Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Form và Form Validation trong SpringMVC

Chào các bạn. Có lẽ giới lập trình chúng ta đã quá quen với từ "validate" dữ liệu rồi. Chúng ta sẽ không bàn bạc về khái niệm cũng như những lợi ích của nó nữa vì nó vốn đã quá rõ ràng rồi. Bài viết ngày hôm nay của tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo form và validate form trong java SpringMVC nói riêng. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:58 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Using C code in Python

Ta thường sử dụng C/C++ cho những công việc yêu cầu tốc độ xử lý cũng như hiệu năng cao. Vậy làm thế nào để ta có thể gọi các hàm được cung cấp trong các thư viện C từ Python? Bài viết này trả lời câu hỏi trên. Python cung cấp module ctypes để ta có thể giao tiếp với các thư viện ngoài của C. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:58 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Lập trình game đa nền tảng cho di động (Phần 1)

Trong thời đại Công Nghệ Thông Tin phát triển bùng nổ mạnh mẽ ngày nay kéo theo sự phát triển của di động, máy tính, máy chơi game, máy tính bảng, kính thực tế ảo … Đời sống vật chất con người ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu được giải trí cao chính vì vậy ngành công nghiệp GAME trở ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Automation Test With Selenium

Tổng quan về Selenium Trong giai đoạn bùng nổ về công nghệ thông tin hiện nay, nhu cầu phát triển phần mềm nói chung và các ứng dụng xây dựng trên nền web nói riêng về chất lượng và số lượng đang trở nên bức thiết. Kéo theo đó là nhu cầu kiểm thử giao diện ứng dụng web để đạt được chất ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Local Storage

1.HTML Local Storage là gì ? Với local storeage web applications có thể lưu trữ dữ liệu tại trình duyệt của user,đây là một tính năng hưu ích trong HTML5 Trước HTML 5,dữ liệu của ứng dụng phải lưu trữ trong cookies,Local Storage thì bảo mật hơn và có thể lưu trữ nhiều dữ liệu mà không ảnh hưởng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về OpenGL ES 2.0(tiếp)

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu sơ lược về OpenGL ES là gì và các khái niệm cơ bản của OpenGL ES 2.0 như Vertex Shader, Primitive Assembly, Rasterization, Fragment Shader.Trong phần tiếp theo này chúng ra sẽ tìm hiểu một ví dụ nho nhỏ có tên "Hello Triangle" nhé. 1.Hello Triangle Dưới ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cách tạo độ khó cho game

Chơi game cũng là một kĩ năng, nó đòi hỏi trình độ cần thiết để hoàn thành một màn chơi. Chính vì vậy nó có người chơi giỏi và người chơi kém. Do đó khi ta tạo một game, chúng ta cần để ý và nhắm đến kĩ năng của người chơi , các khái niệm “dễ” và “khó” trong màn chơi của ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Triển khai unique key trên thuộc tính của model trong Asp.net MVC Code First (Phần 1)

Phần 1 sẽ sử dụng giao diện IValidatableObject Và Phần 2 sẽ sử dụng Remote Validation Attribute cùng với việc validate phía server. Giới thiệu Đôi khi chúng ta không muốn cho phép sự trùng lặp giá trị một cột hay một thuộc tính của bảng, như cột username trong một bảng trong database không ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Export file pdf trong Rails

Cũng khá lâu trước đây mình có bài viết về việc sử dụng gem RubyXL để export file excel, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn cách sử dụng gem Wicked_pdf để export ra file pdf (ngoài ra thì bạn có thể tìm hiểu thêm một gem khác cũng khá hay trong trường hợp này là PDFKkit) Phần 1. Giới ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:57 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Track performance với Skylight

I. Giới thiệu Xin chào các bác (lay2) Performance là một vấn đề rất quan trọng trong web app mà tất cả các developer đều phải quan tâm. Nhưng để xác định được vị trí, nguyên nhân làm giảm tốc độ trang web thì không phải là điều đơn giản, kể cả với những lập trình viên kinh nghiệm. Hôm nay ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:56 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa