & Jquery events

Trước khi đi vào bài viết thì các bạn mới nhập môn jquery nên đọc 2 bài viết sau về căn bản jquery vì bài này sẽ đi từ 2 bài trên lên cùng một số điều hay ho mà mình vọc được bài 1 : Jquery căn bản bài 2: tổng quan về jquery selector Jquery selector Giống như đã đề cập ở 2 bài viết ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:45 ngày 11/08/2018

Client validation

I. Client validation? Nhằm hợp lệ dữ liệu trước khi được submit lên server Nó không require bất cứ một script nào từ phía server Làm giảm lỗi trước khi dữ liệu được gửi lên server-side II. Client side validation gem 1. Feature Tự động apply validate cho phía client dựa vào model ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:44 ngày 11/08/2018

SAMPLE WEB APPLICATION USING REDIS

Ở các bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu căn bản về Redis với Tổng quan về Redis và Redis Data Types And Commands. Cùng với đó là phân tích việc xây dựng 1 ứng dụng Redis qua bài viết Anatomy Of Redis Application. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách xây dựng 1 website sử dụng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 22:43 ngày 11/08/2018

Tìm hiểu về ISTQB Certification – Foundation Level syllabus

Như chúng ta đã biết thì kiểm thử phần mềm (KTPM) là khâu quan trọng và xuyên suốt trong toàn bộ chu kỳ phát triển một phần mềm. Do đó vai trò của chuyên gia KTPM ngày càng được nhấn mạnh và không thể thiếu trong bất kỳ dự án nào. Tuy nhiên để trở thành một chuyên gia KTPM thì kiến thức cần có ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:43 ngày 11/08/2018

TÌM HIỂU VAGRANT (PHẦN 1)

Nếu là 1 developer, hoặc thậm chí là 1 tester hay designer, miễn là làm việc cho 1 công ty IT, chắc hẳn bạn đã trải nghiệm cảm giác vào 1 công ty nào đó và nghe câu đầu tiên: “Để tham dự vào dự án, bạn cài hết list phần mềm này nhé, bạn có 1 ngày để làm việc này”. Hoặc nếu là 1 web ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:43 ngày 11/08/2018

Hạt và hiệu ứng hạt trong Maya

Hạt và hiệu ứng hạt trong Maya Tổng quan bài viết Như đã giới thiệu trong bài viết trước, Maya là 1 công cụ rất mạnh và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế đồ hoạ 3D hiện nay. Và bài trước đã trang bị cho chúng ta những kiến thức cơ bản về Maya 3D. Một đặc điểm khá quan trọng của đồ hoạ 3D là ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 22:42 ngày 11/08/2018

Scan QR Code với AVFoundation Framework

I. QR Code là gì QR Code - Quick Response Code là 1 mã vạch (barcode) 2 chiều (2D). Thay vì các đường thẳng đứng như những mã vạch thường thấy trên các sản phẩm thông dụng thì QR Code có các đường thẳng được thiết kế theo cả chiều ngang và chiều dọc. Các dữ liệu được nén vào QR Code sẽ được đọc ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:42 ngày 11/08/2018

MULTIPLAYER WITH PHOTON UNITY NETWORKING

I.Introduction Photon Unity Networking Photon Unity Networking is provided by ExitGames. It aims to provide an API consistent with Unity Networking, while at the same time solving many of the issues with Unity Networking, such as the dreaded NAT punch-through problem (players behind NAT are ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:41 ngày 11/08/2018

1-2 Chạy thử chương trình mẫu

Trong CD-ROm được đính kèm quyển sách này có lưu Sample Game được dùng Ruby để viết nên. Chúng tôi sẽ giới thiệu cách chạy Sample Game được ghi trong CD-ROM đính kèm quyển sách này. Về Sample Game chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cách làm để viết lên. Chạy Action Game Sample Game này là Action Game ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:41 ngày 11/08/2018

Flask Tutorial Part 3: User Authentication and Basic Form in Flask

Tiếp tục với bài tech blog lần trước, lần này ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về framework Flask. Bài lần này sẽ đề cập đến 2 vấn đề sau: Tạo Form dể người dùng đăng ký vào hệ thống Sử dụng plugin flask-login để authentication cho app Khi làm việc với web framwork thì việc thao tác với form là việc ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:41 ngày 11/08/2018

How to create a Google Chrome Extension : case study "Chatwork Emoticons Plus"

Chapter 0: Reversing Chatwork for fun Nếu bạn chỉ quan tâm đến cách tạo extension, bạn có thể bỏ qua phần này và tiến thẳng đến Chapter 1 Chatwork là một công cụ dùng để liên lạc, chhat voice hoặc video, chia sẻ file, tạo và quản lý tác vụ giúp cho việc trao đổi giữa các thành viên trong team ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:40 ngày 11/08/2018

1-1 Install Ruby

Chúng ta hãy cùng cài đặt Ruby. Đây là quy trình cài đặt Ruby trên Window XP Xác nhận trước khi cài đặt Chúng ta hãy cùng xác nhận trước nội dung có trong CD-ROM được đính kèm. Hãy chạy thử CD-ROM được đính kèm vào trong máy tính của bạn Sau khi mở folder được cài đặt trong CD-ROM thì sẽ ra ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 22:40 ngày 11/08/2018

QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM TINH GỌN (LEAN SOFTWARE DEVELOPMENT)

Hiện nay, trong quá trình phát triển phần mềm, một trong số những nguyên nhân thường xuyên khiến cho các dự án thất bại đó là nguyên nhân về thời gian. Vậy điều gì khiến các dự án thường thất bại trong việc bàn giao sản phẩm đúng thời hạn? Lý do chính của vấn đề này là thời hạn bàn giao sản phẩm ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 22:40 ngày 11/08/2018

Tổng quan ngắn gọn về API 2D Canvas

I.** Các phương thức bối cảnh 2D của Canvas:** - drawImage() Vẽ tất cả hoặc một phần của một hình ảnh tại một vị trí cụ thể trong một canvas. Cũng có thể vẽ một canvas khác hoặc một khung hình từ một phần tử video. - save() Lưu các thuộc tính bối cảnh vào một ngăn xếp. - restore() Lấy ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:40 ngày 11/08/2018

TÌM HIỂU VỀ BEHAT

I. Behat là gì? Trước khi tìm hiểu về Behat, chúng ta cần tìm hiểu về BDD. BDD là từ viết tắt của behavior- driven development- quá trình phát triển phần mềm mà trong đó, các mong muốn người dung sẽ được tóm tắt lại thành các stories sau đó được mô tả chi tiết bởi các scenario. Vậy stories là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 22:38 ngày 11/08/2018

1-3 Quy trình tạo nên một chương trình

Để chạy một chương trình thì cần phải có file nguồn. Tại phần này sẽ giới thiệu cách sửa chữa, cách chạy một file nguồn sử dụng Editor để viết nên. File nguồn Để chạy một chương trình thì ta bắt buộc phải tạo nên một file có viết chương trình đó. File mà chương trình được viết trong đó gọi là ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 22:38 ngày 11/08/2018