01/10/2018, 11:17
Dijkstra có làm được AI cho con ghost trong Pacman không?
Ai từng làm qua game này cho mình hỏi thuật toán dijkstra liệu có làm đc ai cho con ghost đuổi theo pacman ko nhỉ?
Mình tìm trên mạng thì m.n dùng A* mà mình lại không biết giải thuật này, chỉ biết dijkstra… không biết dùng được ko vì ko ai nhắc tới…
Bài liên quan
Bạn thử tìm hiểu về A* (A star algorithm) chưa?
Mình thấy A* được dùng trong game nhiều hơn Dijkstra (theo link)
Mình ko biết dijkstra có làm đc ko.
Mình đang định tìm hiểu A*
Mừng cho bạn là có người viết pacman với Dijkstra, nhưng bằng Java: https://github.com/DarraghMcL/pac_man_dijkstras_algorithm
được. BFS cũng được. Nếu tất cả đường đi đều có trọng số bằng nhau thì Dijkstra chính là BFS.
bạn học môn trí tuệ nhân tạo chưa, có a* mà
mình chưa học bạn ơi… he
về ý tưởng thì có vẻ khả thi còn code thì không biết thế nào .-. mà bạn học trường nào thế.
Mình học ptit hà nội
A* là dijkstra + quan tâm đến việc cách xa điểm khởi đầu bao nhiều. Dùng A* sẽ nhanh hơn.
Em D17 anh ơi ^^ không ngờ lại có người nằm vùng ở đây.
hehe… Sinh viên trường mình trên này cũng đông mà e, hehe