Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Docker đối với lập trình viên Web

Chào mọi người! Hôm nay sẽ tiếp tục loạt bài " Mình biết thì mình chia sẻ " của mình mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ anh em (hehe) Mục đích chính của bài viết này là chúng ta sẽ có được cái nhìn tổng quan về Docker và làm sao chạy một ứng dụng web với PHP Mysql mà không cần cài Apache, ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:00 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

MVC Paging

Paging là từ mà chúng ta không thể không nhắc tới mỗi khi phát triển một ứng dụng website. Vậy khi phát triển ứng dụng web bằng MVC thì chúng ta sẽ paging bằng cách nào, hôm nay mình xin chia sẻ 1 trong số những cách để thực hiện paging trên size trong bài viết này mình sẽ thực hiện paging từ ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:00 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Scalability

Discussion topics: scalability definition, architecture, requirement, factor, horizontal & vertical scaling What it is? Scalability is the capability of a system, network, or process to handle a growing amount of work, its potential to be enlarged in order to accommodate that growth. It's ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:00 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Introduction about react-router

React.js chỉ là thư viện để tạo các Component, nó không có Router. Vì vậy React-Router được sinh ra, là một thư viện của React, giúp các React App có thể routing ở phía client. React-Router giúp việc dẫn hướng user interface đồng bộ với URL. Ứng dụng của React-Router dễ thấy nhất ở các trang ứng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:00 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Quan hệ của Rails trong Ruby

Với Associations (liên kết), việc thực hiện nhiều phép tính lên các record trong code của bạn trở nên vô cùng dễ dàng. Có nhiều kiểu liên kết bạn có thể sử dụng: One-to-one (một-một) One-to-many (một-nhiều) Many-to-many (nhiều-nhiều) Polymorphic one-to-many (đa dạng-nhiều) Liên kết một-nhiều ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 14:00 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Design Process - Từ ý tưởng đến High-Fidelity Prototypes (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Kiểm thử mobile - Application (P1)

Một định nghĩa đơn giản của thử nghiệm ứng dụng di động là "Kiểm thử ứng dụng di động là một quá trình mà một ứng dụng phần mềm được phát triển cho các thiết bị di động cầm tay và chúng sẽ được kiểm thử về chức năng, khả năng sử dụng, và tính nhất quán. Kiểm thử ứng dụng di động có thể được tự động ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu cơ bản về Shader trong Unity

Hello mọi người, hôm nay mình sẽ cùng mọi người tìm hiểu một thành phần không thể thiếu khi chúng ta xây dựng một trò chơi sử dụng Unity, đó chính là Shader. Mọi người có thể sẽ rất thắc mắc là Shader là gì? ứng dụng của Shader ở trong game như thế nào? vì thế trước tiên chúng ta sẽ đến với những ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cơ bản về kĩ thuật View Object trong ruby on rails

Xin chào các bạn, hôm nay mình xin được giới thiệu một kĩ thuật dùng để tối ưu code, đó chính là chỉ truyền tối đa 2 biến instance variable sang view, gọi là kĩ thuật View Object. Ví dụ trong users_controller.rb: class UsersController < ApplicationController def edit @user = ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Design Pattern - Factory Pattern (Part 2)

Ở bài viết trước, tôi đã giới thiệu với bạn ví dụ về cách sử dụng Factory Pattern trong Java. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi sâu một chút để tìm hiểu kỹ xem Factory pattern có lợi ích gì khi sử dụng? Khi nào thì ta có thể dùng nó? Bài trước: Design Pattern - Factory Pattern - (Part 1) Kiến ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:59 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa