30/09/2018, 16:55

Dùng C/C++ thì nên dùng thư viện hay framework nào?

Mình thích C++ và .NET. Mình muốn hỏi bạn một chút kinh nghiệm. Dùng C/C++ thì nên dùng thư viện hay framework nào để thực hiện, theo mình hiểu thì có lẽ không ai lập trình C/C++ mà chỉ dùng mỗi STL hay winAPI phải ko:

  1. Các công việc liên quan tới xử lý nền: STL, BoostLib…?
  2. Các công việc liên quan tới WinForm: wxWidgets…?
Nguyễn Minh Dũng viết 19:02 ngày 30/09/2018

theo mình hiểu thì có lẽ không ai lập trình C/C++ mà chỉ dùng mỗi STL

Có chứ, chỉ dùng STL nếu mình không quan tâm đến GUI

2.Các công việc liên quan tới WinForm: wxWidgets…?

Hoặc Qt

Làm giàu, làm giàu, làm giàu..... viết 18:55 ngày 30/09/2018

Dành cho winform mình hay dùng DevExpress hoặc Telerik.

Game có Unity

Phạm Hoàng Tuấn viết 18:58 ngày 30/09/2018

Còn tùy mục đích sử dụng nữa, ví dụ application có UI thì Qt,game thì cocos2d-x

Lập Trình Sư viết 18:57 ngày 30/09/2018

Boost, OpenCV, ffmpeg

PhamHai viết 19:04 ngày 30/09/2018

Đúng là có nhiều thư viện nhỉ, nếu có thể mọi người nói chi tiết hơn về các thư viện mình sử dụng không. Về các vấn đề như:

  • Mục đích sử dụng (sử dụng để làm gì…)
  • Yêu cầu về cài đặt (muốn sử dụng được thì phải làm thế nào…)
  • Tính phổ biến
  • Ưu, nhược điểm (thực thi nhanh ko, dễ sử dụng ko, cross-platform ko…)

Mình cũng tìm hiểu qua, thấy cái nào cũng nói mình vượt trội nhưng thực sự thế nào thì chắc là phải để những bạn đã làm việc với nó nhận xét.

Mình là kỹ sư điện, chỉ là người tự học thôi nên rất mong nhận được nhiều sự chia sẻ từ các bạn. Lĩnh vực của mình thì thiên về xử lý một số protocol, kết nối thiết bị. Mình đang viết bằng C++ CLI, nhưng cũng muốn chuyển dần sang hướng cross-platform

Thấy nhiều bạn lập trình có kiến thưc tốt thật

Lập Trình Sư viết 19:04 ngày 30/09/2018

Mục đích

  • Boost : hỗ trợ các thuật toán và cấu trúc dữ liệu tối ưu hoá
  • OpenCV : xử lý hình ảnh và nhận dạng hình ảnh đa dạng (mặt mũi, chân tay, đồ thị, màu mè, xử lý ảnh số, …)
  • ffmpeg: xử lý âm thanh kĩ thuật số

Yêu cầu cài đặt

  • Tuỳ platform download về theo bộ thư viện build sẵn, vô trang chủ tham khảo.

Phổ biến

  • 3 thằng này trùm đủ trong mọi thứ rồi, ai làm code liên quan đến thuật toán sẽ biết Boost, ai xử lý ảnh sẽ đều phải biết OpenCV, ai xử lý âm thanh đều phải biết ffmpeg

Ưu / Nhược

  • 3 cái này đứng TOP thiên hạ trong lĩnh vực nó liên quan rồi, nên khỏi bàn nhiều về nhược điểm luôn.
  • Vì là thuần tuý C/C++ nên 3 thư viện trên cross-platform.
Bài liên quan
0