30/09/2018, 16:45

Game console C/C++ hướng đối tượng

Em đang dự định làm game console bằng C++ có hướng đối tượng, thấy có anh kia làm, hàm main rất đơn giản, em đang thắc mắc không biết nó lưu biến, truyền tham số kiểu gì. Làm sao kết nối giữa mấy hàm cho thành 1 loop main game hoàn chỉnh. Đọc code khó hiểu quá, ai có tài liệu hay gì share em với, hay giải thích hộ 1 cách ngắn gọn cũng đc.
Đây là hàm main:

  int main(){
    	//mới vô game
    	OnCreateGame();
    	
    	//Game bắt đầu load map, resource, hình, font, sound...
    	OnGameLoad();
    
    	while (!isGameExit){
    		//bắt đầu giới hạn game fps
    		BeginFPSLitmit();
    		//giả sử có 1 game scene thì int game scene có thể bỏ qua
    
    		//xử lý input như bàn phím, chuột
    		InputProcess();
    
    		//update game
    		Update();
    
    		//Render game
    		Draw();
    
    		//giới hạn tốc độ game
    		EndFPSLitmit();
    	}
    
    	//game sắp kết thúc
    	//yêu cầu giải phóng resource
    	OnClosingGame();
    	_getch();
    	return 0;
    }

Đây là source của game: Source code

P.s: Em cũng tự tìm hiểu trên mạng và làm đc cái này vui vui, code trong 4 tiếng thôi nhưng cho em hiểu khá nhiều về bản chất game console Youtube

Minh Hoàng viết 18:58 ngày 30/09/2018

Các hàm này làm việc luẩn quẩn trong file game.cpp thôi, nên các biến cũng được khai báo trong game.cpp luôn main gọi ra các hàm theo một quy trình để tiện theo dõi thôi

Đoàn Hiếu Tâm viết 18:50 ngày 30/09/2018

Thế đặt biến toàn cục cho cả file Game.h hả bạn

Minh Hoàng viết 18:52 ngày 30/09/2018

Đúng rồi bạn tất cả đều khai báo bên trong game.cpp

Bài liên quan
0