30/09/2018, 17:42
Game Cờ Cá Ngựa c++, cách di chuyển một điểm tới vị trí khác sử dụng thư viện graphics.h?
Vấn đề : Từ ô tròn tô màu “xanh” , đi theo ngược chiều kim đồng hồ tương ứng mỗi ô từ 0-47 , giả sử nhập 1 a bất kỳ (a=1 hoặc a=6) thì nhập tiếp …
Câu Hỏi: Vậy có cách nào để di chuyển cái ô tròn tô màu “xanh” đến vị trí , ViTri+=a ( do những vị trí đó nằm trong mảng 2 chiều , và vị trí hiện tại của ô tròn tô màu “xanh” là (250,30) )
Bài liên quan
bác làm xong cho em xin code nhé tạo động lực chút
anh không biết coi em như thế nào ?
Anh đưa giải thuật cho em xem có giải quyết được không. Lâu rồi không code với C++ nên hơi gà một tí. ^^
có 2 biếng:
B1: - tìm index trên biến mapChess để biết vị trí con ngựa đang nằm ở chỗ nào.
B2: Tính chỉ số index theo giá trị biếng a nhập trên màn hình.
B3. lấy vị trí mới:
b4. Tô màu.
uhm xong tui gửi cho xem thử
dạ để e thử , xem sao , thanks a nhiều nha
à có chỗ này e ko rõ lắm , chỗ
thì nó không quét hết đc toàn bộ bàn cờ
sao không quét hết
i đi từ 0 - 47.
anh không biết là bàn cờ em lưu như thế nào ?
anh nghĩ là bàn cờ em chỉ lưu tọa độ (x,y) của mấy vòng tròn, còn con số thì không biết lưu ở đâu.
uhm đúng là e chỉ lưu tọa độ của những vòng tròn đó, nhưng nếu chỉ có i chạy từ 0-47 , còn cột = 0 vs 1 , e nghĩ nó chỉ quét đc 2 hàng đầu…
Gỉa sử : ví trí bắt đầu của e là (250,30) tương ứng với a[0] của mảng a[48], chỗ cái vòng màu xanh
và nếu như dùng phương của a…e ko hiểu lắm a giải thích giúp với
Em làm thế này ko biết có hợp lý ko
+Đầu tiền tạo 1 mảng a[48]={0}; ( 0 tức là trống ) ( 1,2,3,4 tương ứng là màu của người 1,2,3,4 …cũng là vị trí quân cờ của người chơi đó lun)
+Sau đó dùng 1 hàm để quét mảng này để xét vật cản.
+Tạo 1 hàm gọi để liên kết mảng 1 chiều với màn hình đồ họa ( chỗ này e xài for(i=0;i<48;i++) rồi dùng if để phân ra những nhóm có qui luật @@ , mà thấy chỗ này code quá dài )
Đầu tiên anh nghĩ bài tập của em chỉ có 1 con ngựa, nhập số từ 1 đến 6 đến di chuyển vị trí của con ngựa nên mới đưa đoạn code trên.
anh thấy cách giải quyết của em hợp lý.
chỗ này dài thì thử làm case. Dùng if nhiều quá không tốt. Chỗ qui luật có thể tách ra thành những hàm con cho từng quy luật tương ứng.
có code chưa anh ơi