Game Space-Ship version 1.2
Hồi trước có làm cái game spaceship demo như bên dưới.
Mình mới làm cái mini-game (build bằng Qt creator 5 trên Ubuntu). Sau đây là một số hình ảnh minh họa: Interface: [image] Game board: [image] Mọi người download về chơi (Linux) ở đây: http://www.mediafire.com/download/9tsw3s611eb194p/SpaceShip-demo.zip (Do build trên Ubuntu nên ai xài window thì dùng tạm máy ảo để chơi) Source code mọi người có thể download ở đây: http://www.mediafire.com/download/57tq49sb9s4xba5/Spacship-demo.rar Update: Đã có bản run on Window, mọi người down…
Nhưng cảm thấy không ổn lắm nên đem ra làm lại, sử dụng Graphics View framework trên Qt để làm.
Sử dụng chuột để chơi game thay vì sử dụng các phím mũi tên.
(Update music background)
Source code: https://github.com/nguyenchiemminhvu/Spaceship-source
Builded: http://www.mediafire.com/download/nyc9eve33zzg2ku/Spaceship-demo-v1.3.rar
Và một số hình ảnh minh họa.
Bắt đầu game
Click chuột phải để cho nổ EMP khi không chống cự nổi
Upgrade weapon
Final score
Tuyệt vời, thật không thể tin nổi
Hôm trước có chơi thử bản beta của @nguyenchiemminhvu, lúc đó chưa có nổ boom và upgrade vũ khí. Giờ đang download thử, mai chơi
Đạt thấy làm game mà tự làm như thế này, không sử dụng framework, là rất hay. Mình sẽ hiểu được nhiều thứ về bản chất ngôn ngữ, chuyển động trong game, … Sau này khi chuyển sang sử dụng framework sẽ làm rất nhanh.
Anh dùng Windows 8 chạy thì không thấy máy bay của mình đâu
Em cũng thắc mắc như thế, em build trên Win 7 Em có gửi cho thằng bạn xem thử thì nó cũng kêu lỗi như anh. Nếu được thì anh download source code về rồi tự build xem thế nào.
Đúng rồi anh ạ, em học lập trình game cũng từ XNA căn bản làm game sau đó mới chuyển sang engine.
Lúc chưa học thì tưởng game nó cao siêu lắm, nhưng lúc học xong rồi thì thấy nó thực ra chỉ là cách move, dịch chuyển, biến đổi(transform) tọa độ của sprite và check va chạm.
Bác nào mà muốn học game, em recommend nên học từ căn bản ví dụ như XNA, code thuần, chứ đừng nên bụp phát vào engine luôn. (ý kiến cá nhân)
quá hay… e cũng đang định làm cái game như này phải học hỏi ngay mới đc
a nói quá chuẩn
Có update gì chưa @nguyenchiemminhvu?
Có bỏ thêm cho nó cái nhạc nền bắn cho máu thôi anh
Fix được cái bug không hiển thị máy bay chưa em?
Cái bug đó em không biết sao nữa, vì nếu anh down source code về tự build thì nó vẫn sẽ có máy bay. Nhưng sao build xong đưa qua máy khác thì nó lại không có.
Vậy có nghĩa là trong file release của em thiếu cái gì đó. Có thể là thiếu hình ảnh để file exe load lên. Trong Qt có cái thư mục chứa mấy cái này. Anh thấy em có copy vào rồi, nhưng hình như vẫn thiếu chăng?
Sau khi build xong thì mấy cái file *.o trong thư mục release không cần phải để lại phải ko anh @ltd ?
Nếu thiếu thì ở bên máy em sau khi build xong em chạy nó cũng phải thiếu hình ảnh chứ
Không cần
Lúc build có thể nó có link tới thư mục nào đấy. Mà lúc release em không copy đủ.
Em vừa thử fix lỗi thiếu máy bay, tối anh down về coi thử còn bị nữa không nha
Cho em hỏi, em muốn làm một game như này thì bắt đầu từ đâu ạ? Toàn làm mấy game nhảm trên console, với làm cái paint bằng C#.
Mình cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Chỉ là mình học đến phần Graphics View framework trên Qt, biết cách cho GraphicsItem di chuyển trên GraphicsScene xong thì mình nghĩ tới việc cho mấy con enemy di chuyển tự động sau khi đc tạo ra bằng QTimer.
Còn việc điều khiển máy bay thì mình xử lý sự kiện mouseMoveEvent() trên scene, kết nối tín hiệu giữa các class với nhau thôi.
QT Creator code bằng C++ hả bạn
qua hay luôn :D.
QT mình chưa học tới.
Chủ top cho e hỏi . mình muốn catch được mouse event thì phải làm sao ạ e tìm tài liệu thì ít quá a có thể tư vấn giúp e không ạ . lấy ví dụ làm game Caro chơi bằng chuột
Mình cũng làm 1 cái Game kiểu máy bay bắn nhau nhưng cùi bắp hơn nhiều (làm bằng Java)
Github: https://github.com/HungNguyenUET/AirWar
Youtube: https://youtu.be/G-LNaUzL0aA