Bài viết của Bùi Văn Nam

Kỹ thuật SEO cơ bản

Metadata được biết như là “dữ liệu của dữ liệu” (“data about data”) và một trong những cách để thể hiện metadata trên web đó là sử dụng thẻ <meta>. Nội dung của thẻ meta dùng mô tả những thông tin chung của văn bản HTML, điều mà không thẻ nào khác có thể làm được tương ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:27 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Những thay đổi của iOS 8 : phần 1 - dưới góc nhìn của user

Với slogan “the biggest iOS release ever — for developers and everyone else”, iOS 8 đã chính thức được tung ra thị trường vào tháng 9 năm 2014. Để tìm hiểu rõ hơn về những thay đổi trong iOS 8, trong bài viết này chúng ta sẽ thử phân tích dưới quan điểm của 1 user, và hẹn gặp lại vào ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:25 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Cơ bản về REST

I. Giới thiệu Xu hướng thiết kế web service trước kia từng là SOAP, WSDL ... nhưng hiện nay đã có một phương pháp tốt hơn đó là: REST (Representation State Stranfer). REST làm cho ứng dụng trở nên rõ ràng hơn: Rõ ràng về URLs: REST URL đại diện cho resource chứ không phải là một hành ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:24 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm Hiểu Chung Về Symfony

I. Tìm hiểu chung . 1. Symfony là gì ? Symfony là một framework Open Source viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP5. Symfony giúp phát triển ứng dụng web thiết kế theo yêu cầu. Một cộng đồng rộng lớn các lập trình viên đảm bảo về khả năng phát triển, tính linh động, tự do và tiết kiệm chi phí ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:24 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Symfony Admin Generator

Như ta đã biết frontend application đã đầy đủ tính năng cho việc thao tác người dùng . Bây giờ chúng ta sẽ nói về backend application. Đối với việc xây dựng backend application Symfony cung cấp cho chúng ta công cụ rất hữu ích admin generator . Trong bài viết này tôi xin chia sẽ với các bạn ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:22 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu cuốn Maintainable Javascript 1

1.Căn lề Khi coder không căn lề hoặc căn lề tùy ý sẽ dẫn đến code rất khó nhìn Ví dụ không tốt if (wl && wl.length) { for (i = 0, l = wl.length; i &lt; l; ++i) { p = wl[i]; type = Y.Lang.type(r[p]); if (s.hasOwnProperty(p)) { if (merge && ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:20 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Vargrant

Vagrant là một công cụ giúp chúng ta tạo ra các môi trường một cách dễ dàng bằng các cấu hình. Việc tạo ra các máy ảo, cài đặt web server thậm chí cấu hình mạng, chưa bao giờ trở nên dễ dàng như thế chỉ với một vài câu lệnh. Sau đó, chúng ta có thể chia sẻ các cấu hình này và bất kỳ ai cũng có thể ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:19 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Unity 2D Endless Runner Demo

Bài viết này sẽ đưa ra hướng dẫn sơ lược để làm 1 game 2d thể loại endless runner đơn giản, tất nhiên con đường đi đến 1 sp chất lượng còn rất dài, nhưng cũng cung cấp cho người đọc cái nhìn khái quát về thể loại game này . Những kiến thức cần thiết sẽ được tham chiếu qua links tham khảo. Demo có ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:18 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về Optional trong Swift

Trong bài viết này, người viết xin giới thiệu về Optional, một khái niệm mới trong ngôn ngữ lập trình Swift. Với việc sử dụng optional, ngôn ngữ Swift được Apple giới thiệu là ngôn ngữ “an toàn” hơn so với ngôn ngữ Objective-C trước đó 1. Overview Trong Swift, khi khởi tạo các biến, ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:16 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Làm quen với Unity Networking API

Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về Unity Networking qua việc tạo 1 game nhỏ - Pong Game Source Project ở đây: https://github.com/TienHP/TechBlogSeptember.git I > Những kiến thức cơ bản Unity Networking API là bộ thư viện có sẵn của Unity hỗ trợ cho việc tạo game nhiều người ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 22:15 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa