Client validation
I. Client validation? Nhằm hợp lệ dữ liệu trước khi được submit lên server Nó không require bất cứ một script nào từ phía server Làm giảm lỗi trước khi dữ liệu được gửi lên server-side II. Client side validation gem 1. Feature Tự động apply validate cho phía client dựa vào model ...
SAMPLE WEB APPLICATION USING REDIS
Ở các bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu căn bản về Redis với Tổng quan về Redis và Redis Data Types And Commands. Cùng với đó là phân tích việc xây dựng 1 ứng dụng Redis qua bài viết Anatomy Of Redis Application. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách xây dựng 1 website sử dụng ...
Tìm hiểu về ISTQB Certification – Foundation Level syllabus
Như chúng ta đã biết thì kiểm thử phần mềm (KTPM) là khâu quan trọng và xuyên suốt trong toàn bộ chu kỳ phát triển một phần mềm. Do đó vai trò của chuyên gia KTPM ngày càng được nhấn mạnh và không thể thiếu trong bất kỳ dự án nào. Tuy nhiên để trở thành một chuyên gia KTPM thì kiến thức cần có ...
TÌM HIỂU VAGRANT (PHẦN 1)
Nếu là 1 developer, hoặc thậm chí là 1 tester hay designer, miễn là làm việc cho 1 công ty IT, chắc hẳn bạn đã trải nghiệm cảm giác vào 1 công ty nào đó và nghe câu đầu tiên: “Để tham dự vào dự án, bạn cài hết list phần mềm này nhé, bạn có 1 ngày để làm việc này”. Hoặc nếu là 1 web ...
Hạt và hiệu ứng hạt trong Maya
Hạt và hiệu ứng hạt trong Maya Tổng quan bài viết Như đã giới thiệu trong bài viết trước, Maya là 1 công cụ rất mạnh và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế đồ hoạ 3D hiện nay. Và bài trước đã trang bị cho chúng ta những kiến thức cơ bản về Maya 3D. Một đặc điểm khá quan trọng của đồ hoạ 3D là ...
Scan QR Code với AVFoundation Framework
I. QR Code là gì QR Code - Quick Response Code là 1 mã vạch (barcode) 2 chiều (2D). Thay vì các đường thẳng đứng như những mã vạch thường thấy trên các sản phẩm thông dụng thì QR Code có các đường thẳng được thiết kế theo cả chiều ngang và chiều dọc. Các dữ liệu được nén vào QR Code sẽ được đọc ...
MULTIPLAYER WITH PHOTON UNITY NETWORKING
I.Introduction Photon Unity Networking Photon Unity Networking is provided by ExitGames. It aims to provide an API consistent with Unity Networking, while at the same time solving many of the issues with Unity Networking, such as the dreaded NAT punch-through problem (players behind NAT are ...
1-2 Chạy thử chương trình mẫu
Trong CD-ROm được đính kèm quyển sách này có lưu Sample Game được dùng Ruby để viết nên. Chúng tôi sẽ giới thiệu cách chạy Sample Game được ghi trong CD-ROM đính kèm quyển sách này. Về Sample Game chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cách làm để viết lên. Chạy Action Game Sample Game này là Action Game ...
Flask Tutorial Part 3: User Authentication and Basic Form in Flask
Tiếp tục với bài tech blog lần trước, lần này ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về framework Flask. Bài lần này sẽ đề cập đến 2 vấn đề sau: Tạo Form dể người dùng đăng ký vào hệ thống Sử dụng plugin flask-login để authentication cho app Khi làm việc với web framwork thì việc thao tác với form là việc ...
How to create a Google Chrome Extension : case study "Chatwork Emoticons Plus"
Chapter 0: Reversing Chatwork for fun Nếu bạn chỉ quan tâm đến cách tạo extension, bạn có thể bỏ qua phần này và tiến thẳng đến Chapter 1 Chatwork là một công cụ dùng để liên lạc, chhat voice hoặc video, chia sẻ file, tạo và quản lý tác vụ giúp cho việc trao đổi giữa các thành viên trong team ...
