Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của game Flappy Bird?
Từ game thủ trở thành nhà phát triển game
Bài viết được dịch từ blog Coding Horror Bài tiểu luận Chào mừng Đồng Chí! của tác giả Greg Costikyan là một lời cổ vũ cho những lập trình viên game vì sở thích: Trước đây, phải mất một vài ngày để…
Trong buổi phỏng vấn gần đây, có một câu hỏi và trả lời của Nguyễn Hà Đông đáng chú ý như sau:
Khán giả: Anh có mong muốn chia sẻ những trải nghiệm gì trong quá trình làm game của mình mà có thể khuyến khích các bạn lập trình game khác không? Lời khuyên của anh dành cho những bạn đang phát triển game là gì? Trong khi bây giờ, các game bài bạc lại lên top đầu lượt tải về, trong khi những game ý nghĩa lại xếp cuối danh sách. Vậy anh nhìn nhận như thế nào từ góc độ người làm game? Anh nghĩ các bạn trẻ lập trình game vì đâu mà thất bại?
Hà Đông: Tôi không hiểu gì về thị trường game Việt Nam. Đó là điều chắc chắn. Nhưng tôi thấy game của các bạn, nhân vật của các bạn người ta không “cảm được”. Chơi game của các bạn tôi thấy như… vô nghĩa. Các bạn nên làm tốt các game rất nhỏ thì mới làm tốt các game lớn được. Nếu không thì nhiều khả năng sẽ thất bại. Thế thôi.
Bạn có bao giờ nghĩ về cái “cá tính nhân vật” trong game mà Đông có nói đến là gì không? Điều gì ở con chim đó khiến khi người chơi phát cuồng lên vậy?
Bạn đọc tiếp bài viết ở đây nhé: http://bit.ly/1EYm7Kk
Em lấy quan điểm của 1 người chơi game, cũng xin nêu quan điểm của mình. Thẳng thắn mà nói em thấy game này không có gì hay cả, em cũng từng chơi nó. Nhưng anh Đông lại đánh trúng vào tâm lý của con người. Chính là chinh phục.
Vào game này chơi, đơn giản chỉ tạo ra sự ức chế, càng ko qua được, càng phải cố gắng chinh phục để vượt qua, qua 1, thì lại 2, …
Và cũng 1 yếu tố nữa là, em chả bik game này, em bik tới nó là nhờ trang zing.vn … Tò mò.
my best record :))
Mình nghĩ không phải là Nguyễn Hà Đông đã chủ ý là sẽ gây ức chế cho người chơi từ ban đầu, lúc mới tạo ra trò chơi. Nhưng đó là cái “kiểu” trò chơi của anh ây, chắc vì tính cách, nếu bạn chơi các game khác của anh ấy sẽ hiểu
Có thiệt ko vậy @david15894
Làm game chú trọng vào animation. Sau khi game này ra đời thì đã có rất nhiều sản phẩm clone theo nhưng không có nhiều sản phẩm làm anim bằng được game gốc.
Nó tuy đơn giản nhưng hãy làm thật tốt trước khi làm những cái khác, chứ không phải chạy theo tốc độ, làm Flappy Bird trong 1 ngày, 2 ngày. Có thể nói Hà Đông ăn may nhưng sự ăn may đó cũng đánh đổi bằng 3 năm thất bại.
Còn về thị trường game Việt, nó không ảm đạm như cách mà Hà Đông trình bày. Có thể nói đây là một thị trường sôi động, có nhiều studio cạnh tranh với nhau, càng ngày chất lượng game càng được chú trọng hơn. Điển hình là divmob, game của họ khá hay :), có thể cạnh tranh với các game nước ngoài khác.
thiệt mà :)) nhưng cái điện thoại đó bị móc mất rồi :))