01/10/2018, 00:41
Cần tìm bài tập về phần OOP
mình đang luyện lại phần OOP này ,sau khi tìm làm hết các bài tập cơ bản về OOP rồi(toàn là quản lý sinh viên với vẽ hình ) , giờ muốn tìm xem có bài tập nào nâng cao hơn về dạng này để tìm hiểu và phân tích …ai có thì post lên đây hoặc share để anh em cùng làm…
Bài liên quan
đưa code lên để mọi người xem thế nào, liệu có đúng là code OOP ko :))
Làm bài tập cơ bản xong, hiểu hết và bạn code đúng chất OOP thì nên làm một app đơn giản đi là vừa
Bài tập thì đầy, cái quan trọng là bạn làm mà vận dụng được đến đâu rồi, nếu thấy tự tin thì tự làm app đi sẽ thấy mình hổng đến mức nào, ngồi làm bài tập thì không thấy được vấn đề đâu.
Ngoài ra bạn có chắc là mình đã impl đúng tư tưởng Oop chưa
Làm game Snake, Flappy Bird, Block trên giao diện đồ hoạ sao cho mượt :)))
Cho mình xin phần source code phần vẻ hình được không bạn
Bài tập Bạn chỉ cần học để thành thạo các cú pháp cơ bản của java là OK. Sau đó mình khuyên bạn nên làm thử một phần mềm hoàn chỉnh từ phân tích thiết kế đến code kiểm thử nó hiệu quả hơn là làm bài tập.
VD làm 1 phần mềm chát trong lan.
ok mình sẽ làm game flappy bird đơn giản bằng java trước…
Cái này nó không đơn giản đâu.
Bạn hãy làm những bài tập để hiểu chắc về OOP và các kiên thức liên quan tới nó trên console cũng có sao đâu.
Làm giao diện. Xong cái giao diên rồi để đó chẳng biết làm gì tiếp thì nhanh chán lắm
Uầy không phải rồi.
Console và Graphics là 2 loại ứng dụng khác nhau. Bá đạo bên console vẫn ăn hành bên Graphics như thường ( ngược lại thì không). Khi chuyển sang làm Graphics sẽ gặp rất nhiều cái khó khăn xung quanh ngôn ngữ cần phải giải quyết, thế mới lên cơ được.
Em chỉ bảo bạn ấy là luyện code cho vững thêm đã. Cũng đâu có so sánh rằng là
Console và Graphics thằng nào bá hơn đâu.?
Giờ nếu bạn code chưa vững sang giao diện sẽ gặp nhiều khó khăn nữa. Sẽ dễ ngây nản
Implement các cấu trúc dữ liệu như ArrayList, Stack, LinkedList,… là cách rất hay để vừa học cách thiết kế OOP vừa hiểu hơn về cấu trúc dữ liệu
mình có lên youtube xem video hướng dẫn làm game flappybird thấy cũng đơn giản , nhưng mình thấy nó nghiên về phần thuật toán nhiều hơn là oop , mình cũng đã làm theo và chạy được … bạn có cái vd hay bài tập nào hay hay về oop ko…
cái đề này có đầy đủ ko bạn …cái chổ điều kiện chiến thắng là phải thõa mãn 1 lúc 2 đk hay là 1 trong 2
vd : att :10 & dfen :30 đấu với att :40 & dfen 20 thì cái nào sẽ win
Bạn muốn học sâu hay ứng dụng, học sâu thì đọc thêm sách, ứng dụng thì làm 1 project đi là vừa.
amazon.com
Quyển này tương đối hay nha bạn (nếu bạn học OOP bằng Java)
Core Java Volume I--Fundamentals (10th Edition) (Core Series)
Core Java® has long been recognized as the leading, no-nonsense tutorial and reference for experienced programmers who want to write robust Java code for real-world applications. Now, Core Java®, Volu ...
4.3 out of 5 stars, ISBN: 978-0134177304, Prentice Hall, January 1, 2016, $49.16
Làm xem:
trong đề này có đề số 22 là hay nhất đấy
Đề cuối<làm sau>: quản lý bán vé xem phim: tự nghĩ ra đề
Đề số 1
hệ số của đa thức cùng với các phương thức:
thực hiện công việc gì (tính tổng, hiệu, tích, thương), sau đó in kết quả ra màn hình.
Đề số 2
phương thức:
thương, tối giản), sau đó in kết quả ra màn hình.
Đề số 3
Một đơn vị sản xuất gồm có các cán bộ là công nhân, kỹ sư, nhân viên.
nhập đúng thông tin cho đối tượng đó).
Đề số 4
Một thư viện cần quản lý các tài liệu bao gồm, Sách, Tạp chí, Báo
chí hay Báo và nhập đúng thông tin cho loại tài liệu đó).
Đề số 5
Các thí sinh dự thi đại học bao gồm các thí sinh thi khối A, thí sinh thi khối B, thí sinh thi khối C
B: 16, điểm chuẩn khối C: 13,5).
Đề số 6
Để quản lý các hộ dân trong một khu phố, người ta quản lý các thông tin như sau:
năm sinh, nghề nghiệp.
Đề số 7
Để quản lý khách hàng đến thuê phòng của một khách sạn, người ta cần quản lý những thông tin sau:
dân.
Đề số 8
Để quản lý hồ sơ học sinh của trường THPT, người ta cần quản lý những thông tin như sau:
tính.
