Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Canvas trong Android (Phần 2)

Trong phần I mình đã có giới thiệu với các bạn 1 số cách vẽ sử dụng Canvas đơn giản. Tiếp tới phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn tiếp về các cách vẽ Canvas nâng cao hơn. V. Vẽ các đối tượng hình ảnh, text lên canvas 1. Draw Bitmap Các phương thức dùng để vẽ bitmap lên Canvas ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

AngularJS Directive Best Practices

Sử dụng Directives trong AngularJS là một trong những tính năng tuyệt vời. Nó rằng buộc các giá trị của HTML, dữ liệu của app và cả các thành phần HTML của web-app. Điều đó giúp chúng ta giảm thiểu được số lượng thẻ HTML, code HTML -> project của chúng ta sẽ gọn gàng hơn. Và đặc biệt nó có thể ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu Unicode

Is Unicode a 16-bit encoding? Nếu câu trả lời bạn chọn là Đúng, xin chúc mừng, bạn đã sai, đừng buồn vì ít ra bạn đã có một đồng chí là mình =)) Một điều mà nhiều người đến nay vẫn nhầm tưởng là Unicode sử dụng 16 bit để mã hóa, bởi vậy nó chỉ có thể mã hóa tối đa 65536 ký tự. Điều này hoàn ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Bắt đầu vời Google Maps API cho Android

1 - Giới thiệu Bản đồ là một trong những thứ vô cùng cần thiết cho con người. Bản đồ đã có lịch sử phát triển từ rất lâu với nhiều sự tiến bộ về quy cũng như độ chính xác. Ngày nay Google đã xây dựng một bộ dữ liệu khổng lồ về bản đồ điện tử và cung cấp các API để các lập trình viên có thể sử ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Rails cơ bản

Tutorial 1: Khởi đầu với Rails trên Windowns Cài đặc Ruby. Các bạn download từ đây http://rubyinstaller.org/downloads/ Các bạn download bản cài ruby và bản DEVELOPMENT KIT phía cuối trang Cài đặt Rails các bạn gõ câu lệnh. gem install rails Để kiểm tra các bạn gõ ruby -b rails ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Chia sẻ về cách tổ chức 1 chương trình team building

Chào mọi người hôm nay em/mình sẽ chia sẻ về cách tổ chức 1 chương trình team building ngoài trời (bài viết chỉ mang tính chất chia sẻ, mong mọi người góp ý thêm. </p> <div class= Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

[AngularJS toàn tập] Phần 4 : Controller

[AngularJS toàn tập] Phần 4 : Controller Trong các phần trước mình đã nói về directive và expression, các ví dụ trước đó mình sử dụng đều khá đơn giản, chắc là hầu hết các bạn đều hiểu được cả. Nếu đoạn nào bạn ko tiếp thu được thì cứ bỏ qua đoạn đó, hiểu được ý chính là được. Ở bài này và các ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Notifications in Laravel 5.3

Xin chào các bạn! Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng biết một sự kiện làm xôn xao cộng đồng web gần đây đó là sự ra đời của Laravel 5.3. Đương nhiên cái gì ra đời sau cũng sẽ có những cải tiến đáng kể so với cái trước và Laravel cũng không phải ngoại lệ. Phiên bản 5.3 lần này hỗ trợ một số tiện ích ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

ES6 block bindings (variables)

Nếu các bạn đã từng lập trình C/C++ chắc các bạn đã quen với việc các biến (variables hay bindings) được tạo ra và có phạm vi sử dụng trong đúng khối lệnh (block). Nhưng trong Javascript thì khác, với phiên bản ES6 (ECMAScript 6) các biến được khởi tạo và phạm vi hoạt động sẽ phụ thuộc vào cách mà ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Đánh giá Functional Reactive Programming

Đánh giá Functional Reactive Programming Tác giả: César Ferreira (Lead Android Engineer @flingtheworld) Người dịch: Phạm Văn Khắc Thời gian: 25-09-2016 Dưới đây là bài dựa từ bản gốc Why you should be doing Functional Reactive Programming của tác giả César Ferreira. Mình cũng có một thời ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:55 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa