10/10/2018, 11:01
Giới thiệu - Xây dựng game engine với javascript
Tớ vừa dành 1 giờ để theo dõi bài thuyết trình của Paul Bakaus về vấn đề xây dựng javascript based gaming engine cho nền tảng web. Đây là chủ đề mà tớ đang quan tâm
Trong bài, Paul trình bày sơ qua những gì cần thiết để có thể bắt tay vào 1 dự án game, tiếp đó, anh nêu ra một số giải pháp kỹ thuật, như việc áp dụng Event-driven architecture thế nào trong web, web stack—HTML5, node.js và server-side JavaScript, jQuery UI, tạo cảnh bằng Canvas kết hợp external CSS, sự khác biệt giữa innerHTML và DOM append, audio, đồ họa, thời gian thực... cuối dùng Paul show hàng demo của một game real-time sử dụng Aves Engine. Thật choáng với những gì thể hiện trên demo này ! Một bác trên eyzona.com đã phải thốt lên : "HTML5 games = future. Flash games = past"
Bạn nào quan tâm có thể xem tại đây : http://www.youtube.com/watch?v=_RRnyChxijA
Trong bài, Paul trình bày sơ qua những gì cần thiết để có thể bắt tay vào 1 dự án game, tiếp đó, anh nêu ra một số giải pháp kỹ thuật, như việc áp dụng Event-driven architecture thế nào trong web, web stack—HTML5, node.js và server-side JavaScript, jQuery UI, tạo cảnh bằng Canvas kết hợp external CSS, sự khác biệt giữa innerHTML và DOM append, audio, đồ họa, thời gian thực... cuối dùng Paul show hàng demo của một game real-time sử dụng Aves Engine. Thật choáng với những gì thể hiện trên demo này ! Một bác trên eyzona.com đã phải thốt lên : "HTML5 games = future. Flash games = past"
Bạn nào quan tâm có thể xem tại đây : http://www.youtube.com/watch?v=_RRnyChxijA
Bài liên quan
Hiện giờ trên web-based đã có khá nhiều chức năng giúp cho việc làm game đồ họa : CSS, canvas, SVG... nhưng mỗi cái lại có điểm mạnh điểm yếu, nên đến giờ các game HTML5 đều dùng cách kết hợp. Càng làm càng phát hiện những hạn chế. Do đó tớ đoán rằng dứt khoát trong tương lai không xa một số tính năng mới sẽ được thêm vào canvas.
Hiện giờ chưa có trình duyệt nào hổ trợ hết các chức năng này, và hiện tại khi sử dụng mình lại phải viết tương thích ngược nên mới phức tạp. Cái bài giới thiệu trên là dành cho tương lai mà (Ông đó nói viết cho 2011, nhưng chắc phải tới 2012 các kỹ thuật trên mới phổ biến)