30/09/2018, 19:04

Cần Hướng dẫn Lập trình Game C++

Anh chị nào biết lập trình Game bằng C++ hướng dẫn giúp em với :3
Em cảm ơn rất nhiều luôn ạ :3

Văn Dương viết 21:11 ngày 30/09/2018

Một câu hỏi cực lớn và chắc lại “không có lời đáp”

Dương Đình Vũ viết 21:14 ngày 30/09/2018

Lập trình game = engine nào chứ cha nội.
C++ là cái gì

Truong Pham viết 21:11 ngày 30/09/2018

Chắc tìm hiểu về cocos2d-x

Nguyễn Việt Nhật viết 21:09 ngày 30/09/2018

Khuyên bạn nên bắt đầu chơi với màn hình ký tự console làm vài game đơn giản chơi chơi.
Còn khả năng lập trình tốt rồi thì quất luôn một thư viện đồ họa nào đó, khuyên dùng SDL, vì mình biết dùng mỗi cái này thôi =)), xem tutorials trên lazyfoo.net là đủ làm game 2d cơ bản. Xong 2d thì sao, chờ dân chuyên nghiệp vào trả lời =))

Reoteu Ray viết 21:14 ngày 30/09/2018

làm game thì kiếm cái engine nào đó mà viết cho nhanh , chứ ngồi mà tự tay viết hết thì…mình thấy unity engine là dễ làm nhất có kiến thức về C# là oke…

viết 21:07 ngày 30/09/2018

game 2d có nhiều thể loại lắm… Ta tạm gộp thành 3 thể loại lớn:

  1. game 2d dạng lưới: ví dụ như Bejeweled, rắn săn mồi, xếp gạch, v.v…
  2. game 2d top-down: cũng có dạng lưới ô vuông nhưng có thể là game nhập vai như Zelda hoặc Pokemon, hoặc game chiến thuật như StarCraft, AoE, hoặc tự do bắn súng như space shooter, v.v…
  3. game 2d platform: đi cảnh như Mario, Contra, Megaman hoặc có thể là game bắn súng như Worms, Gunbound…, hoặc đối kháng trực tiếp như Street Fighter, Mortal Kombat…

dạng lưới thì viết engine đơn giản nhất, cần rất ít (xếp gạch) hoặc ko cần vật lý
dạng top-down thì cần animation cơ bản, có thể cần tìm đường đi giữa 2 điểm nên cũng phải biết 1 tí về lý thuyết đồ thị… Ngoài ra cũng có thể cần che bản đồ, cũng phải biết ray casting…, hoặc space shooter thì cũng phải viết collision detection…
dạng platform thì cần animation phức tạp hơn dạng top-down tí + chuyển qua chuyển lại giữa các animation này, ví dụ đang chạy chuyển sang nhảy, nhảy chuyển sang tấn công / phòng thủ… Rồi collision detection: tên bắn, đạn bắn, va chạm giữa player với enemy -> hình vuông, hình tròn, đoạn thẳng, đường thẳng, đa giác… Rồi physics engine: lực, trọng lực, ma sát, di chuyển trên dốc, bám tường, v.v…

xong bước viết engine rồi mới tới bước làm game… Giao diện game, nút bấm, đối thoại giữa các nhân vật, user input, đồ đạc v.v… Rối lắm.

Nếu muốn lập trình game dạng 3 thì chọn game engine nào đó rồi viết script điều khiển game, chứ đòi C++ thì xong cái engine thì ko muốn viết tiếp cái game nữa rồi Dạng 2 cũng có thể rất khổ vì phải làm 1 cái map editor nữa mới tạo ra nhiều level được, hoặc xài tilemap editor bên ngoài thì phải tìm cách nhập nó vào game mình viết được. Dạng 1 là dễ ăn nhất, nhưng nhìn vào thì có thể thấy nó hơi đơn giản… Viết được cái space shooter là ngon rồi, chuyển qua Unity là được.

Chí Cường Trần viết 21:11 ngày 30/09/2018

code = C# dc không bạn @tntxtnt?

Trương Hồng Quân viết 21:07 ngày 30/09/2018

code = C# được mà bạn :)) đợt hè nghịch mình làm cái game 2D = unity viết C# ok lắm

Chí Cường Trần viết 21:14 ngày 30/09/2018

Xưa giờ chưa biết code game là gì. Cũng thấy hơi tò mò

Trương Hồng Quân viết 21:12 ngày 30/09/2018

bạn có thể lên mạng tìm hiểu về unity 3d mình thấy dùng unity khá dễ và dễ học.có nhiều thư viện sẵn nên cũng thoải mái lựa chọn video hướng dẫn cùng nhiều nói chung mình thấy unity giờ đang khá nổi

Chí Cường Trần viết 21:06 ngày 30/09/2018

Ok! Cám ơn bạn! Đi làm rồi nhiều việc quá. Hi vọng có dư thời gian thì may ra nó cho biết

Trương Hồng Quân viết 21:18 ngày 30/09/2018

nothing…đam mê thôi thích thì làm chứ công việc vẫn trên đầu mà

Chí Cường Trần viết 21:12 ngày 30/09/2018

Biết thêm chút nào hay chút đó. Mai mốt còn biết chém gió với người ta. Chứ không biết gì thì ngồi nghe chém lạnh gáy quá

Trương Hồng Quân viết 21:05 ngày 30/09/2018

trước đồ án mình cũng làm game :3 cũng định theo lập trình game thế nào đi làm lại quay ra làm desktop

Chí Cường Trần viết 21:16 ngày 30/09/2018

Hihi. Tiếc vậy. Làm app pro rồi thì quay lại làm game cũng chưa muộn . Thấy làm game cũng vui vui

Trương Hồng Quân viết 21:20 ngày 30/09/2018

làm game mình thỏa sức sáng tạo hơn

viết 21:06 ngày 30/09/2018

C# nếu thích viết từ đầu đến cuối thì xài MonoGame. Nó là XNA nhưng vì XNA bị Microsoft bỏ ko support nữa nên tách ra thành MonoGame.

còn chỉ tập trung làm game thì Unity. C# trong Unity chỉ là viết script xài Unity api thôi, viết bằng Javascript cũng được. Cái bất tiện là bị vướng cái launcher của Unity, rồi game build ra thì toàn vài chục MB mặc dù game có tí xíu À còn cái nữa là Unity xài .NET 2.0 thì phải,mà hiện tại .NET là hơn 4.5 rồi

Bài liên quan
0