01/10/2018, 00:19

Cách tạo vùng NavMesh chỉ cho phép 1 hướng đi trong Unity

Chào mọi người,
Mình đang tạo game với Unity 2D. Game có hệ thống xe chạy trên đường. Unity có hỗ trợ NavMesh để xe tự chạy từ điểm đầu tới cuối. Nhưng vì là đường, nên phải giới hạn chiều đi cho mỗi làn đường. Vậy mình cần làm thế nào ? Cảm ơn mọi người.

... viết 02:31 ngày 01/10/2018

Clip này nó giới thiệu mấy bước cơ bản để bỏ cái NavMesh vào. (Mình chưa dùng NavMesh bao giờ)

Cuong Phu Nguyen viết 02:23 ngày 01/10/2018

Dùng thì mình dùng được căn bản. Nhưng mà mình cần quy định thêm chiều đi. Theo video bạn post, con bot nó đi theo chiều kim đồng hồ hay chiều ngược lại đều được. Mình muốn quy định chỉ được đi theo chiều ngược kim đồng hồ thôi.

Cuong Phu Nguyen viết 02:33 ngày 01/10/2018

Mình tìm được giải pháp này. Post cho bạn nào cần : Tạo mỗi làn đường với NavMesh, tạo giao lộ là 1 NavMesh; chú ý là làn đường và giao lộ không có NavMesh chạm nhau. Sau đó tạo OffMeshLink từ giao lộ vào làn đường, hay từ làn đường vào giao lộ để quy định chiều.

Bài liên quan
0