Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Symfony form (P4)

Symfony Form (P4) Phần 3 bạn có thể đọc tại đây https://viblo.asia/posts/aKYMNBbEM83E Embed 1 form vào 1 form khác Trong phần trước bảng ExtendedJobInformation đã được thêm vào database. Và database đã được quản lý bằng migration. Mục tiêu của bảng ExtendedJobInformation là ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:18 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

PostCSS

1. Mở đầu Nếu công việc của bạn liên quan tới front end, thì hẳn bạn đã dùng hoặc chí ít cũng nghe nói tới các CSS preprocesor như Sass hay Less. Thế nhưng số người biết đến và sử dụng post-processing tool như PostCSS lại còn rất hạn chế. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu PostCSS là gì, và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:18 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Dựng biểu đồ bằng Angular

Trong bài trước tớ giới thiệu cách dựng biểu đồ từ Google sheet và js. Bài này tớ lại tiếp tục giới thiệu cách dựng biểu đồ bằng Angular và FusionCharts. Bài viết rất đơn giản và không có gì cao siêu thâm thúy cả </p> <div class= Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:18 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn sử dụng Singleton để quản lý game trong Unity3D

Giới thiệu Như ở trên bạn đã nhìn thấy quy trình hoạt động cơ bản của một trò chơi .Ta thấy trọng một game có các trạng thái cơ bản như : Start,Play,Pause,Stop,Game over (win or lose). Để quản lý tất cả các trạng thái ấy chúng ta cần có một cơ chế quản lý thích hợp để có thể cho biết chúng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:18 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Padrino-admin

1. Giới thiệu Padrino là một ruby web framework giúp tạo một web đơn giản một cách nhanh chóng và hiệu quả, dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng nó để tạo giao diện đơng giản của admin với đầy đủ các chức năng cần thiết. 2. Hướng dẫn cài đặt để tạo ứng dụng Cài đặt và tạo ứng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Vài nét sơ lược về sự khác nhau giữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật

Lời mở đầu: Có thể nói trên thế giới có bao nhiêu quốc gia, bao nhiêu dân tộc thì cũng có gần tương đương số ngôn ngữ được sử dụng. Trong đó, tiếng Anh đang là phương tiện giao tiếp chính ở nhiều nước. Theo tờ International Herald Tribune (IHT) cho biết "tính theo một cách nào đó, số lượng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Test case và Test Scenario. Loại nào ưu việt hơn?

Bất cứ ai làm về kiểm thử phần mềm đều hiểu thế nào là Test Case nhưng rất ít bạn biết về Test Scenario. Vì vậy trong bài viết này chúng ta cùng làm rõ hơn về Test case và Test Scenario: 1. Test Case là gì? Theo ISTQB Glossary of Testing Terms 2.1 (ISTQB) thì Test Case được định nghĩa như ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Làm game 2D với Javascript thuần (phần 5)

Bài viết này được dịch dựa trên nguồn sau đây. DEMO : https://jsfiddle.net/erajpypL/ OK. Thể là xong game, bạn có thể nghỉ ngơi. Phần tiếp theo này mình chỉ là nghịch thêm một chút cho vui thôi. Ở đây mình sẽ cho thêm một control mouse. LẮNG NGHE SỰ KIỆN MOVE CHUỘT Listen sự kiện di ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Chương 1: Bắt đầu với Selenium IDE (tiếp)

Xác định hạng mục trên trang Ở phần trước, ta đã có thể ghi lại luồng công việc mà mình muốn người dùng thực hiện. Nó sẽ kiểm tra xem phần tương ứng của chức năng có không, ví như các nút và link. Tuy nhiên, thật không may là lại không kiểm tra được liệu các hạng mục khác có trên trang không ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Pairwise testing và cách tự liệt kê test case thủ công.

Giả thuyết thông thường về kiểm tra chất lượng phần mềm là kiểm tra càng nhiều càng tốt, và thử nghiệm tất cả các trạng thái của một biến, cũng như kiểm tra tất cả các khả năng có thể kết hợp được của các biến với các trạng thái khác nhau, đảm bảo là tìm thấy tất cả các lỗi. Tuy nhiên, trong thực ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 13:17 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa