01/10/2018, 08:15

Câu hỏi unity cần giải đáp

Vấn đề là em làm 1 game 2d thì khi xe của em lên dốc thì nó như vậy do em tích chọn freeze rotation z nhưng bỏ tích chọn thì xe bị lộn đầu . Vậy có cách giải quyết cả 2 cái trên được không ?

Nguyễn Hoàng Trung viết 10:29 ngày 01/10/2018

Dùng box collider cho cái xe và cái dốc. Khi chạm vào cái dốc thì ta sẽ cho xe xoay 1 góc = vs góc của cái dốc.

Hoàng Hùng viết 10:25 ngày 01/10/2018

làm sao để viết code cho nó biết là ta chạm vào cái dốc vậy ?

Hoàng Khoa viết 10:29 ngày 01/10/2018

Dùng hàm OnColliderEnter2D xem nó có được gọi hay không là biết có va chạm

Hoàng Hùng viết 10:26 ngày 01/10/2018

vậy mình gọi character vào script như thế nào vậy

Hoàng Khoa viết 10:19 ngày 01/10/2018

https://docs.unity3d.com/ScriptReference/MonoBehaviour.OnCollisionEnter2D.html
Unity co huong dan ne ban

Hoàng Hùng viết 10:28 ngày 01/10/2018

mình muốn khi character đụng vào vật cản thì nó sẽ đổi tọa độ rotation z thì phải làm sao bạn

Nguyễn Hoàng Trung viết 10:17 ngày 01/10/2018

Học cái cơ bản trước đi bạn, nên học lập trình trước rồi hãy dùng Unity, đừng lạm dụng nó. Mà nếu vẫn muốn học như này thì chịu khó lên Youtube xem video rồi áp vô ~~

Thất Học viết 10:23 ngày 01/10/2018

bạn add component Rigidbody2D chưa ?

Bài liên quan
0