Đề số 9
Khoa CNTT-DHTN cần quản lý việc thanh toán tiền lương cho các cán bộ giáo viên trong khoa. Để
quản lý được, thì nhà quản lý cần có những thông tin như sau:
và các thông tin cá nhân của mỗi cán bộ giáo viên
nhân dân.
Lương thực lĩnh=Lương cứng + thưởng - phạt
Đề số 10
Thư viện của trường đại học KHTN có nhu cầu cần quản lý việc mượn sách. Sinh viên đăng ký và
tham gia mượn sách thông qua các thẻ mượn mà thư viện đã thiết kế.
thông tin riêng về mỗi sinh viên đó.
Đề sô 11
Để quản lý các biên lai thu tiền điện, người ta cần các thông tin như sau:
trả của mỗi hộ sử dụng điện
dụng điện.
Số điện Giá tiền
Dưới 50 số 1250 vnđ/1 số
Từ 50 đến dưới 100 số 1500 vnđ/1 số
Từ 100 số trở lên 2000 vnđ/1 số
Đề số 12
Để xử lý các văn bản, người ta xây dựng lớp VanBan có thuộc tính riêng là một xâu ký tự. Hãy:
có hai ký tự trắng liền nhau).
chuẩn hóa sâu). Sau đó hiển thị kết quả ra màn hình.
Đề số 13
Xây dựng lớp SoPhuc có các thuộc tính riêng gồm: phanThuc, phanAo kiểu double
hiện tác vụ nào:
a) Tính tổng hai số phức;
b) Tính hiệu hai số phức;
c) Tính tích hai số phức;
d) Tính thương hai số phức;
Rồi hiển thị kết quả ra màn hình
Đề số 14
Xây dựng lớp MaTran có các thuộc tính riêng như sau:
Hãy:
n dòng và m cột)
thực hiện tác vụ nào:
a) Tính tổng hai ma trận;
b) Tính tích hai ma trận;
c) Tính hiệu hai ma trận;
d) Tính thương hai ma trận
Hiển thị kết quả ra màn hình.
Đề số 15
Một công ty được giao nhiệm vụ quản lý các phương tiện giao thông gồm các loại: ô tô, xe máy, xe tải.
Đề số 16
Lớp PhanSo có các thuộc tính riêng gồm: tuSo, mauSo,
Hãy:
người dùng rồi hiển thị kết quả ra màn hình.
Đề số 17
Các phương thức:
phương thức tính diện tích tam giác
tam giác thỏa mãn định lý Pitago.
Đề số 18
Mỗi một điểm trong mặt phẳng được xác đinh duy nhất bởi hai giá trị là hoành độ và tung độ.
thức sau:
tính riêng là 3 đối tượng thuộc lớp Diem và các phương thức:
TamGiac();
TamGiac(Diem d1, Diem d2, Diem d3);
nhập.
Đề số 19
Mỗi một điểm trong mặt phẳng được xác đinh duy nhất bởi hai giá trị là hoành độ và tung độ.
1 Hãy xây dựng lớp Diem cùng với chứa các đối tượng diểm trong mặt phẳng và xây dựng phương
thức sau:
2 Xây dựng lớp HinhTron chứa các đối tượng là các hình tròn với 2 thuộc tính là 1 đối tượng thuộc lớp
Diem để xác định tâm của hình tròn một giá trị nguyên để xác định bán kính của hình tròn. Cài đặt các
phương thức:
nhất trong danh sách những hình tròn đã nhập vào.
Đề số 20
tượng là các cá nhân và xây dựng các phương thức:
Nguoi và có thêm các thành phần:
số lương.
Lương =hệ số lương x Lương cơ bản;
Trong đó lương cơ bản là một hằng số được quy định bởi nhà nước (Lương cơ bản ở thời điểm hiện tại
đang là 1.050.000 vnđ).
-Thoát khỏi chương trình.
Bài 21:
báo danh, điểm thi. Trong đó họ tên lại là một cấu trúc gồm ba thành phần: họ, tên đệm và tê.
Quê quán cũng là một cấu trúc gồm ba thàh phần: xã, huyện và tỉnh. Điểm thi là một cấu trúc
gồm ba thành phần: toán, lý, hoá (điểm chấm chính xác đến 1/4).
danh sách thông tin theo thứ tự nói trên. Hiển thị thông tin về các thí sinh theo dạng bảng, mỗi
thí sinh gồm các thông tin sau:
Họ tên
Quê quán
Số báo danh
Điểm toán, lý, hoá
Bài 22
Một hội quản lý hội viên của mình như sau: Mỗi hội viên có hai thông tin chung là họ tên, địa
chỉ. Ai đã có gia đình thì khai thêm họ tên vợ và ngày cưới. Ai đã có người yêu thì khai thêm họ
tên và số điện thoại của người yêu. Ai chưa có người yêu thì không khai thêm gì cả.
Bài 23
Một trường trung học, học sinh bắt buộc phải học 3 môn toán, lý, hoá. Ngoài ra học sinh nam
học thêm môn kĩ thuật, học sinh nữ học thêm môn nữ công. Viết chương trình để:
Bài 24: Nhập danh sách n học sinh viết dưới dạng các thuộc tính: họ tên, năm sinh và tổng điểm.
Sắp xếp theo thứ tự giảm dần của tổng điểm. Khi tổng điểm như nhau thì học sinh có năm sinh
nhỏ hơn được đứng trước. In ra danh sách học sinh đã sắp xếp sao cho tất cả các chữ cái đầu của
họ tên chuyển thành chữ hoa.