1-1 Install Ruby
Chúng ta hãy cùng cài đặt Ruby. Đây là quy trình cài đặt Ruby trên Window XP Xác nhận trước khi cài đặt Chúng ta hãy cùng xác nhận trước nội dung có trong CD-ROM được đính kèm. Hãy chạy thử CD-ROM được đính kèm vào trong máy tính của bạn Sau khi mở folder được cài đặt trong CD-ROM thì sẽ ra ...
QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM TINH GỌN (LEAN SOFTWARE DEVELOPMENT)
Hiện nay, trong quá trình phát triển phần mềm, một trong số những nguyên nhân thường xuyên khiến cho các dự án thất bại đó là nguyên nhân về thời gian. Vậy điều gì khiến các dự án thường thất bại trong việc bàn giao sản phẩm đúng thời hạn? Lý do chính của vấn đề này là thời hạn bàn giao sản phẩm ...
Tổng quan ngắn gọn về API 2D Canvas
I.** Các phương thức bối cảnh 2D của Canvas:** - drawImage() Vẽ tất cả hoặc một phần của một hình ảnh tại một vị trí cụ thể trong một canvas. Cũng có thể vẽ một canvas khác hoặc một khung hình từ một phần tử video. - save() Lưu các thuộc tính bối cảnh vào một ngăn xếp. - restore() Lấy ...
TÌM HIỂU VỀ BEHAT
I. Behat là gì? Trước khi tìm hiểu về Behat, chúng ta cần tìm hiểu về BDD. BDD là từ viết tắt của behavior- driven development- quá trình phát triển phần mềm mà trong đó, các mong muốn người dung sẽ được tóm tắt lại thành các stories sau đó được mô tả chi tiết bởi các scenario. Vậy stories là ...
1-3 Quy trình tạo nên một chương trình
Để chạy một chương trình thì cần phải có file nguồn. Tại phần này sẽ giới thiệu cách sửa chữa, cách chạy một file nguồn sử dụng Editor để viết nên. File nguồn Để chạy một chương trình thì ta bắt buộc phải tạo nên một file có viết chương trình đó. File mà chương trình được viết trong đó gọi là ...
Giới thiệu và cài đặt Magento
1 . Magento là gì? Magento là một mã nguồn mở được xây dựng bằng PHP giúp cho lập trình viên có thể tạo ra các trang web thương mại điện tử. Magento được tung ra vào ngày 31/3/2008 bởi Varien và nó được phát triển trên nền tảng của Zend Framework. 2 . Tại sao phải sử dụng magento? ...
HTML5 Overview
1. Giới thiệu HTM5 a. HTML5 là gì? HTML (HyperText Markup Language) là một ngôn ngữ đánh dấu văn bản được thiết kế ra để tạo các trang web với các đoạn thông tin được trình bày trên World Wide Web (www). HTML là một phần không thể thiếu của mạng Internet. HTML5 là phiên bản mới sửa đổi thứ ...
Tìm hiểu về yii framework
**1. Khái quát ** Vào tháng 12 năm 2008, một PHP Framework mới được cộng đồng biết đến đó là Yii Framework với phiên bản 1.0. Có rất nhiều Framework được phát triển vào năm 2008 nhưng Yii được mọi người nhiệt tình công nhận vì Qiang Xue là người đã thành lập ra Prado Framework cũng chính là ...
Multi-Thread và Service trong android
I. Multi-Thread 1: Thread là gì? Thread là một luồng của một chương trình đang chạy. Một chương trình đang chay thường sẽ có 1 luồng chính chủ đạo và có thể tạo ra được nhiều các luồng khác chạy xung quanh để phục vụ cho luồng chính đó. Các luồng này có thể chạy song song với nhau. Mỗi ...
NOSQL DATABASE – RIAK
NoSQL database bao gồm rất nhiều phương pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu, có thể đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về khối lượng dữ liệu lưu trữ của người dùng trong khi hiệu năng, tần suất truy cập vẫn được đảm bảo. Khác với kiểu cơ sở dữ liệu dạng mối quan hệ (Relational database), phải đối mặt với những ...