01/10/2018, 13:38
Cách loại bỏ suy nghĩ cực đoan?
Dạo này em hay có suy nghĩ cực đoan rất nhiều Dạng như lập trình IOS thì chỉ thích tất cả sản phẩm + đồ dùng mình xài là Apple ko muốn xài hãng khác nữa . Hay lập trình Android là ko muốn sử dụng sản phẩm Microsoft , … Và có thêm 1 tính xấu là đẻo cày giữa đường , xin hỏi anh chị có cách nào loại bỏ 2 tính cách này không ? Em cảm ơn
Bài liên quan
Mình làm iOS nhưng nói thật Android ngon hơn nhiều.
Nhất là các app liên quan tới in app purchase. Thanh toán không biết refund sao luôn.
Làm các app chat kiểu partial không được, gắn widget ở ngoài cũng không được.
Làm map mà chỉ có Google Map thì reject, phải thêm MapKit nó mới ok.
…
Apple đưa ra luật là thằng nào thằng nấy phải nghe, dù biết bị mất khách.
vậy tại sao bạn ko chuyển sang làm android ?
Làm iOS là chính.
Android cơ bản mình vẫn làm được Nhưng chỉ dừng lại ở Android SDK API, mình không cập nhật các thủ thuật, thư viện mới bởi cộng đồng.
iOS ngoài bộ các …Kit của Apple, còn phải cập nhật thư viện, xu hướng lập trình mới như Functional, Reactive. Ngoài ra còn sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ như design icon, animation mockup, thiết lập test, hay nhiều phần mềm khác không chỉ có XCode.
Mình thì đang học làm Android T nghĩ làm mỗi nền tảng có cái vui khác nhau nhỉ Bạn có thể so sánh ưu và nhước Android và IOS khi làm được không ? Cảm ơn bạn
Android Studio ngon hơn XCode, có tích hợp dependency manager, chỉnh sửa icon, highlight syntax nhanh, phím tắt đầy đủ. XCode giờ vẫn tạch mọi thứ.
Start Project bên Android chi tiết, khó tiếp cận với newbie, nhưng lại rất happy với dev làm lâu.
XCode không có configuration file, muốn phải tự tạo, phải viết class đọc config file. Android Studio làm sẵn hết.
Apple không có official docs cho XCode, Android Studio có đầy đủ.
Quản lý phiên bản iOS 10, 11, Swift3, Swift4 tự thiết lập thủ công, Android có Gradle xử hết tất cả mọi chuyện, Android Studio chỉ đọc file, nhấn sync là xong.
Android viết trên Java nên được hưởng các lib ổn định từ nền tảng Enterprise. Thư viện Swift nghèo nàn, phần lớn phải tự viết lại. Objective-C cũng có thư viện cộng đồng, như so với Java vẫn thua.
So sánh được nhiêu đó, iOS thua toàn tập
Đọc thêm nhiều nguồn và tìm hiểu về cách lí luận.
Nhưng đó là xét về môi trường phát triển ứng dụng thôi, còn về hiệu năng, độ mượt của ứng dụng của iOS mình thấy có vẻ ngon hơn Android nhiều, bởi sức mạnh phần cứng của thiết bị, cũng như việc review kĩ càng từ phía team App Store.
Thêm chút tí: bên iOS thì có AutoLayout gì đó nên phân chia vị trí, kích cỡ các view theo %, giúp UI đồng nhất giữa các dòng máy, còn Android thì hơi khó 1 chút, nó có thể đẹp với dòng này, nhưng xấu bà cố đối với dòng máy khác, và việc xây dựng giao diện trên multi-device là 1 trong những nỗi lòng canh cánh đối với Android Dev rồi.