Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Eloquent Relationships in Laravel 5.3 (Chap 2)

Index Eloquent Relationships in Laravel 5.3 (Chap 1) Mở đầu Khi có nguyên liệu đầy đủ và một quyển công thức dạy nấu ăn thì chắc chắn bạn sẽ làm được món ăn ngon một cách dễ dàng. Eloquent Relationships trong Laravel cũng thế, khi các bảng đã được nối với nhau, và có hướng dẫn cách truy ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Gosu - Thư viện game 2D cho Ruby

Stage 1: Make something moves Mở đầu Khi nhắc đến lập trình game thì hầu hết mọi người đều bảo rằng bạn nên học C++ hoặc một nền tảng khá phổ biến là Unity, còn Ruby thì có vẻ như lại là sự lựa chọn cuối cùng mà bất kỳ nhà phát triển game nào cũng sẽ trả lời như vậy. Chính xác, cho đến ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Sơ lược Object Oriented Design Principles

Chuyện về Object Oriented Design Principles Thời còn mài đít ở giảng đường, hầu hết sinh viên ngành CNTT đều được dạy những khái niệm cơ bản về Object Oriented Programming (OOP) như 4 tính chất của nó khá là rõ ràng. Sau này khi đi phỏng vấn xin việc thì kiểu gì cũng đc hỏi về nó. Thế nhưng cái ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Ubuntu: know your tools

Nowadays, Ubuntu is becoming more and more popular and easier to use. It is now the main operating system of not only programmers but also normal users. In this article, I just want to share some trick and tools I often use, hope it help you to work more effectively. 1. Screenshot, screen ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

25 Ruby Code Factoids

1. phương thức ‘methods’ Trong Ruby một đối tượng Object có thể nhập .methods để xem tất cả các phương thức có thể của đối tượng đó. 2.3 .0 : 001 > 4. methods - Object . methods = > [ : %, :&, : * , : * * , : + , : + @ , : - , : ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Swapping state with Css Keyframes

Swapping state with Css Keyframes Bạn muốn một element có một trạng thái trong 9 giây, và một trạng thái khác trong 1 giây trên một vòng lặp. Bạn có thể sử dụng những khoảng cách ngắn giữa các keyframes để chuyển từ một trạng thái sang 1 trạng thái khác như 59,999% đến 60%. < div > ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Implementing custom route validators for Laravel

In many cases default route matching system is not enough to provide required application code flexibility. This article is a tutorial which explains how to use Laravel Route validators to extend router for two special cases: Matching route according to header information. Providing ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Quản lý bộ nhớ tự động trong Unity

Khi một đối tượng, chuỗi hoặc mảng được tạo ra, bộ nhớ cần thiết để lưu trữ nó được phân bổ từ một "pool" trung tâm được gọi là heap. Khi item đã không còn sử dụng, bộ nhớ của nó có thể được reclaim và sử dụng cho cái gì khác. Trong quá khứ, thông thường các lập trình viên cấp phat và giải phóng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Chuyện gì đang xảy ra trong ứng dụng Ruby của bạn?

Bạn sẽ làm gì nếu như bạn muốn biết những điều đang xảy ra trong ứng dụng Ruby của bạn? Trong Ruby chúng ta không có các tools như Java, nhưng chúng ta có module ObjectSpace, module này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về trạng thái hiện tại của ứng dụng của bạn. Đếm số lượng object Sử ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Nhập môn Ruby

Có lẽ đối với những bạn lập trình viên hay người đã từng học IT thì việc hiểu và học 1 ngôn ngữ lập trình là không quá khó khăn, nhưng đối với 1 người mới làm quen với IT như mình thì thật sự để hiểu tại sao khi viết câu lệnh này lại cho ra kết quả như vậy và ghi nhớ cách viết cũng mất khá nhiều ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa