Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Video upload với Ziggeo

I. Mở đầu Xin chào các bác (lay2) Chắc hẳn các bác đã quen thuộc với việc xem, hay chia sẻ các videos lên trên mạng. Trong vô số các trang web, có lẽ nổi tiếng nhất là gã khổng lồ Youtube. Cùng với việc phát triển các chức năng hướng tới người sử dụng, Youtube cũng phát triển cả API để ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Authentication with Elixir on Phoenix

Để tiếp tục làm quen, học tập với Elixir on Phoenix, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Authentication với Elixir on Phoenix. Đây là một chức năng mà bất kỳ một hệ thống lớn nào cũng cần phải có. Để cho đơn giản thì mình sẽ sử dụng user_name và password để Authentication với một số trang trong hệ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

CoreMotion

Nếu ai đã từng làm game trên nền tảng iOS thì đều đã sử dụng qua CoreMotion. Vì đơn giản CoreMotion cho phép bạn lấy được dữ liệu vận động của thiết bị(tác động của người dùng lên device). Cụ thể là nó cho phép developer lấy được cả dữ liệu gia tốc kế nguyên thuỷ và đã được xử lý thông qua Block. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Rails SQL Injection

Ruby On Rails cung cấp module ActiveRecord, trong đó xây dựng hàng loạt phương thức giúp thao tác với cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng. Nhưng cũng cần phải lưu ý khi xử dụng một số phương thức nhận tham số là param từ client gửi lên, bởi vì nó có thể là lỗ hổng để khai thác lỗi SQL Injection. Ta ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

SOLID - Single Responsibility Principle - Nguyên lý đơn nhiệm

Mở đầu Ngày xửa ngày xưa, người ta nói rằng nếu áp dụng tốt OOD thì cuộc sống của developer sẽ dễ dàng hơn. Và SOLID là "cục gạch" đầu tiên giúp chúng ta xây dựng cuộc sống dễ dàng ấy. S ingle Responsibility Principle O pen Closed Principle L iskov Substitution Principle I ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Thinking in Play framework

Như đã hứa trong phần trước tiếp tục các loạt bài tìm hiểu về Play framework, chúng ta sẽ cũng nhau tìm hiểu xây dự một hệ thống authentication. Authenticating users Trong phần tiếp theo này chúng ta sẽ thử cài đặt một ví dụ nho nhỏ mà hầu hết ai cũng từng làm qua trên bất cứ nền tảng nào: đó ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Serialize and validate Serialize

Nếu bạn đã từng sử dụng các phương thức trong Model ActiveRecord, bạn có thể gặp vấn đề lưu trữ một đối tượng phức tạp (như một Hash hoặc một mảng) vào trong cơ sở dữ liệu, mà không cần phải tạo ra các mối quan hệ giữa chúng. ActiveRecord Serialize chính là giải pháp đơn giản nhất để giải quyết ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Làm thế nào sử dụng Elasticsearch trong rails với gem Searchkick

Tại sao lại sử dụng gem searckick khi dùng elasticsearch? Vì gem searchkick giúp cho việc tìm kiếm trở nên đơn giản hơn, cho kết quả tốt hơn, thân thiện với nhà phát triển Truy vấn giống như SQL- mà bạn không cần phải học 1 ngôn ngữ truy vấn mới Reindex không có thời gian chết Dễ dàng sử ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:28 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Windows Azure Blob Storage

Lưu trữ Cloud đã trở nên càng ngày phổ biến và cái tên Azure đã không còn xa lạ gì với anh em lập trình. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn về Azure Blob Storage, một dịch vụ lưu trữ dữ liệu của Microsoft. Khái niệm Azure Blob Storage là một dịch vụ hay đơn giản là một công cụ cho phép ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:27 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Ví dụ về OpenGL ES trong android

Xin chào các bạn trong bài viết trước mình đã giới thiệu qua về các thành phần cơ bản của OpenGL ES trong android. Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách áp dụng OpenGL trong ứng dụng android và làm một ví dụ về OpenGL ES. Nếu các bạn chưa đọc qua phần 1 của bài viết thì có ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:27 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa