Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Tìm hiểu về Docker

1. Docker là gì? Docker là một open platform cung cấp cho người sử dụng những công cụ và service để người sử dụng có thể đóng gói và chạy chương trình của mình trên các môi trường khác nhau một cách nhanh nhất. Docker bao gồm: Docker Engine: Chứa các tool, engine để có thể đóng gói chương ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:33 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

WatchKit App Fundamental

I, WatchKit App Architecture Ứng dụng WatchKit sẽ hoạt động gắn liền với ứng dụng trên các thiết bị di động. Ứng dụng WatchKit, ứng dụng trên iphone có thể trao đổi thông tin giữa Watch và Phone. II, WatchKit App Life Cycle ( vòng đời ứng dụng của watchkit) Một ứng dụng watchkit có ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:33 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TÌM HIỂU VAGRANT (PHẦN 2) - Vagrant + Chef

Vagrant provisioning Trong bài viết Tìm hiểu Vagrant Phần 1, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu sơ lược về vagrant, có thể setup 1 máy ảo phục vụ cho phát triển web 1 cách đơn giản với Ubuntu 12.04 LTS và shell provision. Trước tiên, hãy cùng nhau nhìn lại 2 file config chính là Vagrantfile và ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:30 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Bắt đầu với Sprite Kit

1. Sprite kit là gì Sprite kit là một framework game 2D của Apple xây dựng trên iOS 7, hỗ trợ các hiệu ứng như video, filter, masking, thư viện vật lý tích hợp,... So với các game engine khác, Sprite kit có những điểm mạnh và điểm yếu sau: Điểm mạnh Sprite kit được xây dựng bởi Apple và tích ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:30 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

4-5 Tạo class

Tại chương này chúng ta sẽ vừa tạo class vừa học cách định nghĩa class. Con Slime được chế tạo ra từ đây có máu và có khả năng tấn công đối phương là những con Slime khác Định nghĩa class Slime Rất tiếc trong Ruby thông thường thì chúng ta không được chuẩn bị class Slime hay class ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:28 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Design pattern trong PHP (phần 1)

Design Pattern là bộ môn thuộc về ngành khoa học máy tính chuyên nghiên cứu các kiên trúc phần mềm. Hiện nay tất cả các Framwork như Codeigniter, Zend, Laravel, ... đều có sử dụng nhữ kiến trúc design pattern có sẵn và mỗi Framwork sẽ có những kiểu design partern riêng. Design Pattern sử dụng nền ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:27 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Authentication in Laravel 4

Authentication là chức năng cần thiết với hầu hết website. Trong bài này, Mình sẽ tìm hiểu về authentication & tạo ra một ứng dụng đăng ký & đăng nhập nhỏ sử dụng Laravel 4. Link tham khảo: Authentication in laravel Các bài viết trước: ELOQUENT ORM IN LARAVEL, EXAMPLE BLADE ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:27 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

CROSS DOMAIN USING JQUERY

Introduction With the number of publicly offered Web service APIs, it’s now much easier to get content from different Web sources and to build mashups—if you have access to the right APIs and tools. Discover how you can combine an obscure cross-domain call technique (JSONP) and a flexible ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:24 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Kiến trúc Ruby On Rails

1. Tổng Quan Ruby on Rails (RoR) là một web framework được viết bằng ngôn ngữ Ruby và tất cả các ứng dụng trong Rails sẽ được viết bằng Ruby. Ruby on Rails được tạo ra để hỗ trợ các lập trình viên việc phát triển các phần mềm nền web một cách nhanh nhất có thể. Rails framework tận dụng các đặc ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:21 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

CÁC NGUYÊN TẮC TRONG DESIGN PATTERN

What is Design Pattern? Việc thiết kế chương trình hoặc phần mềm là một vấn đề thường xuyên phải thực hiện đối với các kỹ sư phần mềm. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc này cũng được thực hiện một cách hoàn hảo, đôi khi vẫn sẽ xảy ra sai sót, rủi ro vì sẽ rất dễ bỏ qua các yêu cầu hay những ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 23:20 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa